Việt Nam: Điểm đến tiếp theo của ngành xa xỉ
Theo dữ liệu từ Statista, ngành công nghiệp xa xỉ của Việt Nam được thiết lập để tăng trưởng đáng kể, với doanh thu dự kiến là 957,2 triệu USD vào năm 2023 và tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến là 3,23% cho đến năm 2028.
Mặc dù Hoa Kỳ hiện đang dẫn đầu về doanh thu hàng hóa xa xỉ, với doanh thu hàng năm lên tới 75 tỷ USD, nhưng Việt Nam đang thu hút giới người tiêu dùng giàu có và nổi lên như một vùng đất tiềm năng cho các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng.
Theo Vietnam Plus, các công ty như Dior, Louis Vuitton, Tiffany & Co và Berluti gần đây đã mở cửa hàng tại Việt Nam, trong khi nhiều thương hiệu thời trang châu Âu hợp tác với các công ty bản địa như DAFC – nhà phân phối chính của các thương hiệu cao cấp trong nước.
Theo Ngân hàng Thế giới, sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng 6,3% vào năm 2023, và chủ yếu được thúc đẩy bởi mức tiêu dùng ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu. Nhóm nhân khẩu học này đã mở rộng từ 15 triệu vào năm 2016 lên ước tính khoảng 33 đến 44 triệu, như được nhấn mạnh bởi Boston Consulting Group và Nielsen.
Với một lĩnh vực sản xuất đã được thiết lập và các dự án khách sạn và bán lẻ cao cấp sắp ra mắt, bao gồm các khách sạn sang trọng ở Hà Nội, Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn những người chơi xa xỉ toàn cầu.
Mặc dù Việt Nam có thể chưa cạnh tranh với các điểm đến sang trọng lâu đời như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng quỹ đạo tăng trưởng đầy hứa hẹn cho thấy tiềm năng gia nhập hàng ngũ các điểm đến hàng đầu châu Á trong tương lai gần.