BUSINESS OF LUXURY

Vì sao thế giới khao khát nhiều sản phẩm xa xỉ của LVMH?

Oct 23, 2019 | By Trang Ps

Từ Louis Vuitton đến Bvlgari, giới tiêu dùng trẻ đang khát khao các sản phẩm xa xỉ của tập đoàn LVMH. Trong bài viết này, LUXUO sẽ lý giải cho bạn hiện tượng ấy.

Louis Vuitton 'Petite Malle' bag | Source: Shutterstock

Mẫu túi Petite Malle của Louis Vuitton

Doanh số organic của LMVH đạt cao hơn mong đợi trong quý 1,2 /2019, đặc biệt ở mảng thời trang và đồ da cao cấp. Hiệu suất kinh doanh được đánh giá là mạnh hơn so với một năm trước đó và cổ phiếu của công ty leo lên mức cao nhất mọi thời đại vào thứ 3 vừa qua (phân tích từ Bof). Tập đoàn cũng khẳng định rằng những biến chuyển tích cực và mạnh mẽ này bắt đầu vào nửa năm sau của 2016 và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Nhưng, càng nhìn kỹ vào bức tranh sáng, họ càng chỉ ra những điểm yếu cần thận trọng.

Đầu tiên, nhu cầu lớn thúc đẩy tăng trưởng này đến từ khách hàng Trung Quốc. Người tiêu dùng Trung Quốc quay trở lại với thương hiệu sau khủng hoảng kinh tế. Song, đồng euro tăng có thể hạn chế phần nào lượng khách Trung du lịch đến châu Âu, nơi họ thường có xu hướng chi nhiều tiền. Hơn thế nữa, căng thẳng thương mại Trung Quốc và Mỹ leo thang có thể kéo các quốc gia khác vào cuộc, trong đó có Pháp.

Louis Vuitton Voyages Exhibition Beijing China

Triển lãm của Louis Vuitton tại Bắc Kinh.

Những điều này có thể tạo ra lực cản đối với sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và mất nhiều thiện cảm với người tiêu dùng quốc gia, khiến họ không có khuynh hướng tiêu dùng xa xỉ. Theo các nhà phân tích của HSBC, khách Trung chiếm đến 40% doanh số của các nhóm hàng cao cấp. Đây là con số đáng báo động cho cả ngành công nghiệp.

Ngoài Trung Quốc, LVMH còn chỉ ra những khu vực khác để bận tâm. Hoa Kỳ được chứng minh là một điểm sáng, song những biến động trên thị trường chứng khoán không mấy khuyến khích các đại gia chi tiêu nhiều tiền trong năm nay.

Tuy nhiên, bất cứ suy thoái nào xảy ra thì lợi thế vẫn thuộc về LVMH. Định giá công ty đạt mức cao nhất trong suốt 12 năm qua, LVMH lại là tập đoàn thống trị các thương hiệu lớn, trong khi các nhãn hiệu nhỏ hơn đang bị bỏ lại phía sau. Chỉ số P/E dự tính hay giá thị trường cổ phiếu đang dao động 24 lần, đạt mức cao hơn tập đoàn Kering.

“Thời điểm này giá trị thương hiệu LVMH quá cao để bị mua lại”.

– Bernard Arnault, Giám đốc điều hành LVMH nhận định.

Tuy nhiên, khoảng cách này sẽ dần bị thu hẹp vì thương hiệu Gucci của tập đoàn đã vươn qua công cuộc đại tu và trở lại xuất chúng. Việc loại bỏ Puma ra khỏi công ty mẹ cũng khiến Kering nay trở thành thương hiệu xa xỉ thuần túy, giúp nó tái định giá ở mức cao hơn.

LVMH vẫn duy trì vị trí dẫn đầu của mình với quy mô trải dài từ mỹ phẩm, thời trang và đồ da, đồng hồ và trang sức cho đến rượu & đồ uống có cồn. Và, không gì có thể gây cản trở quá lớn lên LMVH, thương hiệu này hoàn toàn có thể chịu đựng được áp lực trong ngành công nghiệp tốt hơn bao giờ hết.


 
Back to top