Sống / Ecoxury

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel đạt chứng nhận tiêu chuẩn Green Globe 2024

Apr 15, 2024 | By Ton Binh

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel vinh dự trở thành khách sạn đầu tiên của tập đoàn Marriott International tại Việt Nam nhận được chứng nhận danh giá về phát triển bền vững.

Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel vinh dự được trao tặng chứng nhận Green Globe, đánh dấu bước ngoặt cho cam kết phát triển bền vững và tác động tích cực đến xã hội từ khách sạn hàng đầu tại TPHCM.

Green Globe, tổ chức hàng đầu thế giới về chứng nhận du lịch bền vững, ghi nhận các tổ chức nỗ lực cống hiến cho việc bảo tồn môi trường, trách nhiệm xã hội cũng như hoạt động vận hành bền vững. Sheraton Saigon Grand Opera Hotel đã trở thành một trong những khách sạn tiên phong trong việc phát triển bền vững và là khách sạn đầu tiên của tập đoàn Marriott tại Việt Nam nói riêng cũng như là khách sạn thứ ba ở Việt Nam nói chung nhận được chứng nhận mang giá trị toàn cầu này.

Kể từ năm 2023, bằng việc thực hiện chiến lược về trách nhiệm môi trường của Marriott cùng cách tiếp cận toàn diện, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel đã triển khai nhiều bước đi quan trọng cho mục tiêu phát triển bền vững bao gồm: Chứng nhận phát triển bền vững, Đánh giá về hiệu suất sử dụng năng lượng, Giảm thiểu năng lượng tiêu thụ, Tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm, Giảm thiểu chất thải và Giảm thiểu tiêu thụ sử dụng nước. Để đạt được chứng chỉ và trở thành thành viên chính thức được chứng nhận bởi tổ chức Green Globe, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel đã xuất xắc vượt qua các tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả hoạt động bền vững dựa trên bốn yếu tố cốt lỗi chia thành 365 chỉ báo kỹ thuật, được kiểm tra thông qua một cuộc kiểm toán nghiêm ngặt chia đều trên mọi khía cạnh quan trọng từ Môi trường, Văn hóa xã hội, Chất lượng, Sức khỏe và An toàn, với số điểm đạt được cho chỉ số tuân thủ nguyên tắc đến 80%.

Ông Julian Wong, Tổng Giám đốc Sheraton Saigon Grand Opera Hotel cho biết: “Phát triển bền vững không chỉ là ưu tiên hàng đầu. Đây là hành trình bền bỉ mà tất cả chúng ta cần phải thực thi với tư cách là một công dân có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường và đảm bảo thế hệ kế tiếp có thể tiếp tục hưởng thụ những gì mà chúng ta đã có”. Ông nói thêm: “Việc thực thi các giải pháp bền vững luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong nhiều năm qua. Chúng tôi hoàn toàn nhận thức tầm quan trọng của việc giảm dấu chân carbon với cương vị là một tổ chức doanh nghiệp và nhiệm vụ đóng góp vào kết quả chung toàn cầu. Lấy cảm hứng từ chương trình phát triển bền vững và tạo ảnh hưởng xã hội của tập đoàn Marriott mang tên “Serve 360: Doing Good in Every Direction” (tạm dịch: Làm tốt trên mọi phương hướng), chúng tôi tập trung vào mảng vận hành bền vững và có trách nhiệm tuân thủ các hướng dẫn thực thi nhằm giảm lượng khí carbon toàn cầu, nước và chất thải nhằm hướng đến mục tiêu lượng carbon thải ra môi trường bằng không.”

