Tiffany & Co. kết hợp cùng hoạ sĩ Andy Warhol trong bộ sưu tập Giới hạn
Tuần qua, Tiffany & Co. đã ra mắt chính thức bộ sưu tập phiên bản giới hạn Tiffany & Co. x Andy Warhol được lấy cảm hứng từ những mẫu thiệp chúc mừng do chính danh họa thiết kế cho thương hiệu xuyên suốt những năm 1950 và 1960.
Warhol đã tạo nên những chiếc thiệp giáng sinh Tiffany & Co. rực rỡ trên chất liệu giấy với phong cách chữ kí mờ bằng màu nước, minh họa những chú chim, ngôi sao, đôi giày, cây cối cũng như những chủ đề mùa lễ hội khác. Những chiếc thiệp này được dùng để tặng vào tháng Mười Hai mỗi năm tại cửa hàng flagship của thương hiệu ở Fifth Avenue xuyên suốt thời gian từ 1957 đến 1962. Đồng thời, chiến dịch quảng cáo mùa lễ 2022 và thiết kế Advent Calendar của thương hiệu cũng là một sự tri ân đến những bức minh họa kinh điển của Warhol – tất cả đều gợi nhắc về một sự kết nối đặc biệt giữa danh họa với Tiffany & Co.
Bộ sưu tập giới hạn Tiffany & Co. x Andy Warhol là sự tôn vinh mối liên kết chặt chẽ giữa thương hiệu với thế giới nghệ thuật nói chung cũng như với tình yêu của Warhol dành cho những dịp lễ hội, mọi thứ từ dụng cụ ăn, vật dụng trang trí, thiệp chúc mừng và các thẻ bài đều mang sự kết hợp với các yếu tố lễ hội đặc trưng phong cách của Warhol.
Bên cạnh bộ sưu tập giới hạn Tiffany & Co. x Andy Warhol, mẫu Advent Calendar cũng tái hiện lại mô tuýp nghệ thuật đặc trưng của Warhol. Những chiếc hộp lớn màu xanh Tiffany được xếp chồng lên nhau – với hơi thở nghệ thuật mang màu sắc Warhol – những chiếc hộp mở ra hé lộ 24 mẫu hộp nhỏ màu xanh Tiffany bên trong. Mỗi bộ Advent Calendar làm bằng chất liệu gỗ nhẹ và bền vững, được hoàn thiện trong vòng 50 giờ làm việc.
Mùa lễ hội năm nay trở nên nhộn nhịp hơn tại Tiffany & Co. nhờ tất cả những điều kì diệu đã được Warhol đã hình dung ra, mọi thứ từ bộ sưu tập capsule đến bao bì và cả một chiến dịch quảng cáo thể hiện sự tôn kính đối với di sản cũng như sự hợp tác giữa vị danh họa với thương hiệu.
Michael Dayton Hermann của Quỹ Warhol chia sẻ: “Ngoài việc tôn vinh những sáng tạo vượt thời gian dành cho Tiffany & Co. của Andy Warhol, sự hợp tác độc đáo này sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho quỹ từ thiện của Warhol Foundation mà nơi đây đã trích tặng 275 triệu đô la tiền mặt cho những tổ chức nghệ thuật thị giác khác. Tổ chức cũng rất vui khi nhận được sự chú ý dành cho những sáng tạo nghệ thuật của Tiffany & Co. trong mùa “Warholiday” này.
Bộ sưu tập giới hạn Tiffany & Co. x Andy Warhol sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 2 tháng Mười Một, 2022 tại các cửa hàng Tiffany & Co. trên khắp thế giới cũng như trên trang Tiffany.com .