HOUSE OF LUXE / Bất động sản

LUXUO Point: Tại sao nhà tư nhân 5 sao là tương lai của bất động sản xa xỉ châu Á?

Jan 19, 2021 | By Hai Yen

Các dự án khu dân cư với cơ sở vật chất như khách sạn năm sao đang mọc lên khắp châu Á-Thái Bình Dương, với các dự án mới đắt giá bao gồm Bangkok’s Residences tại Mandarin Oriental, Langham Residences ở Jakarta, và Skypark ở Phuket của Banyan Tree.

Khu nhà ở cao cấp Mandarin Oriental, Bangkok

Bắc Mỹ có thể là nơi sinh ra các chuỗi dự án bất động sản có thương hiệu, chiếm 40% trong số các tài sản hiện hữu, nhưng châu Á-Thái Bình Dương lại là tương lai của hình thức này.

Báo cáo mới từ Savills World Research cho biết châu Á-Thái Bình Dương, dẫn đầu là Thái Lan và Việt Nam, chiếm 23% các dự án đang trong kế hoạch hoặc được xây dựng, tiếp theo là khu vực Trung Đông và Bắc Phi ở mức 21%, trong đó Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ai Cập chiếm phần lớn nguồn cung sắp tới.

Mỹ Latinh là một thị trường tăng trưởng lớn khác. Savills nhận thấy số lượng dự án tại Mexico tăng gấp đôi trong những năm tới, khi các thương hiệu như Marriott International, Accor và Hyatt triển khai các gói thầu mới tại các địa điểm nghỉ dưỡng và thành phố tại đây.

Thị trường béo bở 

Năm 2019 đánh dấu số dự án kỷ lục với hơn 9.000 khu dân cư có thương hiện trên khắp 21 quốc gia. Kỷ lục này sẽ được phá vỡ một lần nữa vào năm 2020 khi gần 70 dự án sẽ hoàn thành.

Theo Riyan Itani, Giám đốc và Đồng lãnh đạo của Công ty tư vấn phát triển quốc tế Savills, nhà ở có thương hiệu mang lại nhiều lợi thế trong một thị trường toàn cầu đông đúc cho bất động sản xa xỉ.

Khu penthouse do Giorgio Armani thiết kế

Ông giải thích thêm, “Những người giàu có, có ý thức về thương hiệu, bị thu hút bởi thiết kế chất lượng, bảo mật và mức độ cung cấp dịch vụ. Đối với các nhà điều hành khách sạn, việc đầu tư thêm vào lĩnh vực dân sinh có thể cải thiện dòng thu nhập với phí bản quyền từ việc bán hàng trong giai đoạn đầu và các dịch vụ của họ trong lĩnh vực nhà ở khách sạn sẽ đa dạng hơn, đồng thời các dự án mới cũng tăng mức độ cạnh tranh của họ. Các nhà phát triển, trong khi đó, đã nhận ra giá trị gia tăng của một thương hiệu trong thị trường toàn cầu đang rất sôi động.”

Những người giàu có, có ý thức về thương hiệu, bị thu hút bởi thiết kế chất lượng, bảo mật và mức độ cung cấp dịch vụ

Giá trị thương hiệu 

Xây dựng thương hiệu phát triển sẽ mang đến một điểm khác biệt quan trọng hơn bao giờ hết trong điều kiện thị trường đầy thách thức. “Năm ngoái, chúng tôi dự đoán rằng phong cách sống mới, các thương hiệu phi khách sạn, bên ngoài lãnh địa của những gì chúng ta đã quen thuộc từ trước đến nay cũng sẽ tham gia vào lĩnh vực này. Dự đoán của chúng tôi đã diễn ra: công ty truyền thông Condé Nast có kế hoạch chuyển sang lĩnh vực cư trú có thương hiệu. Điều này, cùng với sự tham gia ngày càng tăng của các chủ khách sạn bao gồm Hyatt, Hilton và Accor, đã nhấn mạnh chiều sâu tiềm năng của ngành này trong những năm tới.”