Dẫn dắt bởi ông Stephen Wright, Phó Tổng Giám đốc Điều hành, một Ủy ban Hành động Bền vững đã được thành lập vào năm 2023 với sự cam kết tham gia của tất cả bộ phận chủ chốt. Ông cho biết: “Để đạt được chứng nhận này, chúng tôi đã thúc đẩy nhiều hoạt động và sáng kiến bền vững ​​khác nhau, từ các biện pháp tiết kiệm năng lượng như sử dụng và khai thác năng lượng sạch bằng năng lượng mặt trời, sử dụng các loại đèn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng; công tác quản lý hệ thống nước hiệu quả; quản lý giảm thiểu rác thải bằng cách triển khai các chương trình tái chế và giảm thiểu đồ nhựa sử dụng một lần trong toàn bộ khách sạn; cam kết tích hợp các hoạt động này vào chuỗi cung ứng và hợp tác với các nhà cung cấp đồng quan điểm; đồng thời nâng cao nhận thức của khách hàng và cộng sự. Trong suốt quá trình này, chúng tôi gia tăng sự gắn kết nội bộ và khuyến khích khách hàng đưa ra những lựa chọn có trách nhiệm với môi trường trong thời gian lưu trú tại khách sạn.”

Được lãnh đạo bởi Kỹ sư trưởng Tan Ling, đội ngũ kỹ sư khách sạn đã hoàn thành việc lắp đặt 120 tấm quang năng (pin năng lượng mặt trời) trên tầng thượng của tòa nhà Main Tower và 56 tấm trên tầng thượng của tòa nhà Grand Tower nhằm giảm thiểu dấu chân carbon. Về hạ tầng kỹ thuật, một hệ thống bơm nhiệt được lắp đặt để tạo ra nước nóng, giúp giảm đáng kể việc sử dụng năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch và tái sử dụng nhiệt lạnh phả ra để sử dụng tại một số khu vực trong khuôn viên khách sạn; cùng dự án khử cặn trên các đường ống giúp giảm 10% mức tiêu thụ nước của tháp giải nhiệt thông qua việc giảm sử dụng lượng hóa chất và tổng lượng nước dùng để vệ sinh; và sử dụng nước ngưng tụ từ kho lạnh cho tháp giải nhiệt giúp giảm 5% tổng lượng nước tiêu thụ.

Tại tất cả nhà hàng và quán bar, khách sạn đã chuyển đổi toàn bộ ống hút nhựa sang sản phẩm thay thế có tính bền vững và đảm bảo phương châm tiêu dùng “Go local”, tập trung vào các sản phẩm từ địa phương càng nhiều càng tốt như trứng gà nuôi thả tuyển chọn từ trang trại uy tín, tìm nguồn hải sản bền vững bằng cách không sử dụng những loài bị khai thác và đánh bắt quá mức, kiểm soát thức ăn thừa cũng như tái chế đồ ăn thừa sau các buổi buffet làm nguồn thức ăn chăn nuôi hoặc phân bón.

Tại hệ thống phòng lưu trú, tất cả vật dụng vệ sinh cá nhân trong phòng tắm được thay thế từ các chai nhỏ riêng lẻ thành dạng chai cỡ lớn có thương hiệu được cố định bên cạnh buồng tắm vòi sen; tất cả đồ dùng như lược, bàn chải đánh răng, v.v. cùng với giấy gói đã được thay thế bằng các vật liệu có thể phân hủy sinh học và không dùng nhựa. Toàn bộ không gian hội nghị và Sheraton Club Lounge đều được lắp đặt các bình lọc nước, hay bình nước thải độc thay vì chai nhựa dùng một lần.

Ở một bước tiến xa hơn, khách sạn cam kết tạo ra các tác động tích cực và bền vững với việc loại bỏ các chai nước nhựa dùng một lần trong phòng và thay thế bằng hệ thống máy lọc nước thẩm thấu ngược đã được kiểm nghiệm khoa học đầy đủ. Dự án này có thể ngăn chặn việc thải ra 350.000 chai nước nhựa sử dụng một lần không thể phân hủy đi đến các bãi rác và gây hại cho môi trường mỗi năm. Đối với cộng đồng tại địa phương, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel là một tổ chức năng động trong việc gắn kết cộng đồng, với việc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược cùng Operation Smile và các tổ chức từ thiện nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính và hiện vật.

Với tư cách là đơn vị vận hành khách sạn bền vững, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel vượt xa cam kết về tính bền vững, giúp du khách cùng chung tay trên hành trình hướng tới du lịch có trách nhiệm, góp phần tạo nên một hành tinh bền vững hơn.


 
Back to top