LIFE

Thưởng lãm không gian xa hoa của LV The Place tọa lạc tại “trái tim” Bangkok

Mar 15, 2024 | By Ton Binh

Chỉ vừa chính thức mở đón khách, “LV The Place Bangkok”, địa danh mới giữa lòng Bangkok được “ấp ủ” bấy lâu nay của Louis Vuitton, ngay lập tức chiếm trọn tâm trí của du khách.

Không khí nhộn nhịp của xứ sở chùa Vàng, nay sẽ càng trở nên mê hoặc bởi Louis Vuitton sẽ đưa bạn vào cuộc hành trình đến “LV The Place Bangkok” định vị ngay tại Trung tâm mua sắm Kasorn Amarin sầm uất. Đây là điểm đến mới nhất, kết hợp mọi khái niệm về tham quan lẫn trải nghiệm trong cùng một khu vực. Từ các triển lãm, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng Gaggan Anand, cùng những thiết kế kiến ​​trúc đầy cảm hứng. Không gian cao cấp này sẽ chào đón du khách khám phá trí sự sáng tạo vô hạn trong thế giới Louis Vuitton từ xưa đến nay.

“LV The Place” chiếm trọn hai tầng trong một khu thương mại nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm Bangkok. Với những tín đồ của Louis Vuitton, không khó để nhận ra các chi tiết biểu tượng được dùng để tạo điểm nhấn cho mặt tiền cửa hàng. Luồng sáng tỏa ra từ toàn nhà khiến du khách phải liên tưởng đến một chiếc hộp trang sức thủy tinh “mời gọi” mọi người đến để khai mở…

Visionary Journeys

Tiến vào không gian, “bữa tiệc thị giác được mở ra bằng khu vực triển lãm mang tên “Visionary Journeys”, được xây dựng để đưa bạn vào di sản phong phú của nhà mốt. Một sự kết hợp chưa từng được thể hiện ở bất cứ đâu, đó công trình thiết kế giữa Louis Vuitton với kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới OMA và bạn đồng hành Shohei Shigematsu, đây là lần hợp tác đầu tiên giữa OMA và Louis Vuitton. Hành trình “Visionary Journeys” sẽ mang các lối kiến ​​trúc độc đáo để truyền tải vào trong từng căn phòng chứa chủ đề rõ ràng và dưới nhiều hình thức thể hiện khác nhau. Dựa trên các câu chuyện với bối cảnh lịch sử để sáng tạo nên các tác phẩm đương đại như lời mời du khách đắm mình vào bản chất của nghề thủ công, sự đổi mới, du lịch và sáng tạo.

Khởi đầu cùng “Trunkscape” là tác phẩm tạo nên từ 96 chiếc rương được sắp xếp thành một đường hầm, hình khéo léo thức “dẫn chuyện” này vô cùng khéo léo khi nhớ về điểm bắt đầu của người sáng lập thương hiệu là một nhà chế tác rương tài ba. Tại đây, đường hầm dẫn vào căn phòng đầu tiên mang tên “Origins” – Cội nguồn, trong đó nêu bật sự cống hiến cho lịch sử thời trang của gia đình Vuitton.

Khu vực được bố trí như một quầy trưng bày để lưu trữ những câu chuyện từ mọi thế hệ và những tác phẩm truyền cảm hứng, bao gồm: nhiều thiết kế khác nhau từ kỷ nguyên đầu tiên như phong cách rương từ cuối thế kỷ 19, thể hiện sự tinh thông trong việc xây dựng và cất giữ tài sản của giới quý tộc xưa. Bên cạnh đó là nhiều bản vẽ chất liệu Monogram và Damier Canvas thể hiện giá trị và di sản của thương hiệu: tính nguyên bản, bí thuật, đỉnh cao và sang trọng. Chất liệu độc nhất và không thể sao chép này được tạo ra thông qua quy trình phát triển cẩn thận, thực hiện hoàn hảo và được phát triển qua nhiều thập kỷ. Qua đó, thể hiện sự đổi mới không ngừng của thương hiệu.

Phòng tiếp theo mang tên Iconic Bags, trưng bày kỷ niệm 25 năm lịch sử thời trang của Louis Vuitton, kể những câu chuyện thông qua thiết kế của năm chiếc túi mang tính biểu tượng (Alma, Keepall, Speedy, Noé và Petite Malle), được diễn giải lại bởi các Giám đốc Sáng tạo: Marc Jacobs, Kim Jones, Nicolas Cesquier, Virgil Abloh và Pharrell Williams, thể hiện tầm nhìn của họ về phong cách tiên tiến và trình độ thủ công bậc thầy. Kiểu dáng mang tính biểu tượng của được thể hiện trên 21 chiếc túi trưng bày trong 19 khối cầu acrylic trong suốt.

Di sản sống của Louis Vuitton bắt đầu vào năm 1835. Dọc theo hành trình từ Paris ra thế giới là vô số cuộc gặp gỡ sáng tạo cùng các nghệ sĩ cũng như thương hiệu lớn khác. Bước tới căn phòng thứ ba “Collaborations” để khám phá những cú bắt tay làm nên lịch sử. Đó là mẫu túi đáng nhớ được sinh ra từ cách diễn giải của Stephen Sprouse, Richard Prince và Takashi Muraka hay Yayoi Kusama,… dùng bảy sáng tạo nguyên bản nói lên tiềm năng vô hạn. Phía bên kia là màn hình bán cầu chiếu mẫu các tác phẩm độc đáo của mỗi nghệ sĩ lên phông nền là 184 chiếc túi mạ crôm. Ngoài ra, du khách sẽ có cơ hội tham gia Giveaway tại phòng lưu niệm để nhận quà như lời cảm ơn đã ghé thăm.

