Nghệ thuật / Đấu giá

Báo cáo thị trường nghệ thuật 2020: nghệ thuật miễn nhiễm với đại dịch và những yếu điểm đúc kết được

May 13, 2021 | By Xu

Đừng ngạc nhiên khi nhìn vào số liệu phản ánh hoạt động của thị trường nghệ thuật toàn cầu trong năm 2020, một năm tưởng chừng như thời gian đã ngưng đọng, thị trường nghệ thuật sẽ suy tàn và những nền kinh tế sụp đổ.

Theo báo cáo của Artnet, “nếu doanh số bán đấu giá nghệ thuật giảm gần 25% trong bất kỳ năm nào bình thường, thì đó sẽ được coi là một cơn đại hồng thuỷ đối với thị trường nghệ thuật. Nhưng năm 2020 thì không”.

Để tiếp tục nhìn về phía trước và dự đoán diễn biến của thị trường nghệ thuật 2021, hãy lắng nghe lời khuyên và bình luận từ những người trong cuộc, tìm hiểu tại sao thị trường nghệ thuật không bị trật bánh bởi đại dịch, và nghiên cứu danh sách top 10 best-seller của năm 2020 với các danh mục chính sau:

  1. Cực đương đại (Ultra-Contemporary)
  2. Đương đại (Contemporary)
  3. Hậu chiến (Postwar)
  4. Nhiếp ảnh (Photography)
  5. Ấn tượng & Hiện đại (Impressionist & Modern)
  6. Bậc thầy Châu Âu (European Old Masters)

Bài viết trích dẫn những nội dung đáng chú ý nhất của thị trường nghệ thuật toàn cầu năm 2020, một điều mà chắc chắn các nhà sưu tầm rất quan tâm. Lược dịch từ Intelligence Report – Artnet News (công bố: Spring 2021). Nội dung được thực hiện và chuyển ngữ bởi Tam Tam, một cây bút tự do chuyên nghiên cứu, tư vấn nghệ thuật, hiện đại và đương đại.

 

 

Download full report: Intelligence Report – Artnet News

Chuyển ngữ: Tam Tam

 

 


 
Back to top