Ở cấp độ thành phố, New York, nơi các khu dân cư có thương hiệu đầu tiên được xây dựng cách đây gần một thế kỷ, sẽ được Dubai chọn làm thủ phủ của thương hiệu khu dân cư toàn cầu vào cuối năm nay, nhờ vào một siêu kế hoạch với 20 dự án. Miami có số lượng dự án lớn thứ ba và sẽ giữ được vị trí của mình, trong khi ở châu Á, Phuket được dự báo sẽ vượt qua Bangkok, nơi có một số dự án nhỏ hơn đang được lên kế hoạch.

Khu dân cư Hilton tại Mỹ

Phân tích của Savills cho thấy mức phí bảo hiểm trung bình cho nhà ở có thương hiệu so với sản phẩm không có thương hiệu cùng cấp là cao hơn 35%, thay đổi tùy theo vị trí, thương hiệu và nhà điều hành. Ở các thành phố mới nổi như Kuala Lumpur, phí bảo hiểm có thể vượt quá 70%. Mặt khác, trong các thị trường phát triển hơn nơi vị trí là yếu tố quyết định , chi phí đó có thể thấp hơn.

Paul Tostevin, giám đốc của Savills World Research, nói rằng khi điều kiện thị trường và nhu cầu của người mua phát triển “sẽ có tiềm năng rất lớn đối với các khu dân cư có thương hiệu”. Dưới đây là các khu dân cư tiêu biểu trong số đó:

Mandarin Oriental Bangkok

Trong số các đợt khai trương cao cấp năm nay, bất động sản cư trú mang thương hiệu Mandarin Oriental đầu tiên của châu Á đã chính thức ra mắt tại Bangkok vào tháng 8. Dự án Mandarin Oriental cung cấp 146 nhà ở sang trọng bên bờ sông nằm trong khu phát triển bán lẻ sắp tới của ICONSIAM, một địa danh ven sông mới.

Bên trong biểu tượng kiến ​​trúc 52 tầng, nội thất của nhà thiết kế Hồng Kông Joyce Wang gồm các vật dụng được thiết kế riêng, đồ cổ phiên bản giới hạn và đồ thủ công có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới.

Skypark, Laguna Phuket 

Skypark, dự án phát triển khu dân cư mới nhất tại Laguna Phuket, đã mở bán tại Hồng Kông vào tháng 9. Được phát triển bởi Laguna Resorts & Hotels thuộc Tập đoàn Banyan Tree, Skypark là dự án mang thương hiệu Banyan Tree thứ 42 tại Phuket. Nó được nhắm đến những người mua đang tìm kiếm một ngôi nhà ở là chính, và nghỉ dưỡng là nhu cầu phụ, hoặc đầu tư bất động sản ở một vùng đất nhiệt đới với giá cả phải chăng.

Lấy cảm hứng từ những ngôi làng ven sông vùng quê của Thái Lan, Skypark bao gồm một tập hợp các căn hộ studio, chung cư có một và hai phòng ngủ rộng từ 28 đến 60 mét vuông, và các không gian làm việc chung, được bố trí trên ba tòa nhà thấp tầng.

Một khu dịch vụ riêng biệt có một cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, tiếp tân và hướng dẫn khách và kho lưu trữ. Người mua có quyền lựa chọn các tiện ích nội thất, và quyền sở hữu cho cư dân nước ngoài hợp pháp, tùy thuộc vào các điều khoản và điều kiện.

The Langham Residences, Jakarta

Các giai đoạn cuối cùng của The Langham Residences, Jakarta, đang được tiến hành. Nó sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2019, gồm 57 khu nhà sang trọng tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố, phòng ngủ được thiết kế trang nhã và lối đi thang máy riêng từ sảnh hoặc bãi đậu xe.

The Langham Residences, Jakarta

Nằm trong cùng tòa tháp với khách sạn sắp tới của thương hiệu, The Langham, Jakarta, những khu nhà ở này thuộc khu phức hợp mới uy tín của Quận 8 tại SCBD (Khu thương mại trung tâm Sudirman), dễ dàng đến các trung tâm tài chính, văn hóa và giải trí.

