ART & CULTURE

Epitome of Luxury: 6 ông lớn ngành kinh doanh xa xỉ cùng hội tụ về Hà Nội

Aug 30, 2019 | By Hai Yen

Từ siêu xe, đồng hồ, trang phục đến hội họa, rượu, ẩm thực và vật phẩm trang trí, Epitome of Luxury chính là chốn tụ hội tinh hoa trong ngành hàng xa xỉ.

Lần đầu tiên tại Hà Nội, hãng xe sang Rolls-Royce, nhà chế tác đồng hồ lâu đời Piaget, nhãn hàng suit hàng đầu thế giới Kiton, tuyệt phẩm rượu whisky Mortlach, nhà hàng Pháp Press Club và thương hiệu nổi danh với nghệ thuật tạo hình pha lê Lalique – 06 ông lớn trong thị trường kinh doanh hàng xa xỉ sẽ cùng nhau góp mặt trong sự kiện Epitome of Luxury do WOW/Luxuo Vietnam tổ chức, sẽ chính thức diễn ra vào ngày 31/8.

Trải nghiệm độc nhất

Là sự kiện chắt lọc những tinh hoa, Epitome of Luxury chính là nơi hội tụ các điểm nhấn xa hoa tại thủ đô Hà Nội. Điểm nhấn đầu tiên được chọn lựa để mang đến trải nghiệm độc nhất cho 50 quan khách chính là nhà hàng Pháp sang trọng Press Club. Tọa lạc tại trái tim của thủ đô Hà Nội, Press Club mang đến cơ hội trải nghiệm thực đơn Michelin độc đáo từ bếp trưởng nổi tiếng người Pháp Alain Dutournier. Được đánh giá là địa điểm ẩm thực quốc tế đẳng cấp bậc nhất Hà thành, đây cũng chính là chốn gặp gỡ quen thuộc của giới thượng lưu, tập hợp tinh hoa của nhiều nền văn hóa để tạo nên trải nghiệm độc nhất, đầy sang trọng.

Mở cửa lần đầu cách đây 70 năm, Press Club là thiên đường dành riêng cho giới văn chương tại Hà Nội thời Pháp thuộc. Đến năm 1997, nơi đây chính thức được ra đời tại tòa nhà 7 tầng trên con phố đắt đỏ Lý Thái Tổ, trở thành chốn hội tụ của doanh nhân, nhà ngoại giao và quan khách quốc tế, cũng như là địa điểm tổ chức yến tiệc, hội nghị cho các thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Để thành công xuyên suốt hơn 20 năm qua, bí kíp của Press Club là sự kết hợp giữa ẩm thực và nghệ thuật. Với mô hình “all in one” đáp ứng mọi nhu cầu, thời điểm, giờ đây, Press Club còn là nơi gặp gỡ của giới thượng lưu luôn kiếm tìm những trải nghiệm độc đáo.

Kết hợp cùng ẩm thực đỉnh cao tại Press Club là nhãn hiệu whiskey lừng danh thế giới Mortlach, vốn được mệnh danh là “whisky’s best kept secret”. Nhà chưng cất Mortlach ra đời vào năm 1823 bởi James Findlater cùng hai cộng sự là Donald Mackintosh và Alexander Gordon. Những người sành whisky mô tả Mortlach như “Quái vật vùng Dufftown” vì hương vị phong phú và đa dạng của thứ “nước thánh” này được sản xuất theo quy trình chưng cất vô cùng độc đáo, lạ kỳ mà những nhà bình luận thế giới đã cố gắng giải thích bằng cụm từ “2.81 lần chưng cất”.

 

Đến nay, quy trình chưng cất của bậc thầy Cowie vẫn tiếp tục được các thế hệ sau kế thừa. Họ đặt tên cho quy trình này là “The Way”, trong đó, men chưng là kết quả của quy trình chưng cất chuẩn “2.81 lần” được gìn giữ suốt gần 200 năm qua. Đây được đánh giá là hình mẫu chính xác, huyền bí và tao nhã như cách mà Mortlach đã luôn nỗ lực gìn giữ, bảo tồn di sản không chỉ của chính họ mà còn của vùng đất Scotland trù phú.

Đến sau cuộc hành trình vị giác chính là thú thưởng thức thanh tao để cho đời sống tâm hồn. Là một trong những ngành nghệ thuật lâu đời và danh giá bậc nhất, hội họa từ lâu đã có sự gắn kết chặt chẽ với nhiều nền văn hóa, mà đời sống thủ đô cũng không nằm ngoài quy luật này. Đến với Epitome of Luxury, quan khách cũng có dịp tận mắt thưởng lãm tuyệt phẩm hội họa có tên Serenade của họa sĩ Phạm An Hải. Với nhiều năm hoạt động trong giới hội họa Việt Nam, người họa sĩ sinh năm 1967 giờ đây được xem như bậc thầy trong sử dụng màu sắc, để thể hiện các sắc thái đa dạng trong hàng loạt họa phẩm theo trường phái trừu tượng.

