Những nhà thiết kế trẻ và Local brand đưa thời trang Việt đến với các ngôi sao toàn cầu
Là một quốc gia giàu văn hoá truyền thống nhưng cũng rất sáng tạo, Việt Nam không chỉ dần khẳng định vị thế của mình trong thị trường thời trang khu vực, mà còn là nơi sản sinh ra những tài năng thiết kế đang nhận được sự chú ý từ các ngôi sao quốc tế. Các nhà thiết kế trẻ và Local Brand của Việt Nam đã khéo léo kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, tạo ra những bộ sưu tập độc đáo và đậm chất cá nhân, phản ánh cái tôi riêng và văn hóa Việt Nam, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu quốc tế.
Thời trang Việt vươn tầm thế giới, đâu là những cái tên NTK và Local Brand trẻ giúp đưa tên tuổi làng thời trang Việt đến với các fashionista và ngôi sao toàn cầu? Hãy cùng Style-Republik tìm hiểu nhé!
Duy Trần và Fancì Club
Duy Trần, một nhà thiết kế trẻ sinh năm 1999, là chủ nhân của thương hiệu thời trang Fancì Club. Bắt đầu từ một cửa hàng bán đồ “second hand”, Fancì Club đã phát triển thành một thương hiệu thời trang nổi tiếng, được yêu thích bởi Gen Z và nhiều ngôi sao quốc tế.
Fancì Club nổi tiếng với những thiết kế độc đáo, dung hoà được vẻ gợi cảm của phong cách Y2K trong các thiết kế đặc trưng. Vừa quyến rũ, nữ tính, vui tươi nhưng nhìn vẫn tự nhiên và đầy khiêu khích. Có thể thấy, Duy Trần đã thành công khi tin tưởng vào hướng đi của mình, đưa đến góc nhìn thẩm mỹ đầy hiện đại, trung lập giữa biên giới gợi cảm và phản cảm trong thời trang. Hướng đi này đã đưa đến những thành công vang dội cho thương hiệu, không chỉ trong nước và quốc tế.
Thương hiệu này đã được nhiều ngôi sao quốc tế như Doja Cat, Rosé và Jennie của BlackPink, Devon Lee Carlson, Mai Davika và Alice Pagani lựa chọn. Đặc biệt, trong MV “Pink Venom” của BlackPink, Jisoo và Rosé đã mặc các thiết kế của Fancì Club, góp phần tạo nên tiếng vang cho thương hiệu này trên sân khấu quốc tế.
BUPBES
Gần đây nhất, một Local brand Việt đã lọt vào tầm mắt của nàng công chúa BLACKPINK – Rosé, và được cô nàng lựa chọn mặc khi trình diễn ca khúc solo “On the ground”. Với chiếc váy ngắn cổ yếm màu hồng tím cực xinh, cư dân mạng Việt đã nhanh chóng phát hiện ra đây là một thiết kế đến từ BUPBES – Local brand Việt nổi tiếng với phong cách nữ tính, sexy.
Là một thương hiệu mới mở với tuổi đời còn rất trẻ, nhưng các thiết kế BUPBES lại rất được lòng thế hệ trẻ Gen Z, từ các KOL Việt đến nhóm nhạc Hàn Quốc (G)I-DLE. Đây là một tín hiệu đầy khả quan và tiềm năng cho một thương hiệu mới, và trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có niềm tin vào việc BUPBES sẽ bay cao và xa hơn nữa.
Quách Đắc Thắng và La Lune
Quách Đắc Thắng – nhà thiết kế trẻ đầy tài năng đứng sau thương hiệu thời trang Việt La Lune. Sinh năm 1993, Thắng đã theo học và tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Văn Lang. Dù tuổi đời còn trẻ, anh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật, từng làm việc tại Tùng Vũ, Vincent Đoàn, và Lam Boutique. Thắng cũng từng phụ trách trang phục chính cho bộ phim “Vợ Ba” của đạo diễn Ash Mayfair.
La Lune, một thương hiệu nội địa trẻ tuổi, nổi bật với phong cách thiết kế độc đáo và không theo lối mòn. Các thiết kế của La Lune thường gây sốc với sự xuyên thấu, cắt xẻ tùy hứng, đính gai nhọn, và có hình dáng đôi khi được coi là kỳ quặc, La Lune chủ yếu xoay quanh trang phục dạ hội hay trình diễn có phần dị biệt. Tuy nhiên, chính cá tính độc đáo này đã giúp La Lune chinh phục một đối tượng khách hàng nhỏ là những cô nàng yêu thích sự táo bạo, trong số đó có không ít thần tượng âm nhạc.
La Lune đã trở thành sự lựa chọn của nhiều ngôi sao cả trong nước và quốc tế. Những nhân vật nổi tiếng như nhóm nhạc Gen 4 Aespa, Lisa từ BLACKPINK ở Hàn Quốc, và Tóc Tiên trong album Cong đều đã mặc các thiết kế của La Lune.
Nhìn chung, sân chơi thời trang trong nước và quốc tế đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự xuất hiện hàng loạt của các local brand được đầu tư bài bản từ khâu thiết kế đến xây dựng thương hiệu. Các NTK trẻ ngày càng thể hiện khả năng sáng tạo và tư duy thẩm mỹ khác biệt, thức thời. Điều này không chỉ đem lại thành công cho họ ở thị trường nội địa mà còn trở thành tiềm lực để “vươn ra biển lớn”. Những tín hiệu đáng mừng từ thị trường quốc tế chính là lời cổ vũ lớn nhất cho các NTK trẻ và Local Brand ngày càng phát triển, thể hiện bản thân và chinh phục những cột mốc mới.