Nghệ thuật / Nghệ sĩ

Khách đầu năm: VUNGOC&SON – Lấy “nhất nghệ tinh nhất thân vinh” làm kim chỉ nam

Feb 01, 2022 | By Art Republik

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 6 năm của VUNGOC&SON. Thương hiệu đã có tiếng vang lớn với trilogy Vàng son – Hừng Đông – Bình Minh, và xa hơn là sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở cả trong nước và quốc tế, lan tỏa niềm tự hào thời trang Việt. Một cuộc trò chuyện đầu năm giữa LUXUO và VUNGOC&SON sẽ đưa độc giả đến gần hơn với hành trình sáng tạo của đội ngũ và khám phá những bước đệm vững chắc trước khi VUNGOC&SON chính thức tham gia vào sân chơi ecommerce.

Bình Minh là một show diễn kỳ lạ, được tổ chức vào thời điểm kết thúc năm và cũng như kết thúc khoảng thời gian bị ảnh hưởng của Covid-19. Anh đã chuẩn bị cho show này như thế nào? Có kỷ niệm nào đáng nhớ không?

Show Bình Minh là show diễn thứ ba trong bộ trilogy mang thông điệp lạc quan của VUNGOC&SON. Trước đó, cả hai show Vàng son – A better day và Hừng Đông đều nhận được phản hồi tích cực.

Show Bình Minh diễn ra vào đầu tháng 1, thời điểm chuyển giao năm cũ – năm mới, cũng là thời điểm đánh dấu mùa xuân – vốn là mùa của sự khai phát tươi mới. Dù dịch bệnh có làm ảnh hưởng ít nhiều nhưng may mắn là chúng tôi vẫn truyền tải thành công tinh thần “joie de vivre” đến với những nàng thơ của mình. Để chuẩn bị cho show diễn lần này ngoài những yếu tố tác động bên ngoài thì điều mang lại cho chúng tôi nhiều thú vị nhất là chúng tôi luôn sẵn sàng tâm lý rủi ro cộng với sự thay đổi liên tục, bất ngờ khi làm show diễn sau mùa giãn cách, đó cũng là điều thú vị và cũng cho chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn . May mắn lớn nhất là các show diễn của chúng tôi luôn diễn ra vẹn tròn và thành công ngoài sự mong đợi! 

Cho đến nay, DNA/chất riêng mà Vu Ngoc & Son khá rõ ràng,hai anh đã giữ hình ảnh xuyên suốt của thương hiệu mình như thế nào? Liệu có công thức nào hoặc có dao động nào để vượt qua không? Làm thế nào để anh nuôi giữ khách hàng/thị trường riêng của mình?

Sự rực rỡ, bắt mắt của phong cách pop art là yếu tố chủ đạo xuyên suốt trong các thiết kế của VUNGOC&SON. Ở mỗi bộ sưu tập, chúng tôi lại chọn cho mình những cảm hứng , những họa tiết để thể hiện ADN của thương hiệu. Ngoài ra, mỗi năm chúng tôi cũng cho ra mắt bộ sưu tập đặc biệt dành cho Tết Nguyên Đán với họa tiết linh vật cách điệu đậm chất VUNGOC&SON.

Sáng tạo nghệ thuật là vô biên. Chúng tôi không “gói mình” trong một khuôn khổ nào, bởi nói đến VUNGOC&SON là nói đến nguồn năng lượng tích cực, mới mẻ. Vì thế, chúng tôi luôn sử dụng bảng màu tươi sáng, rực rỡ.

Cũng chính thông điệp thời trang này mà ngay từ đầu tệp khách hàng của VUNGOC&SON đã được định vị là những người phụ nữ, doanh nhân thành đạt, yêu đời. Họ chọn thời trang của VUNGOC&SON như một lời khẳng định sự lựa chọn thái độ sống tích cực vậy!

Nhìn lại chặng hành trình của Vu Ngoc & Son, có thể chia ra thành những chặng nào? Đâu là những cột mốc đáng nhớ của thương hiệu.

Thương hiệu VUNGOC&SON chính thức thành lập năm 2015. Trước đó, chúng tôi đã có thời gian thử nghiệm thị trường.

Với chúng tôi, mỗi ngày được sáng tạo, làm đẹp cho những nàng thơ của mình đều là những cột mốc đáng nhớ. Cũng có thể điểm qua vài mốc son là những lần trình làng bộ sưu tập. Ví dụ như, đầu năm 2020, VUNGOC&SON đem sợi len Việt đến với Tuần lễ thời trang New York. Tháng 10 năm 2020, tháng 1 năm 2021 lần lượt với hai show Vàng son – A better day và Hừng Đông lan tỏa thông điệp sống tích cực. Cũng trong năm 2020, VUNGOC&SON đồng hành cùng Jessica Minh Anh trong chiến dịch Maskbook của Bộ Ngoại Giao châu Âu, …

Anh nghĩ gì về cái đẹp trong thời trang?

