ART & CULTURE

John Lobb giới thiệu dịch vụ By request tại Việt Nam

Dec 07, 2018 | By admin

Ra đời năm 1866 tại phố Regent (London), nhưng thương hiệu giày John Lobb vốn đã nổi tiếng từ năm 1863, khi nghệ nhân John Lobb được Công tước xứ Wales chọn là người đóng giày chính thức.

Ngoài giải thưởng vàng trong Đấu xảo Quốc tế tổ chức tại London năm 1862, John Lobb còn được tặng Chứng nhận Hoàng gia (Royal Warrant) của Vương quốc Anh. Giờ đây, các khách hàng Việt Nam cũng có thể sở hữu cho mình một đôi giày mang phong cách hoàng gia ngay tại Hà Nội.

John Lobb – 190 bước cho đôi giày mang dấu ấn cá nhân độc nhất

Đó là  dịch vụ By Request tại Hà Nội, các khách hàng có thể đặt thiết kế riêng cho mình một đôi giày độc nhất tại đây mà không cần đi đâu xa. Tại đây, một đôi giày phải trải qua 190 bước chế tác để trở thành một đôi John Lobb hoàn thiện. Chuyên gia của John Lobb sẽ đưa ra lời khuyên cho khách hàng ở từng công đoạn, từ lựa chọn mẫu giày cổ điện hay đương đại, đến các lựa chọn về chất liệu da, màu sắc, kiểu đế và độ vừa vặn, cho đến các cấu phần khác của một đôi giày. Bước hoàn chỉnh với công đoạn cuối cùng: đóng dấu ký hiệu riêng của chủ nhân lên đôi giày. Những đôi giày này sẽ do các nghệ nhân làm thủ công tại Northampton, một trong những xưởng giày lâu đời nhất Anh quốc.

Ông Nichloas Holt- Giám đốc khu vực APAC chia sẻ :” Ngoài ra, các khách hàng có thể đến để trải nghiệm cá nhân hoàn thiện hơn với dịch vụ By Request.

Các chương trình By Request được giới thiệu và thực hiện tại các cửa hiệu của John Lobb khắp thế giới. Khách hàng sẽ được giới thiệu hơn 100 kiểu dáng với các tùy chọn về chất liệu da, màu sắc, độ rộng bề ngang và đế của đôi giày. Trong thời gian này, phụ phí dịch vụ By Request đang được miễn cho các khách hàng có nhu cầu. Bậc thầy đóng giày, người sở hữu kĩ năng và danh tiếng, sẽ làm việc khoảng 6 tháng để cho ra đời một đôi giày.

“Doanh nghiệp di sản sống” kết hợp tầm nhìn hiện đại vào thương hiệu

Sau màn bắt tay kết hợp giữa John Lobb và Hermes. Cả hai đã quyết định bổ nhiệm nhà thiết kế Paula Gerbase vào vị trí Giám đốc nghệ thuật của nhà giày. Cô chia sẻ mình vẫn tôn trọng các giá trị nội tại về chất lượng, tay nghề đỉnh cao nhưng cũng kết hợp tầm nhìn hiện đại vào thương hiệu.

Tầm nhìn của NTK Paula Gerbase  phản ánh cội rễ từ nhà sáng lập và tôn vinh giá trị tay nghề thủ công nơi nghệ nhân. Nhà thiết kế làm mới quy trình đóng giày, tái định nghĩa phong cách truyền thống và giới thiệu dòng sản phẩm Ready- to-Wear cho phái đẹp.

Điều đó thấy rõ trong concept mới của cửa hàng flagship lần đầu tiên tại Hồng Kông vào đầu năm 2018, và giờ là Việt Nam. Cửa hiệu mới sẽ đưa các vị khách vào chuyến đi của thị giác và cảm giác – ý tưởng được bắt nguồn từ chuyến đi nổi tiếng của John Lobb từ miền quê Cornwall với những phiến đá granit xen với dãy cỏ lau chạy dài bờ biển ở làng Minions đến London năm 1851.

Một chiếc bàn đặc biệt với những dụng cụ thủ công đem đến hình ảnh của một xưởng nghề thủ công trong khi tông màu ấm áp của nội thất và những đường thẳng dẫn dắt thị giác tượng trưng cho sự tinh tế và thanh lịch của John Lobb.

Các mẫu giày truyền thống của John Lobb gồm Oxfords, Derbies, Loafers, Buckles, boots và Sneakers với thay đổi về màu sắc theo mùa và chất liệu da hai lần một năm. Ngoài ra John Lobb còn có dòng giày nghệ nhân là những mẫu nguyên bản, nhẹ và độ hoàn thiện với hàm lượng kỹ thuật bậc thầy bao gồm: Oxfoxd, Single- buckle, Loafer, Slip-on và bốt buộc dây. Tất cả giày đều sỡ hữu cấu trúc giấu chỉ khâu độc đáo với những màu sắc gợi lên từ màu của đất, đá và kết cấu có trong tự nhiên: xanh hoàng gia, trắng, màu tàn thuốc và ghi xám bồ câu.

John Lobb từng được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp di sản sống” nhờ những đóng góp và cam kết trong suốt hơn một thế kỷ, trung thành với phương pháp làm giày truyền thống.

Không gian trưng bày của thương hiệu John Lobb tọa lạc tại biệt thự trắng Miluxe số 51A Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đọc thêm: Eric Jouniaux: Sự độc đáo của đồng hồ tùy biến


 
Back to top