BUSINESS OF LUXURY

Thế giới xa xỉ hậu Covid-19: Các thương hiệu lan tỏa cầu vồng hy vọng

May 27, 2020 | By Stephanie Nguyen

Các thương hiệu lớn như Cartier, Louis Vuitton và United Colors of Benetton vừa đồng loạt chia sẻ hình ảnh cầu vồng lên các phương tiện truyền thông xã hội, như một biểu tượng cho hy vọng trong giai đoạn khó khăn toàn cầu này.

UCB store

Mới đây, Jean-Charles de Castelbajac, Giám đốc nghệ thuật toàn cầu của United Colors of Benetton và Laurent Feniou, Giám đốc điều hành của Cartier, LVMH, đã khởi xướng “Thử thách cầu vồng”. 

Trong khi Jean-Charles de Castelbajac đăng ảnh các cửa hàng vừa mở cửa trở lại tại Ý cùng với một hình vẽ cầu vồng bắc ngang thì Laurent Feniou chia sẻ ảnh tòa nhà Cartier với bóng cầu vồng cùng thông điệp: “Hình ảnh cầu vồng rực rỡ thể hiện sự trân trọng của Cartier với tinh thần sẻ chia và đoàn kết toàn cầu.”

Những trang phục đầy sắc màu của United Colors of Benetton.

Jean-Charles de Castelbajac chia sẻ: “Năm 1997, tôi được tòa thánh Vatican lựa chọn thiết kế trang phục cho Giáo hoàng John Paul II, 500 giám mục, 5000 linh mục và 1 triệu trẻ em tại đây. Tôi đã chọn những cung màu cầu vồng cho chúng. Vào cuối buổi lễ, Đức Giáo hoàng nói với tôi rằng đây là những màu sắc tạo niềm tin. Trong bối cảnh hiện nay, màu sắc là yếu tố kết nối mọi người nhiều hơn bao giờ hết, và không thương hiệu nào có thể làm điều này tốt hơn United Colors of Benetton.”

Thương hiệu Ý nổi tiếng với những bộ trang phục đầy màu sắc đang gửi đi thông điệp về sự đoàn kết trên tài khoản Instagram chính thức với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ cầu vồng. Các cửa hàng ở Ý vừa được mở cửa trở lại cũng xuất hiện với hình ảnh chiếc cầu vồng bắc ngang với tiêu đề: “Các cửa hàng của chúng tôi đã được hoạt động trở lại, kể cả ở Ý. Hãy tận hưởng niềm yêu thích mua sắm nhưng đừng quên giữ các quy định cách ly cần thiết.”

Cartier store

Laurent Feniou, Giám đốc điều hành của Cartier, vừa đăng ảnh tòa nhà Cartier trên nền cầu vồng để thể hiện lòng tri ân với Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) và các nhân viên y tế ở đầu chiến tuyến chống lại Covid-19. “Cho dù được biểu hiện dưới dạng vẽ, viết, hát, nhảy múa, chụp ảnh hay bất kỳ phương hiện truyền thông nào khác, cầu vồng với màu sắc rực rỡ của chúng đều là biểu tượng cho tình đoàn kết giữa chúng tôi và các bạn trong cuộc chiến toàn cầu này”, Feniou viết trên Instagram cá nhân, không quên đính kèm lời mời nhân viên công ty và gia đình tham gia.

“Đừng ngần ngại chia sẻ tác phẩm nghệ thuật của bạn trên #CartierOverTheRainbow. Những đóng góp thu được từ thử thách sẽ được đem vào quỹ NHS.”

LV

Nhà mốt Louis Vuitton cũng tham gia bằng một số hình ảnh và video mô tả ý nghĩa bảy màu cầu vồng. “Cầu vồng là những dải màu tuyệt đẹp từ trí tưởng tượng. Năm 1925, Gaston-Louis Vuitton từng viết: ‘Hãy biến đường phố thành một không gian đầy nhộn nhịp và vui vẻ.’ Ngày nay, #LouisVuitton tiếp nối thông điệp tích cực bằng cách mời gọi tinh thần sáng tạo của tất cả mọi người.”

Nhà mốt cũng đã đăng tải một video tập hợp các hình ảnh cầu vồng được con của nhân viên vẽ ra với chú thích: “Biểu tượng của hy vọng. Những chiếc cầu vồng của con các nhân viên #LouisVuitton đã xuất hiện trên các cửa hàng khắp thế giới, là tín hiệu của niềm vui trong thời điểm khó khăn, thử thách.”

LV store

Cửa hàng flagship của Louis Vuitton tại Milano, Ý cũng có hình một chiếc cầu vồng khổng lồ được vẽ nhân kỷ niệm khai trương lại. Bức ảnh được đăng tải với bình luận: “Khởi đầu cuộc phiêu lưu mới. Các cửa hàng được chọn đã mở cửa trở lại, cầu vồng được vẽ tay, thắp lên ngọn lửa hy vọng. Chúng tôi kêu gọi những người tham gia hãy đánh thức đứa trẻ bên trong mình và vẽ nên chiếc cầu vồng hy vọng của riêng họ. #LV #LouisVuitton.”


 
Back to top