Sống / Nội thất

Hermès ra mắt các thiết kế nội thất tại chuỗi sự kiện Milan Design Week 2022

Jun 14, 2022 | By Ton Binh

Trở lại với chuỗi sự kiện Milan Design Week lần này, Hermès giới thiệu các thiết kế nội thất mới nhất, được phát triển theo chủ đề chung của hãng trong năm 2022 – “Lightness” (Sự bay bổng).

Hành trình tìm kiếm sự bay bổng, giống như lời thách thức với trọng lực, của Hermès được hóa thân thành những tạo vật dành cho ngôi nhà thân yêu, được bài trí trong 4 không gian trưng bày của hãng tại Milan Design Week 2022. Các không gian trưng bày mang hình dáng như những công trình tháp nước, được làm từ gỗ và bọc giấy mỏng nhiều màu sắc, tỏa ra thứ ánh sáng dịu nhẹ. Các tạo vật được trưng bày bên trong mở ra một thế giới muôn hình vạn trạng, phô bày tài nghệ vô song bắt nguồn từ sự chuẩn xác.

Thương hiệu Hermès giới thiệu các thiết kế tấm trải giường nhiều màu sắc rực rỡ, cùng nhiều cách tân thú vị trong họa tiết và kỹ thuật chế tác. Từ 3 trang phác thảo trong sổ thiết kế của Gianpaolo Pagni, 3 kỹ thuật chế tác cashmere độc quyền của Hermès (vá miếng đắp, thêu sọc kẻ nối sợi và thêu sọc phân đoạn) được ứng dụng cho thiết kế miếng trải giường, trong đó, phương pháp thêu sọc kẻ nối sợi lần đầu được thương hiệu sử dụng trong các sản phẩm đồ nội thất.

Một họa tiết nổi bật khác cũng được Hermès giới thiệu trong sự kiện Milan Design Week 2022 là “H Pythagore”. Vải cashmere dệt tay kẻ sọc của Nepal sẽ được nhuộm thủ công và tạo thành 20 ô vuông riêng biệt, sau đó được nhúng vào các bồn nhuộm để chúng ghép nối và tương tác lẫn nhau. Qua đó, bề mặt thành phẩm tạo thành hàng loạt những tam giác vuông đẹp mắt với những ranh giới mờ ảo vô cùng tinh tế. Thuốc nhuộm sử dụng được lựa chọn kỹ càng để có thể giữ được đặc tính mềm mại đặc trưng của sợi len cashmere, khuếch tán màu sắc vừa vặn theo ý đồ của nhà thiết kế trên diện tích khiêm tốn 42 x 42cm. Điều này đòi hỏi kỹ nghệ chế tác thượng thừa của các nghệ nhân tài ba, niềm tự hào muôn đời của Hermès.

Ba họa tiết trên nền vải cashmere khác cũng được ứng dụng bởi Fanette Mellier và Hermès Studio, gồm có: H Tissage, H Passerelle và H Tartan. Sự bay bổng được thể hiện một cách khéo léo nhờ vào ánh sáng xuyên qua những tấm màn cashmere được dệt tay trên những khung cửi Nepal. Bề mặt vải mỏng manh nhưng bền bỉ tạo thành sự nhẹ nhàng đến thi vị khi lướt tay qua từng nếp gấp của vải, đồng thời cũng đem tới 3 ký tự chữ “H” đặc trưng dưới ba cách thể hiện khác nhau.

Bên cạnh những mẫu vải cashmere trang trí nội thất đẹp mắt, Hermès cũng không quên bổ sung những thiết kế độc đáo khác như chiếc dĩa bằng da Pli’H, các ngăn xếp đồ treo tường Gazette hay những chiếc ghế Oria và Karumi xinh xắn… Tất cả làm nên không gian trưng bày ấn tượng của Hermès tại sự kiện Milan Design Fashion Week, diễn ra từ ngày 6-12/6 này.

Tại Việt Nam, thương hiệu Hermès được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Thu Thảo


 
Back to top