STYLE / Beauty

Johnny Depp x Dior Sauvage: Khi phượng hoàng lửa hồi sinh từ tro tàn

May 16, 2023 | By Bảo Châu

Mới đây vào ngày 12/5, Dior đã chứng minh quyết định bảo vệ tài tử “Cướp biển vùng Caribe” trong phiên tòa vụ kiện với vợ cũ của anh là hoàn toàn đúng đắn. Đó là tầm nhìn của Dior, đưa Sauvage tiếp tục tăng trưởng vượt trội khi đồng hành với Depp, bằng việc tiếp tục ký kết hợp đồng ba năm với tài tử trị giá 20 triệu USD, vượt qua mức thù lao cao ngất mà diễn viên Robert Pattinson hay Brad Pitt đã từng đạt được.

Hoàn toàn xứng đáng khi xem chàng cướp biển Johnny Depp như phượng hoàng lửa hồi sinh từ bụi tro tàn. Ồn ào trước đây dính líu tới vợ cũ, Amber Heard, đã khiến tên tuổi nam tài tử sinh năm 1963 rơi vào một khoảng lặng dài. Không chỉ danh tiếng, đó còn là những ký ức đau buồn anh đã phải trải qua. Giờ đây, không ai có thể phủ nhận Johnny Depp đang trở lại và thành công hơn bao giờ hết.

Theo nhiều trang tin uy tín, vào ngày 12 tháng 5 vừa qua, Johnny Depp đã ký hợp đồng tiếp tục làm Đại sứ thương hiệu của nhà mốt Pháp danh tiếng cho hãng nước hoa Sauvage. Dior đã hợp tác với Depp từ năm 2015 và luôn đồng hành cùng nam diễn viên xuyên suốt vụ kiện mặc cho không ít sức ép kêu gọi chấm dứt hợp đồng từ nhiều phía. Có lẽ “chủ nhà”, với kinh nghiệm của một trong những thương hiệu danh tiếng nhất mọi thời đại, mới là người hiểu rõ cuộc chơi hơn bất cứ ai.

Theo Metro UK, sản lượng nước hoa Dior bán ra tăng gấp nhiều lần sau khi Depp thắng kiện. Không chỉ sau vụ kiện, từ thời điểm phiên tòa bắt đầu, số lượt tìm kiếm nước hoa Sauvage trên Google tăng 48% trong vòng một tháng (từ 832 nghìn lượt vào tháng 3 – 1.2 triệu lượt vào tháng 4). Trong nhiều tuần tiếp theo của phiên tòa, hãng cũng trở thành mùi hương được bàn luận và đề cập online nhiều thứ hai trên thế giới, sau Baccarat Rouge 540 của Maison Francis Kurkdjian. Theo đó, “kết thúc có hậu” cho Depp diễn ra cũng là khi hàng loạt người hâm mộ đăng tải lời kêu gọi mua Dior Sauvage chúc mừng chiến thắng của nam tài tử trên Twitter.

Trên thực tế, sự ưu ái của Dior dành cho Johnny Depp là không hề phổ biến với một cái tên xa xỉ. Vào năm 2005, Chanel, Burberry và H&M đã đồng loạt hủy hợp đồng quảng cáo với Kate Moss sau bê bối sử dụng cocaine của siêu mẫu người Anh. Tag Heuer và Procter & Gamble cũng mau chóng hủy hợp đồng với Tiger Woods sau thú nhận ngoại tình hàng loạt. Bởi lẽ, các thương hiệu cao cấp không muốn có bất kỳ dính líu nào ảnh hưởng tiêu cực tới danh tiếng của họ. Với những thành công mà Depp mang lại cho Sauvage, nam diễn viên đã chứng mình mình là ngoại lệ, và Dior cũng khiến giới mộ điệu phải trầm trồ trước tầm nhìn kinh doanh sắc bén của mình.

Tiếp nối thành công này, Johnny Depp dự kiến sẽ có mặt tại Liên hoan phim Cannes để ra mắt tác phẩm Jeanne du Barry trong vai vua Louis XV và dự bữa tối do Dior tổ chức vào ngày 17/5 trước khi quay về London.


 
Back to top