ART & CULTURE

Bags: Inside Out: Những điều thú vị trong buổi triển lãm đặc biệt từ V&A

Jan 10, 2021 | By Luxuo Vietnam

Sức ảnh hưởng của những chiếc túi trong tâm lý thời trang hiện đại là điều không thể phủ nhận. Giờ đây, đã đến lúc mẫu phụ kiện này có một triển lãm riêng. Và, V&A đã hiện thực hóa điều này thông qua ‘Bags: Inside Out’ – triển lãm dành riêng cho những mẫu túi sang trọng.

Đến với triển lãm lần này, V&A đã mang lại cái nhìn học thuật về những chiếc túi, khi tìm về lịch sử ra đời của mẫu phụ kiện thời trang được cho là vật dụng không thể thiếu trong đời sống thường ngày.

‘Inside Out’ như một chặng hành trình đưa chúng ta bước vào hành trình đi về quá khứ, bắt đầu từ chiếc thắt lưng chatelaines tích hợp ví nhỏ, cho đến những chiếc túi may thủ công ra đời vào thế kỷ 18, cùng những chiếc hộp đựng đồ màu đỏ mang đậm dấu ấn của Winston Churchill và những mẫu vali du lịch – điểm nhấn nổi bật của thời đại tàu viễn dương. Và điểm kết thúc của chặng hành trình này là những mẫu túi ‘It’ mang hơi thở hiện đại, từ Gucci Jackie đến Dior Saddle Bag, Mulberry Alexa và Chanel 2.55.

Ngôi sao của buổi triển lãm đặc biệt này là phiên bản đầu tiên của mẫu túi đã làm nên thương hiệu của Hermès, thuộc sở hữu của Jane Birkin, hoàn thành vào năm 1984, khi bà ngồi cạnh Giám đốc điều hành của thương hiệu lúc bấy giờ, Jean Louis Dumas trên một chuyến bay.

Khi ấy, Jane Birkin phàn nàn rằng trên thị trường không có chiếc túi nào bà thật sự yêu thích. Và sẽ thật tuyệt nếu như có một mẫu túi bà có thể thoải mái sử dụng những hình ảnh sticker dán để giấu đi những vết xước.

Không chỉ thế, những vị khách có niềm yêu thích dành cho mẫu phụ kiện này chắc chắn sẽ không thể bỏ qua khu vực trưng bày những chiếc túi của người nổi tiếng.

Ví dụ như chiếc túi Fendi Baguette của Carrie Bradshaw, sự khởi đầu của hiện tượng túi ‘It’ trong những năm 1990, bên cạnh mẫu túi đen quý bà Thatcher từng sử dụng vào những năm 1980.

Bên cạnh đó, triển lãm Inside Out còn dành riêng một khu vực để trưng bày cách sản xuất túi, cùng sự góp mặt của Mr Bags, người có sức ảnh hưởng nhất định tại Trung Quốc, luôn có những ý tưởng kinh doanh giúp doanh số bán hàng tăng nhanh.


 
Back to top