BUSINESS OF LUXURY

Modern Collectible: Kỷ nguyên mới của thời trang xa xỉ và phụ kiện chơi golf

May 16, 2023 | By Ton Binh

Phụ kiện chơi golf là lĩnh vực được các hãng thời trang xa xỉ hướng đến trong thời gian gần đây. Nổi tiếng nhất có thể kể đến chiếc túi chơi golf của Louis Vuitton xuất hiện trên Instagram cá nhân của DJ Khaled với giá trị lên đến 22.000 USD.

This Is the New Era of Luxury Fashion and Golf | Hypebeast

Những ngôi sao hàng đầu bắt gặp tham gia bộ môn thời thượng golf như Justin Bieber, rapper Drake với bộ sưu tập phụ kiện chơi golf đắt đỏ của mình từ Nike đến Prada. Từ ít phổ biến, golf dần được chấp nhận và len lỏi vào văn hoá đại chúng, khiến nhiều người chú ý hơn.

Roger Steele, doanh nhân và đại sứ của Callaway Golf cho biết: “Golf đang trở nên được nhiều người yêu thích không phân biệt bạn đến từ nền văn hoá hoặc quốc gia nào”.

Bởi vậy, nhiều thương hiệu xa xỉ châu Âu đã lựa chọn golf để mở rộng lĩnh vực trên thị trường. Gucci cũng phát hành chiếc túi chơi golf của mình, hợp tác cùng Adidas vào tháng 7 năm 2022. Chiếc túi có màu be/ nâu cổ điển và một phiên bản đỏ tươi nổi bật với giá bán lẻ lên đến 28.000 USD.

BST túi chơi golf của Gucci có giá trị 28.000 USD

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng các thương hiệu xa xỉ chỉ đang “dạo chơi” và nghiên cứu thị trường với golf và sẽ rời đi nếu như tình hình không khả quan. Trước đó, golf đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định với nhiều thương hiệu thời trang đường phố sản xuất phụ kiện. Trong khi Louis Vuitton, Prada hay Gucci đều bắt nguồn từ giới thượng lưu châu Âu. Thời trang đường phố tiếp cận nhiều hơn với đại chúng thúc đẩy sự phát triển của golf như các bộ môn thể thao khác như bóng rổ, trượt patin,…


 
Back to top