The Business Of Luxury Report: Báo cáo tăng trưởng nửa đầu năm 2024 của Richemont
Doanh số của Richemont tăng 1% theo tỷ giá hối đoái cố định, giảm 1% theo tỷ giá hối đoái thực tế. So với cùng kỳ năm trước (+19% và +14% tương ứng), Richemont có nửa đầu năm “thoát ải” mùa hè ảm đạm, giữ được đà hoạt động bất chấp tình trạng bất ổn kinh tế vĩ mô và địa chính trị dai dẳng
Bộ ba Trung Quốc – Hồng Kông – Macau giảm mạnh
Theo đó, doanh thu của Kering tất cả các khu vực đều tăng trưởng ngoại trừ Châu Á – Thái Bình Dương, nơi doanh số giảm 18%. Thực tế thì tăng trưởng doanh thu của Richemont tại Hàn Quốc và Malaysia chỉ bù đắp một phần mức giảm 27% tại thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao cộng lại.
Từ mức tăng trưởng hai chữ số ở đại lục đến ba chữ số ở Hồng Kông và Ma Cao trong cùng kỳ năm trước, đây thực sự là một con số ảm đạm của Richemont tại thị trường châu Á.
Tại Châu Âu, doanh số tăng 5%, nhờ nhu cầu nội địa phục hồi và sức mua của khách du lịch.
Tại Châu Mỹ, mức tăng trưởng doanh số 10%, một thị trường giữ sức mua bền vững từ các đại lý phân phối – Richemont phát biểu.
Tăng trưởng doanh số bán hàng khu vực mạnh nhất một lần nữa diễn ra thần kỳ ở Nhật Bản – 59%. Năm ngoái, Richemont cũng có mức tăng 14%. Tăng trưởng này đến từ nhu cầu trong nước và chi tiêu du lịch mạnh mẽ từ khách hàng Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á và Mỹ, được hỗ trợ bởi đồng yên yếu.
Doanh số bán hàng ở Trung Đông và Châu Phi tăng 8%, được hưởng lợi từ chi tiêu trong nước và du lịch tăng ở UAE và Ả Rập.