Thời trang là nghệ thuật, là sáng tạo. Sứ mệnh cuối cùng vẫn là tạo nên hạnh phúc. Nếu một thiết kế thời trang được đón nhận, làm người mặc cảm thấy tươi vui, yêu đời thì đó chính là cái đẹp!

Vẻ đẹp của Vu Ngoc & Son có điểm nào tương đồng, và khác biệt với Huế không?

Sức hút của Huế là ở chỗ, mỗi lần nhìn ngắm lại là một trải nghiệm khác biệt. Càng ngắm lại càng đắm say, nhưng không mấy ai giải thích vẻ đẹp đó trọn vẹn thành lời. Mỗi sáng tạo của VUNGOC&SON cũng từ “cái nôi thêu may” tinh hoa đó mà ra, nên mang nhiều cái vẻ đẹp là lạ đầy biến hóa.

Đâu là nàng thơ/ hình mẫu lý tưởng trong các kế của Vu Ngoc & Son?

VUNGOC&SON không đóng khung nghệ thuật! Chúng tôi sáng tạo nên các thiết kế dựa trên tinh thần vui sống, và cảm hứng đến từ những nàng thơ bất kỳ. Dĩ nhiên, các thiết kế cuối cùng đều có sự cân bằng giữa chất VUNGOC&SON và xu hướng thời trang thế giới.

Về dịch vụ, gần như không thấy các anh có mặt trên những nền tảng điện tử, anh có bí quyết gì để giữ chân khách hàng cũ, chăm sóc khách hàng mới?

Khách hàng tìm đến với VUNGOC&SON là những người đề cao sự tỉ mẩn và tính thẩm mỹ. Những nàng thơ này thấy yêu và được yêu khi diện các thiết kế của chúng tôi, bởi với họ, trang phục đã thể hiện tốt tinh thần, thái độ vui sống. Đó là sự may mắn và thành công của VUNGOC&SON. Còn để nói bí quyết giữ chân khách hàng thì chúng tôi nghĩ chất lượng , sự uy tín sẽ là câu trả lời thiết thật nhất vì chắc chắn một điều khách hàng chính là minh chứng và đảm bảo giữ vững thương hiệu của chúng tôi!

Từ trước đến nay, khách hàng của chúng tôi hiện diện ở cả trong và ngoài nước, ở nhiều độ tuổi đa dạng. Chúng tôi đã dành khá nhiều thời gian để thử nghiệm và hoàn thiện dịch vụ của mình, tại cửa hàng vật lý cũng như trên nền tảng số. Đó cũng là bước đệm vững chắc cuối cùng trước khi VUNGOC&SON chính thức tham gia vào sân chơi ecommerce.

Thế hệ người tiêu dùng mới thì sao, anh có nghĩ họ ít biết đến thương hiệu của mình không?

Như đã chia sẻ, VUNGOC&SON không nhắm đến một đối tượng khách hàng nhất định nào. Mà thật ra là khách hàng chọn VUNGOC&SON! Với giá trị sống và tính thẩm mỹ mà chúng tôi lan tỏa, tin chắc rằng “hữu xạ” sẽ “tự nhiên hương”!

Ngoài làm thời trang, các anh có làm gì không?

Chúng tôi giữa vững quan điểm “nhất nghệ tinh nhất thân vinh” để làm kim chỉ nam, với chúng tôi thời trang như chính là hơi thở cho nên đến thời điểm hiện tại chúng tôi chủ yếu tập trung vào thời trang và phát triển thương hiệu là chính !

Thời điểm làm show Vàng son – A better day, chúng tôi đã sản xuất hơn 500 áo thun mang slogan lạc quan để gây quỹ 100% ủng hộ trẻ em nghèo ở Huế, đây là dự án chúng tôi sáng lập mạng tên” A better Day /Vì một ngày mai tươi sáng”, để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học ở thành phố Huế ,thông qua dự án thiện nguyện chúng tôi mong muốn lan tỏa thông điệp sống lạc quan  tích cực hướng về một ngày mai tươi sáng! 

Ngoài ra, VUNGOC&SON cũng tích cực tham gia vào các dự án văn hóa – nghệ thuật trong nước và quốc tế.  

Anh có dự định gì trong năm nay, và xa hơn, trong một sự kiện nào đó kỷ niệm nhiều năm thương hiệu?

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 6 năm của VUNGOC&SON. Chúng tôi đã có tiếng vang lớn với trilogy Vàng son – Hừng Đông – Bình Minh. Xa hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ở cả trong nước và quốc tế, lan tỏa niềm tự hào thời trang Việt.

Còn riêng năm nay thì ngay sau Bình Minh, chúng tôi đã rục rịch chuẩn bị cho show diễn mùa hè sắp tới và xin dành chút bí mật đến phút cuối, mặc dù bận rộn với lịch trình công việc dày đặc nhưng chúng tôi cảm thấy rất hứng khởi khi sống và làm việc và cống hiến nghệ thuật!

Bài: Quân Trần / Ảnh: NVCC


 
Back to top