Phong cách / Đồng hồ

Watches & Wonders 2020: Theo dấu Montblanc 1858

May 05, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Montblanc 1858, chiếc đồng hồ sinh ra để khám phá tiếp tục được củng cố như trụ cột của thương hiệu đến từ Hamburg trong năm nay. 

Không quá khó để thấy rằng Montblanc đang tạo dựng bản sắc gắn với tinh thần xê dịch và mạo hiểm của chủ nghĩa phiêu lưu châu Âu. Tại triển lãm Watches & Wonders năm nay, thương hiệu tiếp tục củng cố bản sắc ấy với Geosphere và Monopusher. Chiếc đồng hồ kim đơn 24h kiêm luôn chức năng điều hướng cũng khá độc đáo. Trong khi đó, phiên bản Minerva vẫn trông đẹp đẽ như thường lệ, với mặt số xanh hơn.

Phần thú vị nhất trong bộ sưu tập có thể nói đến là Monopusher với dây đeo bằng thép. Đồng hồ thép vẫn đang được ưa chuộng hơn tất thảy, và phiên bản vừa tầm giá của Montblanc có thể khiến nhiều tín đồ đồng hồ để mắt đến. Mời bạn cùng WOW Vietnam điểm qua những nét đặc sắc nhất trong loạt đồng hồ mới của Montblanc năm nay:

Montblanc 1858 Automatic 24H

Với tinh thần khám phá và chinh phục tự nhiên, Montblanc 1858 Automatic 24H được trang bị thêm một tính năng mới là hiển thị 24H thông qua kim đơn màu đỏ, cho phép đồng hồ có thể được sử dụng đồng thời như cỗ máy đo đếm thời gian (cho biết giờ và phút trên thang đo 24h), đồng thời cũng là kim la bàn (với thang la bàn được hiển thị trong một vòng màu be bên ngoài mặt số, với các điểm đánh dấu khoảng 5 độ và các điểm chính màu đỏ).

Montblanc 1858 Split Second Chronograph Limited Edition 100

Phiên bản mới Montblanc 1858 Split Second Chronograph Limited Edition 100 nổi bật với màu xanh lam rực rỡ có được từ nhiều lớp men kết hợp, nằm bên trong phần vỏ 44mm bằng titan lớp 5 được chải satin hoàn thiện, tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và chắc chắn.

Với phiên bản này, điểm nhấn chính là mặt số được chế tác thủ công từ vàng nguyên khối và được trang trí bằng lớp men grand feu. Montblanc 1858 Split Second Chronograph Limited Edition 100 được trang bị bộ máy bấm giờ đơn nút MB M16.31 có hai bánh xe dạng cột, khớp nối ngang và dự trữ năng lượng trong 50 giờ.

Ngoài phiên bản màu xanh lam trong năm nay, Montblanc cũng giới thiệu hai mẫu 1858 mới lấy cảm hứng từ Minerva. Những chiếc đồng hồ mới này có tính thẩm mỹ cổ điển với màu mới trên mặt số, các thành phần vỏ được làm bằng hợp kim đồng đặc biệt, dây đeo NATO thủ công đi kèm các tính năng độc đáo.

Montblanc 1858 Monopusher Chronograph Limited Edition 1858

Giống như trên nguyên mẫu, 1858 Monopusher Chronograph có mặt số màu đen với đường ray màu be, cũng như hai bộ đếm tại vị trí ba và chín giờ. Phù hợp với thiết kế cổ điển tổng thể, các chi tiết khác bao gồm thang đo telemeter, chữ số màu be phủ SuperLumiNova; và kim kiểu nhà thờ phủ vàng hồng, cũng được nhấn nhá thêm SuperLumiNova màu be để hiển thị rõ hơn vào ban đêm.

Montblanc 1858 Monopusher Chronograph Limited Edition 1858 có bộ máy MB. 25.12 tự động, biểu thị thời gian đã trôi qua với kim giây trung tâm và bộ đếm 30 phút, cả hai đều có kim trắng để tạo độ tương phản với mặt số màu đen và cho phép người dùng dễ theo dõi thời gian. Khởi động, dừng và cài đặt lại có thể được kích hoạt thông qua một nút bấm duy nhất được tích hợp vào núm vặn. Đồng hồ có sẵn với dây đeo NATO màu be đồng điệu được làm từ xưởng sản xuất dây đeo truyền thống 150 năm tại Pháp. Đồng hồ có đường kính 42 mm.

Montblanc 1858 Monopusher Chronograph còn có thêm phiên bản vỏ thép không gỉ với dây đeo bằng da bê hay bằng thép.

Montblanc 1858 Geosphere với da bê màu xanh

 

Năm nay, Montblanc cũng mang đến chiếc 1858 Geosphere bằng titan lớp 5 kết hợp với các chi tiết thiết kế tương phản màu trắng, được lấy cảm hứng từ màu sắc sông băng và băng, với sự thay đổi sắc độ từ màu trắng thuần khiết đến sắc xanh sâu thẳm. Tất cả tạo nên ấn tượng thị giác lạnh lẽo đầy hiện đại.


 
Back to top