Phong cách

NTK Trần Hùng ra mắt bộ sưu tập thứ 13 tại London Fashion Week Spring Summer 2025

Sep 16, 2024 | By Luxuo Vietnam

Nhà thiết kế Trần Hùng và thương hiệu TRAN HUNG vừa chính thức giới thiệu đến với giới mộ điệu bộ sưu tập thứ 13 lấy cảm hứng từ loài hoa lan tại khách sạn The Waldorf Hilton London trong khuôn khổ của London Fashion Week Spring Summer 2025 vào tối 13/09. 

Nhà thiết kế Trần Hùng là cái tên đã nhận được sự ngả mũ thán phục của ngành thời trang Việt Nam và sự công nhận từ thị trường thời trang thế giới trong nhiều năm qua bởi sự cam kết bền bỉ dành cho “Thời Trang Bền Vững”. Không chỉ góp phần mang những sản phẩm Made by Vietnam ra thị trường quốc tế, nhà thiết kế Trần Hùng còn nâng tầm những giá trị Việt – tưởng chừng như rất bình dị – bước chân vào hơi thở của thời trang cao cấp. 

“Bộ sưu tập lần này của tôi đã được lên ý tưởng trước đó 3 tháng và hoàn thiện chỉ trước 1 ngày sang London, với 40 mẫu thiết kế nam nữ được sử dụng chất liệu chủ đạo là vải Tơ tằm thân thiện môi trường, với những tông màu tự nhiên, mang hơi hướng Xuân Hè làm chủ đạo. Bên cạnh đó, các hoạ tiết đan xen trên thiết kế lần này được lấy cảm hứng chính từ hoa lan được xử lý hoàn toàn thủ công sử dụng kỹ thuật đắp vải mảng miếng là signature của Trần Hùng. Ngoài ra xuyên suốt bộ sưu tập còn là những trang phục suit được may đo tỉ mỉ và vô cùng kỳ công, với form dáng hiện đại và cao cấp.” – NTK Trần Hùng nói thêm về bộ sưu tập mùa Xuân Hè 2025.

Với bộ sưu tập thứ 13 nhân kỷ niệm 7 năm thành lập thương hiệu, nhà thiết kế Trần Hùng tiếp tục đặt tin tưởng vào người mẫu Lexi Hughes – con gái của Amanda Holden – Diễn viên, ca sĩ, MC truyền hình, giám khảo trên ITV’s Britain’s Got Talent. Nàng mẫu tạo ấn tượng mạnh mẽ với những sải bước quyền lực, thần thái sắc lạnh trên sàn diễn trong trong thiết kế cúp ngực màu trắng, ôm dáng, đính kết tỉ mỉ. Đây được xem là tác phẩm tâm đắc của Trần Hùng khi nhà thiết kế chăm chút kỹ lưỡng đến từng tiểu tiết nhỏ.

Fashionista Quỳnh Anh Shyn là vedette của show diễn, cô toả sáng với phong thái nữ tính và những bước đi tự tin bên dàn người mẫu quốc tế trong bộ váy màu tím lộng lẫy. Trong quá trình hoàn thiện trang phục cho Quỳnh Anh Shyn, những kỹ thuật may thêu hay đính kết đều được nhà thiết kế Trần Hùng thực hiện thủ công và đề cao tính cầu kỳ, tinh xảo với sự trợ giúp của nhiều nhân sự làm việc trong nhiều giờ.

Fashionista Quỳnh Anh Shyn

“Trải nghiệm lần này đối với Quỳnh Anh Shyn thật sự rất ý nghĩa và đáng nhớ. Bởi trải nghiệm lần này không chỉ được xem là màn ‘ra trận’ đầu tiên của Quỳnh Anh Shyn ở Fashion Week năm nay, mà còn vì đây là một show diễn của một NTK Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Thế giới. Khi nhận được lời mời từ anh Trần Hùng, Shyn đã đồng ý ngay lập tức, vì đây cũng là dịp để hai anh em có thể cùng nhau góp phần truyền tải ngôn ngữ thời trang của Việt Nam đến khán giả quốc tế” – Quỳnh Anh Shyn chia sẻ.

Đặc biệt hơn ở hàng ghế Frontrow của show diễn lần này của Trần Hùng sẽ xuất hiện rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Anh Quốc như Nokuthaba Simbani – Miss Universe Great Britain 2022, diễn viên Mecia Simson –  Người đã giành chiến thắng trong mùa thứ năm của Britain’s Next Top Model (2009) và được biết đến với vai diễn Francesca Findabair trong loạt phim The Witcher (2021–) của Netflix, nữ ca sĩ Georgia Cecile. Nữ diễn viên Mecia Simson thích thú khi ngắm bộ váy được anh làm riêng và bất ngờ lần đầu mặc thử thiết kế đã vừa in hình thể của cô, dù trước đó nữ diễn viên không lấy số đo trực tiếp. Trong khi đó, Miss Universe Great Britain 2022 Nokuthaba Simbani cho biết cô vốn yêu thích thương hiệu, ngưỡng mộ tư duy thời trang của nhà thiết kế đến từ Việt Nam. 

Nhà thiết kế Trần Hùng và nữ ca sĩ Georgia Cecile

Nhà thiết kế Trần Hùng và Miss Universe Great Britain 2022 Nokuthaba Simbani

Những trang phục ấn tượng trong bộ sưu tập Xuân Hè 2025 lần này của Trần Hùng phần nào cho thấy sự khởi sắc của xu hướng thời trang bền vững mà thương hiệu TRAN HUNG đang hướng đến, đúng như những gì cả nhà thiết kế Trần Hùng luôn đặt ra suốt hành trình xây dựng và nâng tầm từ những ngày đầu thành lập thương hiệu: “Trách nhiệm của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo nên những trang phục đẹp, mà quan trọng hơn, những thiết kế đó phải mang theo câu chuyện. Với chúng tôi, đó là câu chuyện của sự tái chế, cho thời trang một vòng đời mới để giữ lấy sự tinh khiết cho thiên nhiên và môi trường sống” .

Nhà thiết kế Trần Hùng cho biết, anh vẫn ra mắt các bộ sưu tập thường niên theo lịch trình của London Fashion Week và đang ấp ủ thực hiện một fashion show tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Bài viết: Trường Duy | Ảnh: TRAN HUNG 


 
Back to top