Le Café Louis Vuitton

Le Café Louis Vuitton nằm ở tầng trệt. Được trang trí trong một bầu không khí dễ chịu nhờ cách kết hợp nội thất sang trọng với cây xanh tự nhiên và các chi tiết trang trí mang tinh thần hiện đại của nhà mốt, từ sàn gỗ Monogram đến đồ nội thất mang tính biểu tượng của Objets Nomades. Ở đây cung cấp tuyển chọn các món tráng miệng được chế biến tỉ mỉ, từ bánh ngọt, bánh tart, parfaits và sandwich kem với nhiều hương vị khác nhau.

Cùng với những chi tiết trang trí độc đáo đặc trưng của Louis Vuitton. Các món tráng miệng được dày công chuẩn bị đặc biệt như Star Blossom Cake là bánh sô cô la hương vị nhẹ nhàng kết hợp với caramel đậm đà. Monogram Cake, một loại bánh quả hồ trăn có mùi thơm nhẹ của cam. Ngoài ra còn có Xôi Xoài Fizz, một thức uống mát lạnh, sảng khoái lấy cảm hứng từ xôi xoài Thái Lan, đồ uống này dùng xi-rô để chiết hương vị từ xôi xoài rồi pha với nước soda tăng lực. Trang trí nội thất của khu vực này phản ánh khí hậu độc đáo của Đông Nam Á. Sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, mây và cây xanh,… Đặt ở trung tâm là pièce de Resistance, một quầy tròn lớn trưng bày tuyển chọn các món tráng miệng thơm ngon tuyệt đẹp cho phép khách hàng lựa chọn theo sở thích của mình.

Trải nghiệm mua sắm

Cửa hàng bán lẻ nằm ở tầng 2 bên trong “LV The Place Bangkok” kết hợp thiết kế trang nhã với lối trang trí sống động để mang lại trải nghiệm mua sắm độc quyền và hiện đại. Giữa sự sắp đặt của đồ nội thất cổ điển và tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc, bắt mắt, đó là cách phân chia không gian giữa các bộ sưu tập của nữ giới và nam giới để thêm phần hài hòa với nhau.

Ngoài ra, dành cho những ai muốn tìm kiếm những món đồ độc quyền. Cửa hàng còn cung cấp túi Alma Nano Rainbow với 5 màu, cũng như áo phông nữ trong BST Cruise 2024 với 4 màu và giày thể thao nam LV Trainer Upcycling với thiết kế độc đáo, sẽ được mở bán duy nhất tại đây. Về việc tạo hoa văn độc đáo trên sản phẩm: dịch vụ dập hoa văn Linh vật búp bê Vivienne của thương hiệu ở phiên bản dành cho Thái Lan mang tên “Nong Vivienne” (Nong trong tiếng Thái dùng để chỉ những người em ruột) được thiết kế mới để chào mừng việc khai trương cửa hàng này.

Thưởng thức tay nghề của bếp trưởng nổi tiếng

Nhà hàng Gaggan tại Louis Vuitton nằm trên tầng hai. Đây là nhà hàng đầu tiên của nhà mốt ở Nam Á. Đầu bếp nổi tiếng người Ấn Độ Gaggan Anand sẽ mang đến hành trình trải nghiệm ẩm thực khó quên cho thực khách. Lối vào, được chào đón bởi những chiếc rương mang tính biểu tượng được sắp xếp theo hình kim tự tháp. Dẫn vào tiền sảnh, các bức tường được trang trí bằng những thanh nhựa do Draga & Aurel thiết kế và những chiếc đèn hoa Monogram. Nhà hàng Fine Dining sử dụng bàn ăn bằng đá cẩm thạch của Ý. Số lượng 10 bàn, cung cấp thực đơn theo mùa được thiết kế đặc biệt theo khái niệm 5 hương vị: Ngọt, Chua, Mặn, Cay và món bất ngờ. Ngoài ra, dành cho những khách hàng muốn có trải nghiệm ẩm thực độc đáo nhất. Bạn cũng có thể đặt phòng riêng. Cũng như chiêm ngưỡng nghệ thuật nấu nướng tận mắt.

Các tác phẩm sáng tạo của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế sẽ được trưng bày khắp cửa hàng. Nó được coi là tập hợp các ý tưởng từ màu sắc sống động của Bangkok. Kết hợp hương vị của nhiều nền văn hóa khác nhau để biến “LV The Place Bangkok” trở thành không gian phong cách sống đẳng cấp thế giới, nơi Louis Vuitton cam kết bởi sự sáng tạo. Có thể nói, cửa hàng tại Trung tâm mua sắm Kasorn Amarin đã tạo nên một chương mới cho Louis Vuitton trong tương lai bằng cách tập hợp những câu chuyện về nhiều nền văn hóa khác nhau trong một cửa hàng này.


 
Back to top