STYLE / Beauty

Nhìn lại mùa Haute Couture nhiều cảm xúc: Còn có chỗ cho mơ mộng và sáng tạo trong thời đại AI?

Jul 30, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Tuần lễ thời trang Paris Haute Couture trên nền tảng kỹ thuật số đầu tiên đã khép lại. Các thương hiệu cũng đã trình diễn các thiết kế mới nhất của mình thông qua sự hỗ trợ của công nghệ và cho thấy tương lai của ngành thời trang.

Thời trang là sáng tạo, vì thế mà trong giai đoạn khó khăn nhất, nó vẫn có thể tìm ra cách để tiếp tục dòng chảy của mình. Đây cũng là thời điểm mà ngành công nghiệp này suy nghĩ lại những vấn đề phức tạp bên trong, đồng thời thử nghiệm các công nghệ mới vào việc giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Trong mùa náy, bất kể là thông qua các bộ ảnh lookbook, video hay triển lãm trên sông,… Mỗi nhà mốt đều có cách của riêng mình để kể tiếp câu chuyện về những tuyệt phẩm thủ công và thắp lên niềm hy vọng cho mọi người.

Alexis Mabille

Alexis Mabille

Alexis Mabille

Nhà thiết kế đã giới thiệu tổng cộng 26 tác phẩm trong suốt thời điểm cách ly tại Paris. Đối phó với tình trạng khan hiếm chất liệu, Alexis đã tận dụng những gì mình có, từ ren, thêu, có đến kỹ thuật nạm đá và đính trang sức,… Đồng thời, anh cũng giới thiệu đến các khách hàng một dịp thích hợp để diện các bộ cánh haute couture này – Thảm đỏ. Với hy vọng các mùa giải sẽ trở lại trong tương lai không xa.

Balmain

Balmain

Balmain

Có lẽ Balmain là thương hiệu duy nhất trình diễn bộ sưu tập của mình trực tiếp, ngay trên đường phố Paris cùng với một triển lãm trên sông Seine. Đây cũng là sự kiện kỷ niệm 75 năm của thương hiệu với nhiều thiết kế được lấy ra từ kho lưu trữ, là kết tinh của các đời giám đốc sáng tạo nhà Balmain.

Chanel

Chanel

Chanel

Thông qua sự tương phản của ánh sáng và bóng tối, các thiết kế Chanel Haute Couture được thể hiện thông qua hàng loạt chuyển động đầy kịch tính của Adut Akech và Rianne van Rompaey. 30 tuyệt tác may đo được nạm ngọc trai, đá quý lấp lánh cùng kiểu tóc chải ngược nhuộm ombre tạo nên hình ảnh quý cô punk đầy lãng mạn.

Dior

Dior

Dior

Hẳn chúng ta đã từng say đắm việc mặc lên những cô búp bê chiếc váy mà chính tay mình may. Dior đã nâng tầm thú vui thuở thơ ấu này thành thời trang cao cấp, theo nghĩa đen. Các trang phục với kích thước nhỏ bằng 1/3 kích thước thật được tạo rập và may mỉ mỉ. Đây cũng là cách mà các nhà mốt haute couture thực hiện sau Thế chiến, gian đoạn vải vóc và chất liệu trở nên thiếu thốn.

Valentino

Valentino

Valentino

Tất cả thiết kế trong bộ sưu tập của Valentino mang một màu trắng muốt và với kích cỡ khổng lồ được giới thiệu thông qua đoạn phim dài 14 phút với các kỹ xảo hình ảnh, ánh sáng, âm thanh ấn tượng. Không chỉ là màu sắc đại diện cho niềm hy vọng, sự trong sạch, trắng còn như chiếc phông nền hoàn hảo làm hiện lên muôn vạn hình ảnh thiên nhiên hoa cỏ giữa không gian đen tối.

Giambattista Valli

Giambattista Valli

Giambattista Valli

Joan Smalls đã làm tròn trách nhiệm của mình khi được Giambattista Valli “chọn mặt gửi vàng”. Cô khoác lên mình các tuyệt tác được may lên từ hàng trăm mét vải và chuyển động một cách cuốn hút trước ống kính để lột tả tinh thần của từng trang phục. Đặc biệt là chiếc đầm bằng vải tulle màu hồng phấn cùng hai chiếc nơ đen tuyệt đẹp.

Ralph & Russo

Ralph & Russo

Ralph & Russo

Nhờ sự trợ giúp của công nghệ số, Ralph & Russo đang dần hướng đến tương lai với bộ sưu tập mới nhất của mình. Các tác phẩm đi từ bản phác thảo đến mô hình 3D xuất hiện trên người mẫu ảo Hauli đầy chân thực.

Ronald van der Kemp

Ronald van der Kemp

Ronald van der Kemp

Các thiết kế mùa này của Ronald van der Kemp vừa mang vẻ thanh tao, lại có gì đó phóng túng. Tiếp tục nỗ lực xóa nhòa làn ranh giới tính, nhà thiết kế một lần nữa mang đến các trang phục độc đáo, kết hợp những nét mạnh mẽ và mỏng manh trên các chất liệu có sẵn từ bộ sưu tập lần trước tựa như một vở kịch với nhiều nhân vật tồn tại đa chiều nội tâm.

Viktor & Rolf

Viktor & Rolf

Viktor & Rolf

Thời gian cách ly nhàm chán với những cảnh tượng quen thuộc trong ngôi nhà chúng ta đã trở thành nguồn cảm hứng cho Viktor & Rolf. Hình ảnh miếng khăn bếp, icons cảm xúc mà ta bày tỏ trên mạng xã hội hay chiếc gai nhọn (cách xa 2m) trở thành một phần trong các trang phục ấn tượng và mang đến sự lạc quan cho mọi người.

Alexandre Vauthier

Alexandre Vauthier

Alexandre Vauthier

Ngay sau khi lệnh giãn cách được nới lỏng ở Paris, Alexandre Vauthier đã nhanh chóng bắt tay sản xuất bộ sưu tập đẹp như một giấc mơ giữa đời thật. Thiết kế màu xanh này cùng những lớp lông vũ quyến rũ chính là ngôi sao của mọi đêm tiệc và sẽ lấp đầy khoảng trống trong cơn mơ của những kẻ trót nhìn thấy nó.

Schiaparelli

Schiaparelli

Schiaparelli

Là thương hiệu duy nhất giới thiệu bộ sưu tập dưới dạng các bản phác thảo, Schiaparelli vẫn có thể tìm được cách để mang lại sức sống cho các thiết kế của mình. Đồng thời bộ sưu tập tiếp tục cho thấy tầm nhìn thương hiệu và duy trì phong cách vị lai mang tính đặc trưng.

Thực hiện: Hiếu Lê I Style-republik


 
Back to top