ART & CULTURE / Sự kiện

Nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng – Một sáng kiến mới của The Body Shop

May 22, 2019 | By Trang Ps

Với mục đích đấu tranh nhiều hơn nữa với ô nhiễm nhựa, The Body Shop đã ra mắt nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng đầu tiên từ Bengaluru, Ấn Độ. Sáng kiến thúc đẩy sự thay đổi xã hội cũng như trao quyền cho con người trong cuộc khủng hoảng đồ dùng nhựa.

Để đánh dấu sự kiện này, công ty đã trưng bày một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ – một phụ nữ nhặt rác người Ấn Độ ở London Bor Borough Market. Tác phẩm bằng nhựa tái chế được thu gom bởi những người nhặt rác ở Bengaluru và được trưng bày công khai vào ngày 10 và 11 tháng Năm, 2019.

Một nửa thế giới sinh sống trong vùng không có quản lý chất thải

Trái đất của chúng ta đang ngập chìm trong rác thải nhựa. Chúng ta đã biết đến sự tàn phá của chất thải nhựa ở đại dương nhưng ít được biết đến yếu tố con người trong cuộc khủng hoảng này. Hơn 3 tỷ người đang sinh sống và làm việc ở nơi không có quản lý chất thải, điều này đã sinh ra ngành lao động nhặt rác thải không chính thức.

Nhiều người thuộc các tầng lớp nghèo khó nhất thế giới đang thu nhặt rác để kiếm sống. Phần lớn trong đó là phụ nữ. Họ phải sống kham khổ và bắt buộc làm việc trong điều kiện kinh khủng và bị xã hội bỏ rơi. Nhưng, công việc họ đang làm đã giúp ngăn chặn rác thải nhựa xâm nhập vào sông và đại dương của chúng ta.

Chỉ riêng tại Ấn Độ đã có 1,5 triệu người đang thu nhặt rác và phân loại hơn 6.000 tấn nhựa mỗi ngày. Họ còn được gọi là “Dalits” – tầng lớp thấp nhất trong xã hội Hindu, Ấn Độ.

Đó là lý do tại sao The Body Shop hợp tác với Plastics For Change ra mắt nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng. Thương Mại Cộng Đồng là chương trình thương mại công bằng đã được xác minh của The Body Shop.

Sử dụng nhựa tái chế để thay đổi cuộc sống

Ra mắt vào Ngày Hội Chợ Thương Mại Thế Giới, đây là một cam kết nhằm giải quyết vấn nạn rác thải nhựa. The Body Shop muốn sử dụng nhựa tái chế để giúp thay đổi cuộc sống.

Với hơn ba thập kỷ kinh nghiệm làm việc với các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới, The Body Shop đang dùng chuyên môn của mình để giúp giải quyết vấn nạn rác thải nhựa. Hợp tác với Plastics for Change, thương hiệu đã bắt đầu sử dụng nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng trong chai dầu gội/dầu xả 250ml, bao gồm cả Dầu gội Ginger bestseller – cứ mỗi 4 giây sẽ bán được 1 chai*. Các chai sẽ chứa 100% nhựa tái chế (không bao gồm nắp chai). 15% trong đó sẽ là nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng, phần còn lại sẽ là nhựa tái chế từ các nguồn ở châu Âu.

The Body Shop và Plastics for Change cũng hợp tác với Hasiru Dala, tổ chức phi chính phủ đấu tranh cho quyền lợi của những người nhặt rác và Hasiru Dala Innovations, doanh nghiệp xã hội tạo cơ hội việc làm cho người nhặt rác.

Trong năm đầu tiên, The Body Shop sẽ mua 250 tấn nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng để sử dụng trong gần ba triệu chai chăm sóc tóc 250ml vào cuối năm 2019. Sau đó, chương trình sẽ mở rộng quy mô để mua hơn 900 tấn nhựa tái chế Thương Mại Cộng Đồng và giúp trao quyền cho 2.500 người nhặt rác ở Bengaluru.


 
Back to top