Sự hồi sinh của giày chơi golf cổ điển
FootJoy bắt tay với Tiger Woods mang những đôi giày chơi golf cổ điển quay trở lại.
Trong khi những trang phục của vận động viên bóng rổ tạo ra nhiều cơn sốt thì đồ chơi golf chuyên nghiệp phát triển khá chậm. Phải mất đến 20 năm để những chiếc áo sơ mi của tay golf Tiger Woods mới trở nên phổ biến.
Ngày nay, quần áo chơi golf và giày mang phong cách thể thao không còn quá phổ biến. Kiểu dáng ưa thích trong những đôi giày chơi golf là phong cách cổ điển, cảm hứng được gợi từ những người nghiện thuốc lá như Arnold Palmer, hay cặp đôi Tiger và Freddie vào những năm 90.
Một số thương hiệu như Metawood, Bogey Boys, Whim, Malbon, v.v. hiện đang cố gắng giữ lại những chiếc áo polo, quần xếp ly và mũ xô lấy cảm hứng từ cổ điển trong kho. Nhưng không ai trong số những công ty mới nổi này có đủ quy mô để tạo ra giày chơi golf.
Thay vào đó, đối với giày dép, những người chơi golf có phong cách đang chuyển sang sử dụng thương hiệu yêu thích như FootJoy, để thêm vào những nét hoàn thiện và phù hợp với phong cách old – school của họ.
Về phần mình, FootJoy đã nắm bắt thời điểm bằng cách hoạt động như một công ty giày thể thao. Trong trận chung kết play-off của Giải vô địch PGA vào tháng trước, Justin Thomas và người chiến thắng giải đấu mới nổi Will Zalatoris (xếp hạng #7 và #14) đã mang đôi giày Premiere Series bán chạy nhất của thương hiệu. Đây là dòng giày cao cấp từ da hạt cuội trị giá 200 triệu USD trong lần đầu tiên ra mắt vào năm 2021.
Zalatoris, người mang FootJoy Field cho biết: “Khi bạn nghĩ về Jordan, bạn sẽ nghĩ đến giày bóng rổ. Đó là điều tương tự với FootJoy khi nói đến giày chơi golf. Phần còn lại của dòng giày Premiere của thương hiệu được biến tấu trên cùng một ý tưởng: những đôi giày có vẻ ngoài đẹp đẽ mang tính biểu tượng kết hợp với những tiến bộ công nghệ do làn sóng giày sneaker mang lại.
Nhiều thương hiệu ở vị trí của FootJoy sẽ hợp tác với những thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn trên Instagram hoặc Tiktok. Tuy nhiên, FootJoy đã lựa chọn hợp tác với hai thương hiệu Garrett Leight và Todd Snyder – không chạy theo xu hướng của thế giới quần áo nam với chất lượng cao và trong thời gian dài.
Sau sự hợp tác này, việc FJ tung ra các tác phẩm kinh điển mới của mình đã mang lại cảm giác rất hiện đại. FootJoy rất thông minh bởi vì cổ điển chắc chắn là nơi mà phong cách được định hình và trở lại xu hướng. Goodfellas đã lựa chọn polo – cảm hứng cổ điển mạnh mẽ.
Tại Augusta National, Tiger Woods đã đi đôi giày đến từ thương hiệu FootJoy vào tháng 4/2022.
Nếu như bình thường, việc Tiger chọn đi một đôi giày chơi golf cổ điển sẽ không khiến truyền thông đứng ngồi không yên như vậy. Tuy vậy, đây là lần đầu tiên trong hơn 25 năm Woods đi một đôi giày trước công chúng với chữ ký của anh trên đó. Không rõ tại sao Tiger lại chọn FootJoy (mặc dù điều đáng chú ý là Nike đã không phát hành kiểu chữ ký TW mới vào năm 2021 hoặc 2022).