Crowne Plaza Jakarta

Cũng tại Indonesia, Khách sạn Crowne Plaza Jakarta đã khai trương vào tháng trước tại Mangkuluhur City, Gatot Subroto. Có thể dễ dàng đến Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta, 214 căn hộ được trang bị đầy đủ có diện tích từ 53 đến 130 mét vuông, với thiết kế linh hoạt gồm một, hai và ba phòng ngủ có phòng khách rộng rãi, khu vực ăn uống và bếp nhỏ với máy giặt-sấy.

Nhiều phòng có ban công riêng với tầm nhìn ra đường chân trời thành phố Jakarta. Chúng cũng có thể dùng để cho thuê và dân cư có thể tận dụng các dịch vụ F&B và spa của Khách sạn Crowne Plaza Jakarta.

Armani/Casa, Nam Florida

Khu dân cư mới hoàn thành của Armani/Casa đang làm dậy sóng thị trường bất động sản cao cấp của Nam Florida. Tòa tháp bên bờ biển cao 60 tầng được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư gốc Argentina César Pelli, với cảnh quan sân vườn được phụ trách bởi nhà thiết kế Thụy Sĩ Enzo Enea.

Khu dân cư cao cấp Armani/Casa

Tòa tháp này cung cấp 308 chỗ ở từ hai đến sáu phòng ngủ và một bộ sưu tập nghệ thuật chuyên nghiệp có chất lượng bảo tàng, bao gồm các tác phẩm điêu khắc hoành tráng của Sandro Chia và Sinisa Kukec và các tác phẩm của nghệ sĩ Marcelo Legrand.

Khu dân cư Langham, Nymphenburg, Munich

Tập đoàn khách sạn Langham đang cung cấp một nơi ở của hoàng gia thế kỷ 18 mới được cải tạo ở Đức. Khu dân cư Langham, Nymphenburg, Munich, nằm trong khu đất hoàng gia rộng tới 49 ha của Cung điện Nymphenburg.

Khu dân cư Langham, Nymphenburg, Munich, nằm trong khu đất hoàng gia rộng tới 49 ha của Cung điện Nymphenburg

Mỗi căn hộ nơi đây sở hữu bốn phòng ngủ, ba phòng khách, hai hầm rượu, bảy phòng tắm, rạp chiếu phim tại nhà và một phòng ăn phục vụ cho 12 người. Ngoài trời là sân thượng dành cho các dịp đặc có chỗ ngồi cho tối đa 100 khách. Chúng sẽ chỉ được cho thuê mà không bán, dự kiến ​​sẽ mở trong tháng này.

Một vài hướng dẫn khi mua

Với giá 90.287 USD

Đây là giá khởi điểm cho một căn hộ tại dự án mới nhất mang thương hiệu Banyan Tree của Skypark, Laguna Resorts & Hotels tại Phuket. Các phòng không gian sinh hoạt và làm việc chung được bố trí trên ba tòa nhà thấp tầng, với một trung giải trí trên tầng thượng có hồ bơi vô cực, bể sục, khu vực bbq, không gian yoga và bãi cỏ ngoài trời, cùng với một đường chạy bộ trên nhiều các tòa nhà được kết nối bởi một cây cầu trên bầu trời.

Với giá từ 1,8 triệu đến 14 triệu USD

Tại The Residences at Mandarin Oriental, Bangkok, 146 khu nhà ở ven sông sang trọng có các lựa chọn hai hoặc ba phòng ngủ từ 130 đến 230 mét vuông, và các căn hộ penthouse từ 380 đến 710 mét vuông. Với thang máy riêng, trần nhà cao 3,2 mét và diện tích chung lớn gấp ba lần mỗi căn so với nhiều căn hộ uy tín khác ở Bangkok, nơi đây thực sự là tiêu chuẩn mới của phong cách sống xa xỉ.

Vincent Pham


 
Back to top