BUSINESS OF LUXURY

Tập đoàn Flannels xây dựng chiến lược bán lẻ khu vực để thúc đẩy tăng trưởng

Feb 28, 2022 | By Ton Binh

Nhà bán lẻ hàng xa xỉ của Anh (Flannels) có kế hoạch mở tới 15 chuỗi cửa hàng flagship trước năm 2025 nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

Theo đó, kể từ năm 1976, nhà bán lẻ hàng xa xỉ Flannels đã thành công trong việc xây dựng và duy trì mạng lưới cửa hàng bán lẻ khu vực. Năm 2017, Flannels được mua lại bởi tập đoàn Frasers, và tiếp tục kế hoạch mở rộng tổng cộng 15 cửa hàng bán lẻ  hàng đầu nước Anh trong năm 2025. 

Mở rộng cơ sở trong nước 

Flannels đã mở hơn 10 cửa hàng vào năm 2021, trong đó có một cửa hàng cao cấp rộng khoảng 5.400 m2 ở Sheffield. Dự kiến vào năm 2022, Flannels sẽ mở thêm 10 đại lý bán lẻ, bao gồm trung tâm hàng đầu ở Ireland, Liverpool. 

Những địa điểm trên không phải ngẫu nhiên được lựa chọn mà đều nằm trong chiến lược kinh doanh của công ty. Michael Murray, giám đốc điều hành sắp tới của Frasers Group cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu thói quen mua sắm của khách hàng tại những thành phố này để hoạch định chiến lược mở rộng cơ sở kinh doanh. Đa số mọi người đều có nhu cầu trải nghiệm mua hàng xa xỉ”. 

“ Cửa hàng hiện tại của chúng tôi tại Liverpool có diện tích lên đến 1080 m2. Sắp tới chúng tôi sẽ mở thêm một cơ sở với diện tích gấp 6 lần hiện tại nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm đẳng cấp cho khách hàng”, Michael Murray chia sẻ thêm. 

Kiến trúc bên ngoài của cơ sở Flannels tại Liverpool (Ảnh: BoF)

Các sản phẩm được Flannels phân phối đa dạng từ quần áo tới mỹ phẩm, thuộc nhiều thương hiệu như Balenciaga, Off -White, Stone Island, Bottega Veneta, Dr. Barbara Sturm và Gucci Beauty. 

Kinh doanh nội địa là lợi thế trước đại dịch

Theo dự báo của McKinsey and Co, mức chi tiêu cho đồ xa xỉ sẽ tăng cao trong năm 2022. Trước đại dịch Covid – 19, doanh thu hàng xa xỉ chiếm 30 – 40% từ phân khúc khách hàng nước ngoài. Sự đình trệ của du lịch khiến chi tiêu vào lĩnh vực dịch vụ giảm gần một nửa vào năm 2021. 

Khi các quốc gia vẫn áp đặt lệnh hạn chế bay quốc tế vào năm 2022, các nhà bán lẻ tận dụng tốt cơ hội sẽ thu hút được sức mua trong nước. 

Michael Murray, giám đốc điều hành của Frasers Group cho biết: “Đại dịch không ảnh hưởng quá lớn tới hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Flannels chủ yếu hướng tới thúc đẩy kinh doanh hàng nội địa với 90% doanh thu đến từ khách hàng sinh sống tại Anh”. 

Kinh doanh nội địa vốn ít cơ hội để mở rộng phân khúc khách hàng tiềm năng nước ngoài. Để khắc phục điều này, Flannels luôn hướng đến làm hài lòng và đem tới đầy đủ nhất những dịch vụ mua hàng xa xỉ như tại các trung tâm thời trang thế giới như London, Paris, Milan. 

Michael cũng tiết lộ kế hoạch kinh doanh quần áo thể thao và hợp tác với một studio thể hình đẳng cấp thế giới trong việc thiết kế cơ sở tại Liverpool. Lĩnh vực làm đẹp, khách hàng sẽ được trải nghiệm trực tiếp sản phầm, quét mã QR để nhận ảnh polaroid trước khi quyết định mua. 

Không gian mua sắm bên trong tại 1 cơ sở của Flannels.

Flannels đã chi hơn 150 triệu bảng Anh vào quá trình tự động hoá để tất cả các sản phẩm được xử lý hiệu quả, 

Về định hướng mở rộng, Michael cho biết: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu xu hướng tiêu dùng của GenZ trong 5- 10 năm tới. Đồng thời, Flannels tiếp tục xác định vị trí thị trường của mình để đề xuất hình thức kinh doanh phù hợp với khách hàng”. 

Trong tương lai, Flannels sẽ hướng tới thị trường của những quốc gia tại châu Âu. 

Thu Thảo


 
Back to top