ART & LIFE

UNIQLO kỷ niệm 5 năm ra mắt thị trường Việt Nam cùng chiến dịch nhân văn

Nov 28, 2024 | By Luxuo Vietnam

UNIQLO vừa tổ chức sự kiện chúc mừng 5 năm hiện diện của thương hiệu tại Việt Nam và tuyên bố đóng góp toàn bộ doanh thu từ 2 BST đặc biệt để xây dựng trường học tại Sơn La và Yên Bái.

Kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh – UNIQLO Đồng Khởi, đến nay thương hiệu Nhật Bản đã mở rộng hệ thống lên tới 26 cửa hàng trên toàn quốc, song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của cửa hàng trực tuyến. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm tại Việt Nam, UNIQLO cam kết tiếp tục mang đến những trang phục LifeWear chất lượng, phục vụ đông đảo khách hàng và khẳng định vị thế là thương hiệu được hàng triệu người Việt tin yêu.

Trong phát biểu về cột mốc quan trọng này, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ, “Nhìn lại hành trình 5 năm qua của UNIQLO tại Việt Nam, chúng tôi tự hào khi những trang phục LifeWear đã góp phần mang lại giá trị tốt đẹp và thay đổi tích cực cho con người, xã hội Việt Nam, từ đó trở thành sự lựa chọn của khách hàng trong cuộc sống hàng ngày. Trên hành trình tới, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp lại kỳ vọng của hàng triệu khách hàng Việt. Bằng niềm tin vào “Sức Mạnh của Trang Phục” và các giá trị cốt lõi của LifeWear, chúng tôi tự tin sẽ mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.”

Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam.

UNIQLO ghi dấu ấn tại Việt Nam với hệ thống cửa hàng bán lẻ và mua sắm trực tuyến

Trong suốt 5 năm hiện diện tại Việt Nam, UNIQLO đã không ngừng mở rộng mạng lưới cửa hàng bán lẻ tại các vị trí chiến lược ở các thành phố lớn, hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng địa phương. Thương hiệu cũng đã lên kế hoạch mở rộng thêm tại Biên Hòa và khai trương cửa hàng đầu tiên tại miền Trung, UNIQLO AEON MALL Huế vào năm 2025, đánh dấu sự hiện diện toàn diện của UNIQLO tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam.  

Song song với sự phát triển mạnh mẽ của các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng trực tuyến của UNIQLO cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc với lượng thành viên đăng ký tăng 140% hàng năm. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của khách hàng trực tuyến, UNIQLO mang đến những dịch vụ tối ưu như giao hàng miễn phí cho đơn hàng từ 500.000 đồng, đa dạng lựa chọn về màu sắc và kích cỡ từ XS đến XXL, hỗ trợ kiểm tra tình trạng còn hàng tại cửa hàng, và dịch vụ Click&Collect giúp khách hàng nhận hàng nhanh chóng.

UNIQLO chinh phục khách hàng Việt với loạt sản phẩm LifeWear chất lượng

Trong 5 năm qua, UNIQLO đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt, với những sản phẩm chất lượng được khách hàng tin tưởng và yêu mến. Nổi bật trong số đó là các dòng sản phẩm như áo khoác chống nắng UV Protection, trang phục AIRism dành cho mùa nóng và các sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH, tất cả đều nhận được mức độ hài lòng cao từ 98% khách hàng. Đặc biệt, dòng Áo Khoác Chần Bông PUFFTECH, ra mắt từ năm 2019, đã chinh phục khách hàng với khả năng giữ ấm tối đa và cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, nhờ công nghệ sợi Nhật Bản tiên tiến.

Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của UNIQLO trong việc thấu hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng địa phương. Theo báo cáo gần đây, trong năm tài chính 2024 (tính đến cuối tháng 8 năm 2024), thông qua hệ thống VOC (Voice of Customer), UNIQLO đã nhận được 31,4 triệu đánh giá từ khách hàng toàn cầu, trong đó có không ít phản hồi tích cực từ người tiêu dùng Việt Nam. Những đánh giá này là động lực quan trọng để UNIQLO tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Ông Yukihiro Katsuta, Tổng Giám đốc Điều hành Cấp cao, Tập đoàn Fast Retailing phụ trách Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm UNIQLO, chia sẻ, “Đại diện cho Tập đoàn Fast Retailing toàn cầu, tôi rất vui mừng khi UNIQLO đạt tới cột mốc 5 năm đầu tiên tại Việt Nam. Chúng tôi vô cùng vinh dự khi trang phục LifeWear được đón nhận, tin yêu bởi nhiều khách hàng Việt Nam, từ dòng sản phẩm chống nắng UV Protection, AIRism, đến các trang phục giữ nhiệt HEATTECH, đáp ứng được những nhu cầu hàng ngày của người mặc.”

Sự ủng hộ của khách hàng Việt Nam là động lực để UNIQLO tiếp tục mang đến những trang phục LifeWear chất lượng hơn nữa.

UNIQLO cũng tiếp tục cam kết gia tăng tỷ lệ sản phẩm “Made in Vietnam”, với mục đích không chỉ đảm bảo nguồn cung ổn định mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành dệt may tại Việt Nam. Đến nay, hơn 60% sản phẩm được bán tại các cửa hàng UNIQLO trong nước đã được sản xuất ngay tại Việt Nam, minh chứng cho sự gắn kết chặt chẽ và cam kết lâu dài của thương hiệu với thị trường này.

UNIQLO cam kết đẩy mạnh phát triển nhân tài và gắn bó lâu dài với Việt Nam

Một trong những chiến lược quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của UNIQLO là nuôi dưỡng nhân tài địa phương, với 74% cửa hàng trưởng và quản lý khu vực là người Việt, trong đó 44,63% các vị trí lãnh đạo là nữ giới. Thành quả này đến từ chương trình UNIQLO Manager Candidate (UMC) và các khóa đào tạo nhân viên quản lý. UNIQLO cũng đặc biệt chú trọng đến việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên khuyết tật, đặt mục tiêu đạt 1% nhân viên khuyết tật vào năm 2025.

Song song với phát triển nhân sự, UNIQLO còn đồng hành cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) thực hiện nhiều sáng kiến vì cộng đồng trong suốt 5 năm qua. Hơn 39.000 sản phẩm từ chương trình RE.UNIQLO đã được gửi tặng cho học sinh và người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh như Điện Biên, Sơn La, Yên Bái và Cần Giờ. Đặc biệt, UNIQLO đã quyên góp 2 tỷ đồng từ các bộ sưu tập UTme! Gắn kết Việt Nhật và UTme! Dân Gian Ký Sự để xây dựng trường học mới tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và hỗ trợ các trường ở khu vực phía Bắc khắc phục tình trạng ảnh hưởng sau cơn bão Yagi.

Bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng, chia sẻ, “Từ năm 2020 tới nay, Quỹ Hy vọng đã đồng hành cùng UNIQLO trong nhiều sáng kiến và dự án nhằm mục tiêu phát triển bền vững và đóng góp cho xã hội Việt Nam. Chúng tôi chia sẻ cùng nhau những trăn trở từ cấp thiết cho đến lâu dài và bền vững, xác định những vấn đề trọng tâm theo từng giai đoạn và cùng nhau giải quyết. Việc gửi tặng áo quần đã qua sử dụng cho người có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành một nghĩa cử đẹp và quen thuộc của người Việt. Nhưng để chăm chút, gấp gọn, biến món đồ đã qua sử dụng thành một món quà thì không nhiều thương hiệu có thể làm được như UNIQLO.” 

Đặc biệt, tại sự kiện đánh dấu hành trình 5 năm, UNIQLO tiếp tục cam kết đóng góp toàn bộ doanh thu từ các bộ sưu tập đặc biệt UT Mickey Mouse in Vietnam và UTme! Dân Gian Ký Sự (tính đến hết tháng 12 năm 2024) cho Quỹ Hy vọng, nhằm xây dựng mới hai điểm trường tại Huổi Khoang, Sơn La và Tà Chơ, Yên Bái, mang đến cơ hội học tập tốt hơn cho trẻ em vùng cao.

Bài viết: Bình An
Theo Thị trường & Thương gia


 
Back to top