Sống / Nội thất

Thổi bay nhàm chán trong bữa ăn tại nhà với bộ đồ ăn nghệ thuật từ Dior

Jul 31, 2020 | By Stephanie Nguyen

Giữa thời khắc hoàn hảo dành cho gia đình, Giám đốc Nghệ thuật của Dior – Cordelia de Castellane – vừa cho ra mắt bộ đồ ăn mới.

Covid-19 khiến nhiều người vốn quen ăn ngoài, nay phải làm quen với thực tế mới khi phải thay thế những bữa tiệc tối cầu kỳ bên ngoài thành những bữa ăn gia đình đang cần được trang trí bằng những bộ độ ăn đầy màu sắc sống động. 

Việc ăn uống tại nhà được nâng lên một chuẩn xa xỉ mới và Dior đã nhanh chóng chớp lấy thời điểm này, cho ra mắt hai bộ sưu tập bộ đồ ăn mới tuyệt đẹp, được bán trực tiếp tại Mỹ và trên trang web thương mại điện tử của hãng. Bộ đầu tiên có tên đơn giản là Dior Garden, lấy cảm hứng từ khu vườn cây xanh tốt của nhà thiết kế huyền thoại người Pháp Christian Dior. Bộ thứ hai là Dior Copacabana, lấy cảm hứng từ năng lượng mạnh mẽ của mặt trời xứ Brazil.

Bộ sưu tập Dior Garden

Cordelia de Castellane, Giám đốc Sáng tạo của Dior, chia sẻ: “Đến cả quý ngài Dior còn bị bộ sưu tập này mê hoặc! Nam Mỹ có sức ảnh hưởng lớn đối với rất nhiều sáng tạo [của ông]. Kết quả là rất nhiều họa tiết và những bộ váy rực rỡ đã ra đời từ đây.”

De Castellane đã tìm đến các thiết kế hình ngôi sao và san hô trong bộ lưu trữ của nhà Dior cho các thiết kế của riêng cô, thay đổi chúng một chút để phù hợp với hình dung của cô về một khu vườn dưới nước. Hoa là điều tất yếu gắn với lịch sử của thương hiệu Dior. De Castellane rất yêu hoa và thích sử dụng chúng để tạo ra các bản in và họa tiết. Trong bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ khu vườn trong buổi trình diễn xuân hè 2020 do Maria Grazia Chiuri thiết kế. Màu sắc tạo ấn tượng rằng những bông hoa đang nổi. 

Hình ảnh lưu trữ về bình hoa của Dior

De Castellane chia sẻ: “Tôi có cảm giác hy vọng và tích cực hơn trong thiết kế. Tôi dùng nhiều màu sắc để tạo nên năng lượng cần thiết. Tôi tin vào một tương lai tươi sáng hơn. Tôi sống rất tích cực.”

Bên cạnh đó, giống như nhiều nhà thiết kế khác, De Castellane là người cần sự cô đơn và tĩnh lặng để nuôi dưỡng ý tưởng. Vì vậy, cô đã tận dụng khoảng thời gian cách ly để về ở vùng nông thôn và làm việc với tiếng chim hót. Tuy nhiên, rời xa gia đình và những người bạn thân vẫn là cảm giác xa lạ và khó khăn đối với cô, chưa kể những gì vẫn đang tiếp tục trên khắp thế giới. De Castellane chọn khỏa lấp cảm giác bất lực bằng cách cố gắng giúp đỡ nhiều người nhất có thể và suy ngẫm về một cuộc sống mới sau đại dịch. 

Bên trong cửa hàng Dior Maison trong những ngày đầu. Dior có lịch sử hợp tác phong phú với các nhà thiết kế vĩ đại, chẳng hạn như Gabriella Crespi và Dimorestudio.

Ngài Dior khi còn sống cũng là một người làm vườn rất tuyệt vời. Ông cũng yêu thích nội thất và từ lâu mong muốn trở thành một kiến ​​trúc sư. Khi ông mở nhà mốt của riêng mình, ông dành hẳn một nhánh riêng để phục vụ những người phụ nữ muốn mua tặng chồng một món quà nho nhỏ, như lời cảm ơn cho chiếc váy đẹp từ chồng, hay sắm sửa những đồ nội thất xinh xắn cho ngôi nhà của họ, như một chiếc tách bạch hay một vật trang trí khác chẳng hạn.


 
Back to top