Xe & Du thuyền / Du thuyền

The Lux List: Những chiếc du thuyền hứa hẹn nhất năm 2020

Jan 20, 2020 | By Hai Yen

Bước sang năm 2020, chúng ta hãy cùng tìm hiểu  các dự án du thuyền thú vị nhất sẽ hoàn thành trong 12 tháng tới.

1/ La Datcha, 77 mét

Tàu đầu tiên của Damen trong dòng du thuyền SeaXplorer 77 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 9 năm 2020. Chiếc tàu sẽ xuất hiện sau khi hoàn thiện các tùy chỉnh và trang trí nội thất ở Vlissingen năm nay. La Datcha được ủy quyền bởi một chủ sở hữu có ý định sử dụng du thuyền để chơi các môn như lướt sóng, lặn và heliskiing. Kho đồ ấn tượng và thiết bị thám hiểm bao gồm hai máy bay trực thăng, nhà chứa máy bay, trung tâm lặn và hai garage phía trước và phía sau.

2/ Sea Eagle II, 81 mét

Được ra mắt vào tháng 5 năm 2020, chiếc Sea Eagle II 81 mét của Royal Huisman sẽ trở thành một trong những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới khi giao cho chủ sở hữu châu Á. Nó xuất hiện sau khi nhà đóng tàu này tiết lộ tất cả các hệ thống trên tàu đang được thử nghiệm khi du thuyền sắp hoàn thành. Được Northrop & Johnson bán vào mùa hè 2016,  Project RH400 được công bố tại Triển lãm Du thuyền Monaco 2017 và được tiết lộ rằng đây sẽ là du thuyền tư nhân châu Á lớn nhất, cũng như là du thuyền bằng nhôm lớn nhất thế giới.

3/ Arrow, 75 mét

Sau khi hạ thủy lần đầu tiên vào tháng 12, siêu du thuyền 75 mét từ Feadship sẽ có lễ ra mắt chính thức vào tháng 4 năm 2020. Trước đây được gọi là Dự án 703, du thuyền nhiều tầng đã được H2 Yacht Design thiết kế cả phần nội thất và ngoại thất, và kiến ​​trúc hàng hải được phụ trách bởi Feadship De Voogt Naval Architects. Bên ngoài, du thuyền có lan can kính thấp, boong cao và các lối đi mở rộng trong khi nội thất sẽ được “trau chuốt rất chi tiết”.

4/ Olivia O, 88,5 mét

Siêu du thuyền đầu tiên của nhà máy đóng tàu thương mại Ulstein Verft có tên Olivia O sẽ trở thành một trong những du thuyền thám hiểm lớn nhất thế giới khi nó được giao vào năm nay. Được Espen Oino thiết kế, chiếc tàu thám hiểm là dự án siêu du thuyền đầu tiên cho Ulstein Verft, công ty đã đóng tàu hỗ trợ ngoài khơi và thương mại ở Na Uy trong 99 năm qua.

5/ Project Pollux, 55 mét

Sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 10 năm 2020, dự án siêu du thuyền Heesen dài 55 mét được Omega Architects thiết kế và Bannenberg & Rowell đảm nhiện phần nội thất. Thân tàu và kiến ​​trúc thượng tầng của du thuyền đã được hoàn thành từ tháng 5 năm 2019, và du thuyền dự kiến ​​sẽ ở lại cơ sở Oss của nhà đóng tàu cho đến tháng 9 để hoàn thiện. Sau khi đưa vào vận hành, du thuyền sẽ được đưa vào thử nghiệm ở Biển Bắc.

6/ Majesty 175, 53,34 mét

Sau khi bắt đầu xây dựng vào năm 2017, chiếc flagship Bay Craft dài 53,34 mét sẽ được ra mắt vào tháng 6 năm 2020. Du thuyền có phần nội thất 780GT được Cristiano Gatto thiết kế, có phòng tập thể dục trên boong chính và thang máy phục vụ cả bốn tầng. Chỗ ở đủ cho tổng cộng 14 khách trong bảy cabin, bao gồm một phòng chủ sở hữu ở tầng trên và chỗ ở VIP trên boong chính. Các tính năng khác bao gồm hồ bơi foredeck và beach club phía sau.

7/ Turquoise NB72, 56 mét

Chiếc du thuyền thám hiểm dài 56 mét này sẽ được ra mắt vào tháng 1 năm 2020. Được Hoek Design Naval Architect thiết kế, chiếc tàu thám hiểm này có thân bằng thép và cấu trúc bằng nhôm. Ngoài Vickers Studio phụ trách phần nội thất, du thuyền còn được trang bị hai động cơ điện diesel để đạt tốc độ tối đa 17 hải lý.

8/ Sanlorenzo 62 Steel, 61,87 mét

Dự kiến ra mắt vào tháng 5 năm 2020, chiếc du thuyền động cơ Sanlorenzo dài 61,87 mét này được chế tạo bằng thép và nhôm theo thiết kế của Officina Italiana Design. Thuyền sẽ được giao vào năm 2021, là chiếc thứ hai trong loạt 62 Steel của nhà đóng tàu này. Du thuyền có một loạt các tính năng của siêu du thuyền bao gồm bể ngâm mình, bể bơi trên boong chính, beach club, rạp chiếu phim và sân bay trực thăng trên mũi tàu.

9/ Project Lightning, 130 mét

Được giao vào tháng 2 năm 2020, siêu du thuyền cực kỳ bí mật dài 130 mét này đã từng được chụp hình khi chạy thử nghiệm trên biển vào tháng 11 năm ngoái. Siêu du thuyền hạ thủy lần đầu tiên vào tháng bảy. Trong khi các chi tiết vẫn còn là bí mật, hai sân bay trực thăng rộng rãi phía trước và phía sau của Project Lightning có thể được nhìn thấy, phần bố cục thiết kế trông giống như một siêu du thuyền với beach club lớn. Còn lại, không có nhà thiết kế, kiến ​​trúc sư hàng hải hoặc khung thời gian nào được tiết lộ.

10/ Oceanco Y719, 117 mét

Được xây dựng để chính thức ra mắt vào tháng 9 năm 2020 là Project Y719, du thuyền lớn nhất hiện đang được xây dựng ở Hà Lan. Du thuyền hiện đang ở trong xưởng đóng tàu và trang trí ở Alblasserdam, sẽ là du thuyền lớn nhất từng được xưởng đóng tàu Hà Lan thực hiện khi hoàn thành. Mặc dù các chi tiết được hé lộ vẫn còn thưa thớt, chúng ta vẫn biết rằng Y719 có thân thép, cấu trúc nhôm và năm tầng.

Vincent Pham | Boat International 


 
Back to top