Là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của hoạ sĩ Phạm An Hải, “Serenade” là sản phẩm được vẽ bằng màu Acrylic trên chất liệu canvas khổ 200x300cm, được hoàn tất thực hiện năm 2016. Với sự tương phản của các mảng sáng – tối cùng những khoảng tĩnh lặng của gam màu trung gian, “Serenade” đã thực sự chinh phục được người xem để tạo nên cho mỗi người mảng ký ức rất riêng, mà đối với chính họa sĩ, đó chính là hình ảnh Cầu Long Biên trong một buổi chiều thu – hình ảnh biểu trưng cho nét đẹp duyên dáng của thủ đô Hà Nội.

Vật phẩm đỉnh cao

Không chỉ gói gọn trong những nhu cầu thông dụng, những tinh hoa văn hóa còn được thể hiện qua lễ nghi trong văn hóa ứng xử và cung cách tinh tế trong bài trí vật dụng. Hiện thân cho vẻ đẹp xa hoa, đầy duy mỹ, các tạo tác pha lê trứ danh từ thương hiệu Lalique là điểm nhấn tinh túy cho mọi không gian sống, giúp chủ nhân nâng tầm địa vị đúng chuẩn mực thượng lưu.

Được nghệ nhân René Lalique thành lập từ năm 1888, Lalique là thương hiệu khai mở và dẫn đầu ngành thủy tinh nghệ thuật của thế kỷ 20. Từ London đến Saint Psbourg và Asaka, Nhật Bản, những tạo phẩm thủy tinh và pha lê của Lalique được đón nhận rộng rãi, nhanh chóng có được danh tiếng lẫy lừng toàn thế giới. Dưới bàn tay ma thuật của người nghệ sĩ tài hoa, hàng loạt tuyệt phẩm trang sức, pha lê nghệ thuật, đồ trang trí nội thất… đều toát lên sự hài hòa, tao nhã, thể hiện hình thái tư duy nghệ thuật đặc sắc của những nghệ sĩ, nghệ nhân chế tác.

Được đặt tên theo viên kim cương thô lớn nhất trên thế giới, Rolls-Royce Cullinan thể hiện sự bền bỉ, chắc chắn và lộng lẫy ngay cả trong môi trường thử thách nhất. Là mẫu SUV đầu tiên do Rolls-Royce sản xuất, Cullinan nằm trong top những chiếc SUV sang trọng nhất thế giới hiện nay. Không chỉ sở hữu không gian nội thất riêng tư và xa hoa với cửa sau mở ngược và biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng, Cullinon còn được trang bị hàng loạt chức năng tiên tiến nhất thế giới cùng siêu động cơ V12, để chứng tỏ bản lĩnh của một người chinh phục, thống trị mọi hoàn cảnh.

Nếu như Cullinan biểu trưng cho sức mạnh và tốc độ, thì Altiplano lại toát lên tinh hoa của kỹ thuật thủ công tỉ mỉ, tinh tế chạm đến ngưỡng hoàn hảo. Khái niệm về đồng hồ đeo tay siêu mỏng vốn không có gì lạ, nhưng chính Piaget và dòng sản phẩm biểu tượng Altiplano đã đưa điều này lên một tầm cao mới. Với đa dạng phiên bản nhưng có đặc điểm chung là kích thước siêu mỏng, Altiplano thể hiện đẳng cấp chế tác bậc thầy cùng công nghệ tiên phong được chứng thực qua hàng loạt kỷ lục thế giới.

Gắn kết chặt chẽ với vẻ thanh lịch trường tồn, Kiton đặt trọng tâm vào sự chăm chút, niềm đam mê và kỹ thuật điêu luyện để tạo nên những sản phẩm thủ công. Từng đường kim, mũi chỉ đều đến từ các nghệ nhân bậc thầy, để tạo nên những vật phẩm độc nhất từ những chất liệu có chất lượng cao nhất như lông vicuna, cashmere, len, linen và các loại lụa quý giá. Với mục tiêu đưa phong cách và vẻ đẹp lịch lãm của Kiton đến mọi nơi trên thế giới như triết lý sáng tạo của thương hiệu, Kiton hướng đến việc trở thành sự lựa chọn của những quý ông sành sỏi, có gu trong phong cách ăn mặc.

 


WOW & LUXUO ra mắt tiệc tối thượng lưu dành cho giới tinh hoa Hà Nội: The Epitome of Luxury

Ấn phẩm WOW World of Watches và LUXUO – Lối sống thượng lưu tiếp tục đưa cuộc hành trình thượng lưu The Epitome of Luxury về thủ đô Hà Nội – miền đất của những nét đẹp văn hóa trường tồn – mở ra không gian tinh túy của đời sống nội đô, đưa các vị khách quý bước vào những xúc cảm thăng hoa bên rượu, nhạc jazz, hội họa và vật phẩm cao cấp.

Được diễn ra tại Press Club, sự kiện được đồng hành của thương hiệu đồng hồ cao cấp Piaget, nhãn hiệu suit đẳng cấp thế giới Kiton, hãng xe sang Rolls-Royce, huyền thoại rượu Whiskey Mortlach và thương hiệu pha lê hàng đầu thế giới Lalique.

The Epitome of Luxury sẽ diễn ra vào ngày 31/08/2019 tại nhà hàng Press Club, 12 Lý Đạo Thành, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 


 
Back to top