Sống / Khách sạn

Meliá Hotels International tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm 2019

Aug 16, 2019 | By Trang Ps

Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu Meliá Hotels International vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 với mức tăng trưởng ổn định.

Theo báo cáo vừa được công bố, lợi nhuận đạt được của tập đoàn trong quý I và quý II năm nay là 43,5 triệu euro, thấp hơn 25,4% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân chủ yếu là do tác động của việc tăng vốn 12 triệu euro trong năm 2018. Mặc dù môi trường kinh doanh có nhiều biến động, tập đoàn cũng đạt được mức tăng 0,4% đối với chỉ số doanh thu trên mỗi phòng hiện có (RevPAR) toàn cầu. Trong nửa đầu năm 2019, tập đoàn đã duy trì tình hình tài chính mạnh giảm nợ ròng hơn 21,8 triệu euro, xuống còn 585 triệu euro.

Chính thức khai trương tháng 4 năm nay, Meliá Ho Tram Beach Resort là khu nghỉ dưỡng mới nhất của Meliá Hotels International tại Việt Nam.

Tính đến hết tháng 6/2019, Meliá Hotels International đã ký thêm năm hợp đồng quản lý khách sạn mới ở Bồ Đào Nha, Dubai, Việt Nam và một khách sạn lớn đang được nhượng quyền tại Bulgaria, và đã mở thêm năm khách sạn mới tại Việt Nam, Colombia, Prague, Cuba và Paris.

Để tập trung chiến lược vào khu vực châu Á Thái Bình Dương, Meliá Hotels International vừa khai trương khách sạn INNSiDE by Meliá Saigon Central, và sẽ mở thêm hai khách sạn khác tại Việt Nam là Hội An Historic và Meliá Ninh Bình.

Tập đoàn cũng đang chú trọng phát triển mạnh các khu nghỉ dưỡng nằm cách xa khu đô thị và có môi trường tự nhiên độc đáo như Gran Meliá Arusha ở Tanzania, Meliá Serengeti Lodge và Meliá Zanzibar ở châu Phi, Meliá Iguazu ở Mỹ hay Meliá Ba Vi Mountain Retreat ở Việt Nam.

Tập đoàn cũng đang chú trọng phát triển mạnh các khu nghỉ dưỡng nằm cách xa khu đô thị và có môi trường tự nhiên độc đáo như Meliá Ba Vi Mountain Retreat ở Việt Nam.

Kết quả kinh doanh của Meliá luôn đạt tăng trưởng tốt là nhờ chiến lược tập trung của tập đoàn vào chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện. Luôn dẫn đầu trong kênh phân phối và bán hàng trực tuyến trên kênh B2B, Meliá hiện đã khởi động dự án BeDigital360 tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện của công ty trong ba năm tới, thúc đẩy kỹ năng bán hàng kỹ thuật số của nhân viên, tự động hóa quy trình, phát triển các giải pháp kỹ thuật số và mô hình tổ chức phù hợp hơn.

INNSiDE by Meliá Saigon Central là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu INNSiDE by Meliá tại Việt Nam, vừa ra mắt đầu tháng 8 năm nay.

Trong sáu tháng đầu năm, nhìn chung các khách sạn ở khu vực châu Á Thái Bình Dương đã đạt lợi nhuận tốt, ngoại trừ một số khách sạn bị ảnh hưởng bởi những chính sách cải cách và tình hình cạnh tranh ngày càng tăng ở các điểm đến như Tế Nam ở Trung Quốc và Yangon ở Myanmar.

Trong khi đó, các khách sạn ở Việt Nam và Indonesia đều đạt chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận. Trong Quý 3, khả năng doanh thu ở Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Indonesia sẽ có nhiều diễn biến tích cực do mùa cao điểm trong khu vực.


 
Back to top