Phong cách / Làm đẹp

Gucci gây bão với Bộ sưu tập phụ kiện FAKE NOT

Nov 09, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Sự thịnh hành của các logo và hàng giả đến từ bao giờ? Hãy trở lại những năm 80. Một trong những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất trên thế giới – Gucci, sẽ đưa bạn về trào lưu thú vị đó.

Những năm 80 chứng kiến ​​sự thịnh hành của các logo và hàng loạt hàng giả, văn hoá này dần trở thành một “lối sống sai thương hiệu” và nằm trong các “từ điển thời trang đường phố”. Thay vì ghét bỏ hiện tượng này, giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, đã lấy cảm hứng cho họa tiết chủ đạo Gucci Fake Not trong bộ sưu tập thời trang nam Thu/Đông 2020-21.

 

Bất chấp và nổi loạn, bộ sưu tập là một sự nghịch ngợm có phần… mỉa mai đối với phần dễ nhận biết nhất của thương hiệu: Logo. Nếu bạn là người sành hàng hiệu, giám đốc sáng tạo của Gucci đã chơi đùa với một cách tiếp cận ngược, nhà thiết kế sử dụng logo Gucci giả với sọc hai màu đỏ và xanh lục lần đầu tiên được lưu hành vào những năm 80 cho họa tiết trong BST.

Michele đặt hình in này trên các trang phục năng động, bao gồm cả áo phông, chữ Gucci Fake Not, được in đậm kết hợp với màu sắc của sọc hai màu.

 

Nhà mốt sử dụng hai mặt của chữ Fake / Not cho nhiều loại trang phục nam từ áo phông, áo nỉ cho đến áo blousons. Tương tự, một loạt hành lý cũng có họa tiết từ chiếc túi tote có tay cầm phía, ba lô, túi thắt lưng, túi trống cỡ vừa, nhỏ với chi tiết Horsebit vàng, vali cứng và hộp đựng đồ trang điểm.

Trong khi đó, Gucci cũng ưu ái cho họa tiết FAKE NOT xuất hiện trên khá nhiều phụ kiện: những chiếc mũ bóng chày bằng vải canvas GG, đôi tất dài đến ngang bắp chân màu ngà hoặc đen, dép Pursuit, áo choàng ngoại cỡ không thấm nước. Hơn nữa, các món đồ độc đáo khác cũng được nhà mốt khéo léo đưa họa tiết Fake/Not.

Giày thể thao phi giới tính Ace dùng các vật liệu cao cấp GG cũng được… tô thêm thêm sọc hai màu xanh lá cây ở hai bên và một mảnh màu xanh lá cây mang logo Gucci vàng. Thiết kế có phần cài dây bằng da màu nâu đậm, và từ “Fake” màu vàng trên sọc web trên một chiếc và từ “Not” màu vàng trên chiếc kia ở vị trí tương ứng, mang lại nét tươi mới của BST mùa này.


 
Back to top