BUSINESS OF LUXURY

Tái khởi động LUXUO Asia Awards – Tiếp nối di sản

Mar 13, 2022 | By Trang Ps

Năm 2019, Luxuo Asia Awards đã gây tiếng vang lớn trong thị trường hàng xa xỉ Việt Nam và Châu Á. 12 cái tên nổi bật trong ngành đã được vinh danh với các tiêu chí đặc biệt về chất lượng, uy tín và thiết kế. Các hạng mục được bình chọn trải dài trên 11 khía cạnh là Bất động sản, Nghệ thuật thủ công, Khu nghỉ dưỡng, Whisky, Xe hơi, Du thuyền, Mỹ phẩm, Đồng hồ, Dự án Ecoxury và Dự án nghệ thuật của năm…

Năm 2019, Luxuo Asia Awards đã gây tiếng vang lớn trong thị trường hàng xa xỉ Việt Nam và Châu Á.

Là giải thưởng quy tụ những “chén thánh” của ngành công nghiệp xa xỉ hàng năm, Luxuo Asia Awards có đội ngũ giám tuyển vô cùng đa dạng: từ các chuyên gia mà chúng tôi có cơ hội hợp tác, đội ngũ biên tập giàu kinh nghiệm và kiến thức trong ngành, và đặc biệt nhất là những độc giả hiểu biết, những connoisseur.

Tiếp nối giải thưởng Luxuo Asia Awards 2019, năm nay LUXUO tiếp tục tái khởi động giải thưởng tôn vinh những thương hiệu xuất sắc hàng đầu trong ngành công nghiệp xa xỉ.

Các giải thưởng Luxuo Asia Awards 2019

Việt Nam là thị trường xa xỉ tiếp theo của châu Á sau Trung Quốc

Cũng như những lĩnh vực khác, suốt hai năm qua, ngành công nghiệp xa xỉ đã phải đối mặt với những khó khăn lớn do đại dịch mang đến. Tuy nhiên, theo Business Of Fashion và Jing Daily, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng và dự báo sẽ sớm vượt mặt nhiều quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương trong lĩnh vực xa xỉ.

Một con số ấn tượng trong năm 2020, Việt Nam thuộc những nền kinh tế hàng đầu ở châu Á, vượt mặt cả Trung Quốc. Dân số trung lưu của Việt Nam đã tăng ồ ạt trong vài năm qua. Jing Daily và Nielsen đã đưa ra dự báo rằng dân số trung lưu của Việt Nam sẽ tăng lên 95 triệu người vào năm 2030. Ngành công nghiệp xa xỉ sẽ được hưởng lợi từ hiệp định thương mại Việt Nam – EU năm 2019 với thỏa thuận xóa bỏ đến 99% thuế quan, cũng như giảm nhiều rào cản pháp lý.

Chỉ trong 35 năm, Việt Nam giờ đây thành một nền kinh tế năng động có thu nhập trung bình. Từ năm 2002 đến năm 2020, GDP bình quân đầu người tăng 2,7 lần, đạt gần 2.800 USD. Đồng thời, tỷ lệ nghèo đói (thu nhập 1,90 USD mỗi ngày) giảm từ hơn 32% trong năm 2011 xuống dưới 2%, theo báo cáo do Ngân hàng Thế giới công bố.

Ngoài ra, số lượng người có thu nhập cao nhưng chưa giàu (HENRY) và giới siêu giàu của Việt Nam đang tăng lên. Knight Frank ước tính rằng số người có giá trị tài sản ròng từ 1-30 triệu USD sẽ tăng 32% lên hơn 25.800 vào năm 2025. Thêm vào đó, Việt Nam có dân số tương đối trẻ, với độ tuổi trung bình là 32,5 tuổi. Và 37,7% dân số là thành thị (36.727.248 người vào năm 2020), theo thông tin từ Worldometer. Dân số thành thị trẻ, có học thức là xương sống của ngành hàng tiêu dùng.

Khát khao với hàng xa xỉ đang trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết ở thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ một thập kỷ trước, nếu người ta chỉ biết là Gucci và Prada khác nhau. Nhưng thế hệ người mua sắm giàu có mới ngày nay đang tìm kiếm chất lượng, sự khác biệt và sự tinh xảo.

Những điểm tin nổi bật về ngành công nghiệp xa xỉ này như báo trước về sự thú vị và độc đáo mà Giải thưởng LUXUO Asia Award 2022 mang đến.

“Chén thánh” của ngành công nghiệp xa xỉ

Với Luxuo Asia Award 2022, chúng tôi đã tập hợp những vật phẩm xa xỉ xứng đáng nhất, trải dài trên 17 khía cạnh mà chúng tôi đã dành nhiều tâm sức thực hiện.

Xuyên suốt các hạng mục bình chọn, tiêu chí đơn giản mà chúng tôi đưa ra là chất lượng, thiết kế và uy tín. Đội ngũ giám tuyển vì đó cũng vô cùng đa dạng: từ các chuyên gia mà chúng tôi có cơ hội hợp tác, đội ngũ biên tập giàu kinh nghiệm, và nhất là những độc giả của chúng tôi.

Chúng tôi tin rằng Luxuo Asia Award 2022 sẽ là một phần thưởng xứng đáng đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của các thương hiệu để họ tiếp tục trau dồi và cống hiến cho sự phát triển chung của ngành công nghiệp xa xỉ Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung!


 
Back to top