ECOXURY: The Body Shop tổ chức Ngày dọn dẹp bãi biển Long Hải
Vào ngày 28/09/2019 vừa qua, đáp lại lời kêu gọi cứu biển của tổ chức Ocean Conservancy, The Body Shop đã tổ chức Ngày Dọn Dẹp Bãi Biển Long Hải – TP.HCM với 50 tình nguyện viên là nhân viên công ty và 30 đoàn viên thuộc Đoàn Thanh Niên Thị Trấn Long Hải.
Đây cũng là hoạt động hưởng ứng ngày Quốc Tế Dọn Dẹp Bãi Biển lần thứ 34 – ngày tình nguyện lớn nhất thế giới nhằm thu gom rác tại bờ biển địa phương.
Trong hơn 30 năm qua, 13 triệu tình nguyện viên trên khắp thế giới đã tham gia vào ngày Quốc Tế Dọn Dẹp Bãi Biển, góp sức nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, giúp giữ gìn môi trường quanh bờ biển. Trong năm 2018, hơn 1 triệu người từ 122 nước trên khắp thế giới đã cùng nhau thu nhặt 10,584 tấn rác (hầu hết trong số đó là nhựa) ở các bãi biển trên khắp thế giới, tránh rác trôi dạt vào lòng đại dương.
The Body Shop tổ chức Ngày Dọn Dẹp Bãi Biển năm thứ 5
2019 là năm thứ 5 The Body Shop tổ chức Ngày Dọn Dẹp Bãi Biển, với số lượng tham gia là 50 nhân viên văn phòng và cửa hàng, kết hợp với sự giúp đỡ của 30 đoàn viên Đoàn Thanh Niên Thị Trấn Long Hải.
Chương trình năm nay có sự đổi mới hơn khi nghiên cứu tái chế bao đựng gạo và thùng carton chứa hàng để thu nhặt rác thải, không chuẩn bị thức ăn trưa mang theo mà ăn tại địa điểm để hạn chế thải ra bao bì nhựa, khuyến khích tình nguyện viên mang bình nước riêng để không dùng ly giấy. Và điểm đặc biệt nhất năm nay là một địa điểm mới: bãi biển khu vực Ba Son, thị trấn Long Hải – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Các tình nguyện viên đã tích xực nhặt rác suốt 1km bờ biển khu vực Ba Son – Long Hải, giải cứu biển khỏi 1.057 kg rác thải.
Theo thống kê của tổ chức FAO, Việt Nam là một trong 5 nước hàng đầu xả nhiều rác thải nhựa ra biển, với tổng số 13 triệu tấn/năm. Do đó, trách nhiệm bảo vệ môi trường cần được tuyên truyền và phổ biến nhiều hơn. Trước mắt, The Body Shop sẽ đề xuất với Ocean Conservancy thực hiện kiến nghị hạn chế đến tối thiểu lượng muỗng nĩa nhựa dùng trong các hoạt động giao hàng tận nhà.
The Body Shop cam kết “Enrich Not Exploit” – Dựng Xây Không Vụ Lợi
The Body Shop đưa ra những cam kết mới trên toàn cầu là Enrich Not Exploit ™ (Dựng Xây Không Vụ Lợi), một chiến lược về trách nhiệm cộng đồng mới làm nền tảng cho tất cả hoạt động của công ty, một lần nữa nhấn mạnh vị thế của The Body Shop trong ngành thương mại nhân đạo.
Một trong ba nền tảng trụ cột tạo nên cam kết của The Body Shop là “Enrich Our Planet” – Dựng Xây Hành Tinh. Với mục tiêu tái tạo, phát triển, xây dựng và mang đến những tác động tích cực nhằm cải thiện, bảo vệ môi trường, The Body Shop đang từng bước thực hiện những mục tiêu đó qua những sự kiện xã hội của mình, góp phần giúp hành tinh mỗi ngày một tươi đẹp hơn.
Ngoài ra, hai trụ cột nền tảng còn lại là “Enrich Our Product” – Dựng Xây Sản Phẩm và “Enrich Our People” – Dựng Xây Con Người sẽ giúp hỗ trợ The Body Shop trên con đường hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp toàn cầu nhân đạo và bền vững.