Sống

Tiếp bước Denon, Marantz ra mắt loạt AV receiver 8K cho năm 2020

Jul 30, 2020 | By Ton Binh

Sau Denon, thương hiệu cùng công ty mẹ Sound United là Marantz cũng đã giới thiệu loạt AV receiver mới của năm 2020, sở hữu những công nghệ nghe nhìn tiên tiến nhất hiện nay, đặc biệt là khả năng hỗ trợ hình ảnh chuẩn 8K.

Các thiết bị mới được trình làng của Marantz thuộc dòng sản phẩm đầu bảng của hãng SR-Series. Đây là các AV receiver đa kênh được thiết kế để mang đến những trải nghiệm âm thanh và hình ảnh sống động, chân thực như trong rạp chiếu phim, ngay tại phòng phim gia đình. Marantz SR-Series thế hệ 2020 gồm tất cả 4 model, được sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao, lần lượt là SR5015 (7 kênh), SR6015 và SR7015 (9 kênh), SR8015 (11 kênh).

Tất cả các AV receiver này đều được trang bị kết nối HDMI hỗ trợ tín hiệu hình ảnh Ultra HD 8K/60Hz và 4K/120Hz. Thêm vào đó, các thiết bị này còn có khả năng upscale hình ảnh độ phân giải HD và 4K lên độ phân giải 8K, hỗ trợ các định dạng hình ảnh chất lượng cao như HDR10+, Dolby Vision, Dynamic HDR, HLG và HDR10. Ngoại trừ SR5015, tất cả các AV receiver trong loạt này đều được cấp chứng nhận IMAX Enhanced.

Do là những sản phẩm cùng công ty mẹ, nên các AV receiver 8K mới của Marantz được thừa hưởng nền tảng công nghệ của những AV receiver 8K từ Denon, ra mắt cách đây không lâu. Ngoài việc hỗ trợ các chuẩn hình ảnh cao cấp nhất hiện nay, Marantz SR-Series 2020 còn được trang bị kết nối HDMI 2.1, eARC, cho phép trích xuất trực tiếp dữ liệu âm thanh chuẩn Dolby Atmos và DTS:X từ cổng HDMI-in của TV.

Các công nghệ như Auto Low Latency Mode (ALLM) và Quick Frame Transport (QFT) cũng được trang bị giúp giảm độ trễ, tăng tốc độ đáp ứng và làm mới màn hình, loại bỏ hiện tượng giựt lag trong các trải nghiệm giải trí, đặc biệt là xem phim và chơi game.

Ngoài khả năng tái tạo hiệu ứng âm thanh vòm 3D chuẩn Dolby Atmos và DTS:X, model đầu bảng SR8015 sẽ được trang bị DTS:X Pro cho phép thiết lập hệ thống lên tới 13.2 kênh (2 kênh bổ sung sử dụng ampli công suất ngoài). Trong khi đó, các công nghệ như Dolby Atmos Height Virtualization Technology và DTS Virtual:X giúp ảo hóa các kênh âm thanh trên cao, tạo ra hiệu ứng âm thanh 3 chiều giả lập cho những hệ thống không có loa trên cao.

Các công nghệ đáng chú ý khác của loạt AV receiver mới từ Marantz có thể kể đến như nền tảng không dây, đa phòng HEOS (Denon), hỗ trợ nhạc số PCM 24bit/192kHz và DSD 5.6MHz, Roon Tested, AirPlay 2, công nghệ hiệu chỉnh phòng Audyssey MultEQ XT, MultEQ XT32…

Theo Stereo.vn


 
Back to top