BUSINESS OF LUXURY

Tôi học được gì? CEO của SIXDO Phạm Huy Cận: “Kinh doanh thời trang không nên chỉ đánh bóng”

Mar 03, 2023 | By Ton Binh

Doanh nhân Phạm Huy Cận được biết đến là “cặp bài trùng” với nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường khi cùng gây dựng thương hiệu thời trang SIXDO trong hơn 15 năm qua. Với tầm nhìn chiến lược, anh đã chứng minh năng lực của một nhà quản lý xuất sắc đối với thương hiệu Việt xứng tầm quốc tế. 

CEO Phạm Huy Cận

SIXDO là một trong những thương hiệu Việt tiên phong tổ chức show diễn 2 lần/ năm tương ứng với BST trên sàn diễn quốc tế Xuân/ Hè và Thu/ Đông. Năm 2022, SIXDO đã tổ chức 2 show diễn lớn tại resort 6 sao Amanoi vào tháng 6 dành cho 120 khách hàng đặc biệt và tại TP.HCM vào tháng 11 với 3.000 khách mời. Báo cáo doanh thu từ các cửa hàng cho thấy lợi nhuận tăng trưởng 200% hàng tháng, một con số cực kỳ ấn tượng.

Chia sẻ về cơ duyên hợp tác cùng NTK Đỗ Mạnh Cường, anh cho biết: “Tôi gặp Đỗ Mạnh Cường vào năm 2007 khi tham dự Liveshow Lam xưa của diva Thanh Lam tại Nhà hát lớn Hà Nội. Nhận thấy điểm chung ở triết lý tối giản trong thời trang, chúng tôi đã đồng hành cùng nhau trong suốt 16 năm qua”.

Ước mơ càng lớn, nỗ lực càng lớn

Rẽ ngang từ công việc kinh doanh F&B với chuỗi nhà hàng Bún Ta, Villa FB hay Sun Villa, anh đã quyết định đồng hành cùng NTK Đỗ Mạnh Cường với những chiến lược và định hướng bài bản. Để chuẩn vị cho con đường phát triển thương hiệu từ thời trang cao cấp đến thời trang dành cho số đông, Huy Cận đã phải cân bằng giữa tính nghệ sĩ bay bổng và lý trí của người làm kinh doanh.

Các chiến lược xây dựng thương hiệu trong 16 năm qua được anh hoạch định một cách chu đáo với những show diễn thời trang đầu tư chuyên nghiệp, với kinh phí lên đến cả chục tỷ đồng, thậm chí còn đưa cả ekip sang Mỹ, Úc biểu diễn. Không chỉ là người đứng sau các kế hoạch, doanh nhân Huy Cận còn là người kiểm tra cuối cùng trong các công đoạn để đảm bảo các chi tiết cho hàng ngàn người mẫu, khách mời và khán giả được bảo đảm một cách chỉn chu nhất.

Kinh doanh thời trang nếu chỉ đánh bóng mà không tập trung phát triển chiều sâu thì chắc chắn thất bại, CEO Phạm Huy Cận.

Đường hướng của Đỗ Mạnh Cường hay SIXDO đều đi theo kinh nghiệm của các thương hiệu quốc tế, show diễn là yếu tố bắt buộc để giới thiệu BST, là một phần không thể tách rời. Nhưng mục tiêu kinh tế cũng luôn cần đi liền với yếu tố nghệ thuật và sáng tạo.

Show diễn SIXDO vào tháng 11/2022 với hơn 3.000 khách mời.

Anh cho biết: “Không phủ nhận, hoạt động quảng bá luôn cần với một thương hiệu. Nhưng chất liệu quảng bá là gì sẽ cho thấy tầm nhìn và vị trí của thương hiệu đó. Chúng ta đang sống ở thời đại mà thông tin, sự nhìn nhận, đánh giá thực tế đều dễ tiếp cận. Đồng nghĩa với việc nếu chỉ đánh bóng, mà không tập trung phát triển chiều sâu thì chắc chắn sẽ thất bại. Người ta có thể bị thu hút lần đầu bởi sự bóng bẩy, hào nhoáng nhưng không ai sẵn sàng ở lại nếu giá trị của một món hàng, thương hiệu chỉ dừng lại ở đó, mà không có lợi ích, ý nghĩa thiết thực cho họ”.

SIXDO cũng đã mở rộng phân khúc khách hàng nữ sang độ tuổi trẻ hơn khi thay đổi kiểu dáng, màu sắc, chất liệu trong BST vào tháng 11 năm ngoái. Trong năm 2023, 2 show diễn của SIXDO dự kiến sẽ được tổ chức tại nước ngoài. Cụ thể, vào tháng 4, show SIXDO tổ chức tại Sydney, Úc và tháng 9 tại NYFW.

Đừng lo sợ

Phạm Huy Cận từng chia sẻ, bản thân là một người cầu toàn bởi vậy đã gây áp lực trong quá trình làm việc với các cộng sự. Anh chịu trách nhiệm trong mọi khâu khi tổ chức một show diễn cũng rất chú trọng đến các tiểu tiết, do vậy khó có sự hài lòng tuyệt đối. Tuy nhiên, không vì thế mà anh mang tâm lý tiếc nuối.

Anh quan niệm nhưng thiếu sót là cơ hội để mình học được nhiều hơn. Khi có việc gì chưa hài lòng, thay vì tiếc nuối, anh sẽ tìm nguyên nhân để tránh sự lặp lại cho lần sau. Cách nhìn sẽ quyết định tâm thế của chúng ta trong mọi việc.

Bạn sẽ không thể thay đổi những gì đã qua, nhưng hoàn toàn có thể làm những điều tốt hơn cho tương lai.

Hãy luôn tử tế

CEO Phạm Huy Cận và NTK Đỗ Mạnh Cường bên 10 người con nuôi của mình (Ảnh: FBNV)

Cùng với tình yêu dành cho 10 đứa con nuôi, đây cũng là lý do cái tên SIXDO ra đời và định hướng mục tiêu cuộc sống chung của CEO Phạm Huy Cận và NTK Đỗ Mạnh Cường.

Anh từng chia sẻ: “Cuộc sống chúng tôi hoàn toàn thay đổi khi nhận nuôi các con từ nhiều hoàn cảnh khác nhau, đều rất đáng thương. Về với mái nhà này, các con được nhận sự chăm sóc và yêu thương của hai ông bố. Quyết định nuôi 10 đứa con đến từ Cường và tôi tôn trọng. Đó cũng là lý do chúng tôi phấn đấu để cùng phát triển kinh doanh, có thêm thu nhập, lo cho các con tốt hơn”.

Bên cạnh đó, anh cũng ấp ủ mục tiêu xây dựng một ngôi nhà lớn để nuôi các em nhỏ mồ côi. Năm 2020, anh đã mua được hơn 10.000 m2 đất tại Madague (Lâm Đồng) và chuẩn bị cho kể hoạch đã ấp ủ trước đó.

Tổng hợp


 
Back to top