Nghệ thuật

Triển lãm La nuit étoilée, Van Gogh mở cửa tại Paris

Mar 07, 2019 | By Trang Ps

Sau thành công của cuộc triển lãm Gustav Klimt vào năm 2018, những tác phẩm của danh tài hội họa Vincen Van Gogh một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý, được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Kỹ thuật số – Atelier des Lumières – ở Paris.

Triển lãm “Van Gogh, La nuit étoilée” là sự chung tay của các tổ chức và cá nhân như Culturespaces, Gianfranco Iannuzzi, Renato Gatto và Massimiliano Siccardi trong một dự án nhằm mang hơi thở cuộc sống đến với những kiệt tác của danh họa người Hà Lan.

Trong 10 năm cuối cùng của cuộc đời mình, họa sĩ Vincent Van Gogh đã sáng tác hơn 2000 tác phẩm nhưng không được công nhận. 125 năm kể từ khi qua đời, công chúng và giới nghệ thuật thế giới mới thực sự ngưỡng mộ tài năng kỳ lạ và độc nhất vô nhị của Van Gogh. Cuộc đời còm cõi, cô quạnh và bần hàn của thiên tài hội họa này là nguồn cảm hứng bất tận của điện ảnh thế giới, trong khi đó, các bảo tàng từ khắp năm châu đều nỗ lực tổ chức các triển lãm phô diễn các bức họa mà Van Gogh để lại. Một trong những bảo tàng triển lãm nghệ thuật thành công nhất là Atelier des Lumières.

Bức tranh “Hoa hướng dương”, năm 1888, chất liệu dầu trên vải, kích thước 92 x 73 cm.

Bức chân dung, năm 1889, chất liệu sơn dầu, kích thước 65 x 54,2 cm tại Bảo tàng Orsay, Paris.

Một số tác phẩm của Van Gogh như  Mangeurs de pommes de terre (1885) và La Nuit étoilée (1889) được sống lại với giá trị đích thực vốn có của chúng, phô diễn nét vẽ thần kỳ của Van Gogh trong nền âm nhạc của Luca Longobardi. Được thực hiện bởi Culturespaces, Gianfranco Iannuzzi, Renato Gatto và Massimiliano Siccardi, triển lãm hiếm có và sống động này mang đến cái nhìn cận cảnh hơn về các tác phẩm nổi tiếng của thế giới vẫn còn mê hoặc thế hệ hôm nay.

Bức họa “Đêm đầy sao”, sáng tac vào tháng 6 năm 1889, chất liệu sơn dầu, Bảo tàng nghệ thuật hiện đại 73,7 x 92,1 cm.

Triển lãm “Van Gogh, La nuit étoilée” diễn ra từ ngày 22/02/2019 đến hết ngày 31/12/2019 tại Bảo tàng Atelier des Lumières, số 38 Rue Saint-Maur, 75011 Paris.


 
Back to top