Tác phẩm rồng điêu khắc của Louis Vuitton tại flagship Trung Quốc
Để chào đón năm mới 2024, Louis Vuitton đã mượn biểu tượng linh vật Đông Á để trang trí tại flagship ở Trung Quốc. Tác phẩm bao gồm những mảnh ghép về hình ảnh con rồng tráng lệ, uy nghiêm thể hiện sự coi trọng về nền văn hoá của Louis Vuitton ở Đông Á, đặc biệt là Trung Quốc.
Theo đó, những con rồng được các nghệ nhân điêu khắc tinh tế, mạ vàng đặt trong bối cảnh trưng bày các bộ sưu tập xuân – hè 2024 dành cho nam giới của Pharrell Williams. Đây cũng là hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá và kích cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán 2024, được trưng bày trong 3 tháng.
Trước đó, theo dữ liệu từ Cục Quản lý Thuế Quốc gia, doanh số bán lẻ trong dịp Tết Nguyên đán 2023 đã tăng 12 % so với năm 2022. Sự gia tăng đáng kể trong chi tiêu năm ngoái đã bị ngó lơ. Đến năm nay, các thương hiệu xa xỉ gấp rút xây dựng những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, để thu về lợi nhuận đầu năm. Như Loewe đã phát hành bộ sưu tập trang sức vào ngày 4/1 khi cộng tác cùng các thợ điêu khắc ngọc bích Trung Quốc trong khi Mulberry hợp tác với nhà thiết kế Mira Mikati để tái hiện lại hình ảnh năm con rồng.
Còn với Louis Vuitton, thương hiệu đã có những bước đi mạnh mẽ tại thị trường “tỷ dân” khi tổ chức buổi trình diễn thời trang ra mắt BST dành cho nam giới ở Hồng Kông, bổ nhiệm đại sứ thương hiệu cho các diễn viên Vương Hạc Đệ.
Việc ngày càng nhiều thương hiệu xa xỉ chuyển hướng sang châu Á cho thấy nỗ lực cân bằng quá trình nội địa hoá và giảm ngừa các trường hợp rủi ro về truyền thông trước những cáo buộc về chiếm dụng văn hoá trước đây.
Nhiều khách hàng Trung Quốc bày tỏ sự thích thú trước chiến dịch mới này của Louis Vuitton khi đã nâng tầm hình ảnh linh vật trong dịp năm mới của quốc gia này.