BUSINESS OF LUXURY

Xa xỉ phẩm và Tết trung thu: Mùa vàng để ngợi ca di sản truyền thống và đời sống tinh hoa

Sep 10, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Nếu xa xỉ đang ngợi ca những giá trị văn hóa và di sản truyền đời, thì Tết Âm lịch và Tết Trung thu chính là hai thời điểm vàng để trân trọng. Nhiều thương hiệu đã bỏ qua dịp Tết trung thu, may mắn, chúng ta có Diageo, Mortlach và những khách sạn 5 sao đã trân trọng điều đó.  

Trong một số bài viết trước đó của LUXUO Point, chúng tôi chia sẻ nhiều lần về cách mà thế giới xa xỉ phẩm đang dẫn đầu: Đưa nghệ thuật và giá trị truyền thống vào xa xỉ phẩm, từ đó nâng tầm trải nghiệm và cảm xúc thương hiệu. Những trải nghiệm đôi khi chỉ đến một lần trong đời như vậy, chính là điều mà giới thượng lưu tìm kiếm.

Lấy một ví dụ về mùa Trung Thu năm nay, Bảo tàng Met và Thượng Hải đã hợp tác với Lyfen, để ra mắt những hộp bánh trung thu lấy cảm hứng từ các đồ vật trong mỗi bộ sưu tập của bảo tàng. Đại sứ thương hiệu của Lyfen Vương Nhất Bác – đã vô cùng háo hứng tham gia và chia sẻ dự án này. Hoặc, Bảo tàng Louvre cũng hợp tác với Häagen-Dazs, để tung ra những chiếc bánh trung thu nhân kem có hình các nữ thần trong suốt lịch sử nghệ thuật, chẳng hạn như thần Vệ nữ và nàng Mona Lisa. Khách mua bánh trung thu của Häagen-Dazs, có thể tham dự triển lãm thực tế ảo của Louvre. Còn gì tuyệt vời hơn nữa?

Xa xỉ phẩm và Tết trung thu – Mùa vàng để ngợi ca di sản truyền thống và đời sống thượng lưu

Tại Việt Nam, thật may mắn, chúng ta có Mortlach và khách sạn Metropole, hai thương hiệu di sản trăm năm, đã cùng ra mắt Mortlach đã ra mắt giới tinh hoa Hà thành phiên bản “Tinh Hoa Thưởng Nguyệt”

Được lấy cảm hứng từ tòa nhà 120 năm tuổi Metropole, bánh trung thu nơi đây vốn có phẩm vị thơm ngon và mẫu mã sang trọng. Hơn hai thập kỷ đã trôi qua nhưng hương vị thơm ngon của bánh trung thu Metropole không hề đổi thay, đặc biệt là lớp vỏ dẻo thơm vừa miệng được làm thủ công với những nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng và hoàn toàn không dùng chất bảo quản, đã ghi dấu và gắn liền với kỷ niệm của biết bao thế hệ người Hà Nội.

Không dừng lại ở hương vị đầy lưu luyến đó, “Tinh Hoa Thưởng Nguyệt” là phiên bản kết hợp cùng whisky Mortlach, làm khơi gợi các tầng vị, tạo ra những phức hợp đáng để thưởng thức.

Màu của trăng đan xen vị Mortlach táo bạo trong màn đêm kì bí tạo nên câu chuyện đa tầng vị. Bản giao thoa hoàn mỹ giữa hương vị và thiên nhiên mà giới tinh hoa không thể bỏ lỡ trong mùa trăng này. Một kết hợp tuyệt mỹ nhằm vinh danh các giá trị tinh hoa của giới sành đất Hà thành.

Trước đây, một sản phẩm khác của Diageo cũng gây tiếng vang lớn khi kết hợp cùng Pháp lam, cho ra bộ sản phẩm XR 21 pháp lam trứ danh. Rõ ràng, LUXUO, và người tiêu dùng trông đợi nhiều hơn ở những công ty xa xỉ phẩm khi bước chân vào thị trường Việt Nam, có được sự am hiểu, cộng hưởng, và trân trọng giá trị văn hóa cũng như những thời điểm lễ hội truyền thống, để làm sao người tiêu dùng nhận ra rằng, đó là một thương hiệu phục vụ cho người tiêu dùng Việt, trân trọng văn hóa Việt.

 


 
Back to top