Trường hợp Hermès: Những người tiêu dùng giàu”không hề gì trước lạm phát”
Là công ty hoạt động mạnh mẽ liên tục trong lĩnh vực hàng xa xỉ, Hermès vượt trội nhờ quản lý cẩn thận hoạt động sản xuất và tồn kho của mình, cũng như ưu tiên khách hàng hiện tại hơn là tìm kiếm khách hàng mới.
Hermès đang đánh bại các đối thủ đang khao khát “sự sang trọng yên tĩnh”, đặc biệt ở thị trường Châu Á và Trung Quốc. Đây là cách Hermès vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình. Hermès đã và đang giải quyết những lo ngại về việc chi tiêu chậm lại và chứng minh lý do tại sao thương hiệu đang “ở trong một liên minh riêng”, như các nhà phân tích mô tả. Vào ngày 9 tháng 2, tập đoàn xa xỉ của Pháp đã báo cáo doanh thu hàng năm kỷ lục 13,4 tỷ euro (14 tỷ USD), tăng 21% theo tỷ giá hối đoái không đổi so với năm ngoái, cùng với lợi nhuận ròng kỷ lục 4,3 tỷ euro (4,6 tỷ USD), tăng 28%. Trong quý 4, doanh thu tăng 18% lên 3,3 tỷ euro (3,5 tỷ USD).
Những kết quả này được thúc đẩy bởi hiệu suất mạnh mẽ trên tất cả các khu vực. Trong 12 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 12, châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, đã tăng trưởng 19% so với năm ngoái. Các cột mốc đáng chú ý bao gồm việc khai trương cửa hàng thứ hai tại Thành Đô (Trung Quốc) vào tháng 10, đánh dấu địa chỉ thứ 33 của thương hiệu tại Trung Quốc đại lục. Sau kỳ báo cáo, một cửa hàng khác đã được khai trương tại Vô Tích, tỉnh Giang Tô cũng cho thấy sự tăng trưởng bán lẻ mạnh mẽ của gã khổng lồ hàng xa xỉ tại Trung Quốc.
Hermès có kế hoạch tăng giá toàn cầu thêm 8-9% trong năm 2024
Hermès đang chứng minh rằng những người tiêu dùng giàu có nhất thế giới không hề nản lòng trước áp lực lạm phát và giá cả tăng cao. Trên thực tế, chủ tịch điều hành Axel Dumas cho biết công ty có kế hoạch tăng giá toàn cầu thêm 8-9% trong năm 2024, sau mức tăng 7% vào năm ngoái do chi phí sản xuất cao hơn.
Là công ty hoạt động mạnh mẽ liên tục trong lĩnh vực hàng xa xỉ, Hermès vượt trội nhờ quản lý cẩn thận hoạt động sản xuất và tồn kho của mình, cũng như ưu tiên khách hàng hiện tại hơn là tìm kiếm khách hàng mới. Thông qua tính độc bản và sự khan hiếm, thương hiệu đã tìm cách tránh được thời gian hồi phục sau đại dịch toàn cầu đối với hàng hóa cao cấp ảnh hưởng đến các đối thủ của mình.
Ngay cả LVMH vừa kỷ niệm một năm kỷ lục, cũng đã chứng kiến tăng trưởng doanh thu chậm lại ở mức một con số, trong khi nhà sản xuất túi Birkin vẫn đang tăng trưởng ở mức hai con số.
“Điều đặc biệt của Hermès so với những công ty khác là chúng tôi đầu tư rất nhiều vào các sự kiện dành cho khách hàng và ít hơn vào các sự kiện báo chí và truyền thông,” Dumas cho biết. “Chúng tôi làm ngược lại với những gì những chơi khác trong ngành. Kênh liên lạc chính của chúng tôi là khách hàng hoặc sự kiện của khách hàng… Chúng tôi không có nhiều tiền và sức ép để tăng doanh thu, không giống như những kênh khác.”
Những kết quả này của Hermès chỉ ra sức mạnh của các mặt hàng cổ điển và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào các cơ hội tăng trưởng.Trong một thế giới tràn ngập tiếp thị và các xu hướng phô trương, có vẻ như những người có phong cách trầm lặng nhất đang ăn mừng một cách ồn ào nhất.