Nghệ thuật

Nhìn lại lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022

Jun 28, 2022 | By Ton Binh

Sau giai đoạn 02 năm khó khăn do Covid-19, vào tối ngày 25/6/2022 tại Hà Nội, Hanoi Grapevine cùng Mạng lưới khán giả tích cực PAN tổ chức Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 nhằm nhìn lại và tôn vinh các hoạt động nghệ thuật đương đại trong mùa dịch Covid-19.

Chị Trương Uyên Ly – Giám đốc Hanoi Grapevine công bố Giải thưởng Hanoi Grapevine’s Finest. Ảnh Dương Thanh

So với những năm trước đó, bối cảnh nghệ thuật trong đại dịch bớt sôi nổi hơn về số lượng, nhưng lại có những dự án chất lượng, hồi đáp trực tiếp với hoàn cảnh, lấy COVID-19 như một nguồn chất liệu để sáng tạo. 

Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 có 03 hạng mục vinh danh với số đề cử như sau: Finest Projects – Dự án nghệ thuật ý nghĩa trong năm với 17 đề cử, Finest Artists – Nghệ sĩ nổi bật dành cho nghệ sĩ, giám tuyển, nhà sản xuất với 24 đề cử, và Finest Reviews – Các bài review tốt nhất về dự án/sự kiện nghệ thuật và nghệ sỹ do khán giả gửi về với 10 bài viết xuất sắc nhất được lựa chọn.

Dự án Như Trăng Trong Đêm nhận giải Dự án ý nghĩa do Hanoi Grapevine bình chọn. Ảnh Hoàng Nguyễn

Năm nay, các giải thưởng cao nhất trong từng hạng mục như sau: giải Dự án ý nghĩa (Finest Project) thuộc về dự án điện ảnh Như Trăng Trong Đêm, giải Nghệ sĩ tích cực (Finest Artist) thuộc về Đạo diễn Sân khấu và Thiết kế phối cảnh Hà Nguyên Long, giải Bài review xuất sắc nhất (Finest review) thuộc về tác giả Nguyễn Minh Châu với bài viết “Bưu thiếp từ đại dịch: Art as therapy”, bên cạnh giải thưởng được tài trợ bởi Studio Phạm Minh Hiếu cho bài viết có tính chuyên môn cao thuộc về bạn Nguyễn Thị Huế. Ngoài ra, giải Nghệ sĩ tiềm năng (Watchlist) dành cho 04 nghệ sĩ Đỗ Trọng Quý, Flinh, Nguyễn Quốc Hoàng Anh và Phạm Hoàng Minh Thy. 

Đề cử Finest Artists – Nghệ sĩ nổi bật của năm. Ảnh Trương Thanh

Một số nét mới trong Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic năm nay có thể kể đến là  trong danh sách tôn vinh, Hanoi Grapevine mở thêm một tiểu mục để hướng về những nhà sản xuất và giám tuyển – những người đặc biệt quan trọng với đóng góp về chuyên môn, giữ vững tinh thần và kết nối các nghệ sĩ trong bối cảnh đại dịch. Bên cạnh đó, Hanoi Grapevine cũng mở thêm hạng mục Finest Reviews dành cho khán giả yêu nghệ thuật tự do chia sẻ cảm nhận của mình về các dự án nghệ thuật và nghệ sĩ họ yêu thích. 

Đỗ Trọng Quý, Flinh và Nguyễn Quốc Hoàng Anh nhận giải Nghệ sĩ tiềm năng. Ảnh Trương Thanh

Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 có sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ, đại diện các dự án sáng tạo được đề cử và các tác giả Finest Reviews tại Lễ vinh danh; đại diện các đối tác, nhà tài trợ và tổ chức ủng hộ Hanoi Grapevine, các nghệ sĩ khách mời cùng đội ngũ Hanoi Grapevine và những cộng tác viên, tình nguyện viên. Sự kiện không chỉ là nơi tôn vinh, ghi nhận đóng góp của các nghệ sĩ, các đội ngũ dự án trong giai đoạn vừa qua mà còn là cơ hội để các khách mời trò chuyện, giao lưu, kết nối với nhau.

Đại diện Công ty sách Omega+ trao chứng nhận cho giải Finest Reviews. Ảnh Trương Thanh

Danh sách các nhà tài trợ cho Lễ vinh danh bao gồm Toong và Gốc Creation, Luxuo và tạp chí Art Republik, Complex 01, Hội đồng Anh, hoạ sỹ Hà Mạnh Thắng, Studio Phạm Minh Hiếu, COLAB Vietnam, Thơm Brewering, Công ty sách OMEGA +, Phít và Rùa, Printopia, và cộng đồng thiết kế Idesign.

Thu Thảo 


 
Back to top