LIFESTYLE / Ecoxury

ECOXURY: LVMH Beauty hợp tác với Origin Materials phát triển bao bì trung hòa carbon

Jul 15, 2022 | By Ton Binh

LVMH Beauty, phân khúc nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp, bao gồm các thương hiệu như Christian Dior Parfums và Guerlain đã ký hợp đồng dài hạn với Origin Materials – công ty chuyên sản xuất vật liệu nhựa không carbon của Hoa Kỳ. 

LVMH đang tìm mua vật liệu nhựa PET không chứa carbon để sản xuất bao bì nước hoa và các sản phẩm làm đẹp của mình. Theo đại diện của Origin Materials, nhựa PET được sản xuất bằng công nghệ của Origin có chức năng giống với nhựa PET làm từ dầu mỏ, nhưng có lượng khí thải carbon thấp hơn đáng kể, vì nó được sản xuất từ ​​gỗ phế thải hấp thụ carbon. Nhựa PET của Origin cũng có thể tái chế như nhựa PET gốc hóa thạch trong cơ sở hạ tầng hiện có.

Điều này rất quan trọng để tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn với lượng khí thải carbon giảm đáng kể. Origin Materials dự kiến ​​sẽ sớm đầu tư vào khoảng 750 triệu USD trong một nhà máy để biến gỗ phế thải thành vật liệu có nguồn gốc sinh học, đặt tại Louisiana, Hoa Kỳ.

Tập đoàn LVMH là một trong những thành viên đầu tiên của EcoBeauty Score (một tập đoàn với mục đích phát triển hệ thống đánh giá và chấm điểm tác động môi trường toàn ngành cho các sản phẩm làm đẹp). Sự hợp tác với Origin Materials đã củng cố cam kết tăng tính bền vững của tập đoàn LVMH. 

Claude Martinez, chủ tịch điều hành và giám đốc điều hành của LVMH Beauty, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Tại LVMH, với chương trình Life360, chúng tôi đã đưa ra quyết định rằng bao bì của chúng tôi sẽ không chứa nhựa từ các nguồn nguyên liệu hóa thạch trong một tương lai gần. Công nghệ nhựa sinh học của Origin đang đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp LVMH đạt được các mục tiêu bền vững của chúng tôi mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào về chất lượng”.

Tập đoàn xa xỉ số 1 thế giới LVMH đã tạo ra doanh thu trị giá 18 tỷ Euro trong quý 1 của năm tài chính 2022, tương đương với mức tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu cho bộ phận nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn tăng 23%, đạt 1,9 tỷ euro.

Theo Fashion Network


 
Back to top