LUXUO Point: Xu hướng staycation của người Việt – Chia sẻ từ 4 quản lý khách sạn hàng đầu Việt Nam
Xu hướng staycation đã có từ lâu nhưng phải thừa nhận rằng chính đại dịch toàn cầu lần này đã khiến nó trở nên phổ biến hơn. Dưới đây, LUXUO giới thiệu đến bạn đọc những chia sẻ thú vị về xu hướng này từ những quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu.
Herbert Laubichler-Pichler – Tổng Quản lý khu nghỉ dưỡng Alma
Có rất nhiều điều cần phải suy nghĩ và thay đổi sau những thách thức mà ngành du lịch khách sạn phải đối mặt do đại dịch toàn cầu gây ra. Đầu tiên, chúng ta phải tập trung vào năng lực hiện có của mình và đảm bảo mình có một chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa. Đó là điều bắt buộc và là cơ sở để xây dựng các chương trình nghỉ dưỡng staycation. Và staycation trở nên phổ biến vì nhiều gia đình muốn đi du lịch nhưng không muốn đi quá xa nhà khi tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.
Bằng mọi cách chúng ta phải thu hút được thị trường trong nước và tôi tin rằng Alma đã làm được điều đó nhờ hệ thống cơ sở vật chất tầm cỡ: 580 biệt thự và căn hộ, 14 khu phục vụ ẩm thực, 12 hồ bơi, công viên nước rộng 6.000 m2, khu chăm sóc spa 13 phòng trị liệu, bảo tàng khoa học, phòng trưng bày nghệ thuật, rạp chiếu phim, trung tâm hội nghị, trung tâm thanh thiếu niên với trò chơi thực tế ảo, câu lạc bộ trẻ em, trung tâm thể thao dưới nước, phòng tập thể dục và yoga và sân tập golf 18 lỗ và thậm chí cả siêu thị mini Alma Mart.
Chúng tôi luôn mở cửa đón chào người dân địa phương đến khu nghỉ dưỡng. Chúng tôi có vé tham quan trong ngày với giá cả phải chăng cho phép người dân địa phương và người nước ngoài sinh sống tại địa phương vào tham quan, sử dụng hồ bơi vô cực, công viên nước Splash Water Park, bãi biển Bãi Dài tuyệt đẹp, cũng như voucher ăn uống tại đây.
Peter Ye, Quyền Tổng Quản lý khu nghỉ dưỡng The Anam
Sau khi ngừng đón khách du lịch quốc tế để ngăn chặn đại dịch COVID-19, Việt Nam bắt đầu thực hiện các chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Thời điểm vàng để khám phá du lịch Việt” để kích cầu du lịch trong nước.
Khu nghỉ dưỡng The Anam của chúng tôi cũng nắm bắt cơ hội này. Với vị trí tuyệt đẹp và tầm nhìn hướng ra Bãi Dài, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, khu nghỉ dưỡng The Anam là nơi lý tưởng cho một chuyến nghỉ dưỡng biển riêng tư, an toàn trong giai đoạn COVID-19 đang hoành hành như thế này.
Với gói 250.000 đồng/người, khách có thể tự do khám phá 3 hồ bơi và bãi biển riêng, thức uống miễn phí như trà, cà phê hay nước ngọt, và xem phim ở rạp chiếu phim của Anam. Với 450.000 đồng/người, khách có thể lựa chọn gói “Khám phá The Anam trong ngày kèm ăn trưa” để thưởng thức bữa trưa theo set kiểu Việt, bao gồm nước uống (trà, nước suối hoặc nước ngọt), miễn phí sử dụng các hồ bơi, bãi biển riêng, miễn phí xem phim tại The Anam Cinema. Hoặc cùng mức giá đó, khách có thể chọn gói “Khám phá The Anam trong ngày kèm chăm sóc spa”, bao gồm 1 liệu trình massage “The Anam Arising” 60 phút, miễn phí sử dụng các hồ bơi, bãi biển riêng, xông hơi, xông khô, Jacuzzi, tủ khóa riêng tại The Anam Spa, nước uống chào mừng, trà thảo mộc và thức ăn nhẹ sau liệu trình massage…
Anthony Slewka, Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Sofitel Legend Metropole Hà Nội, kiêm Giám đốc Thương mại Accor Việt Nam
Staycation không phải là giải pháp cho tất cả các khách sạn, nhưng lại là xu hướng tất yếu cho nhiều khách sạn khác. Metropole Hà Nội chúng tôi cũng đã bắt đầu đưa ra các gói nghỉ dưỡng staycation kể từ cuối tháng 4 năm 2020, khi Hà Nội kết thúc đợt giãn cách xã hội đầu tiên.
Theo những gì tôi thấy, Hà Nội dường như có sức hút hơn thành phố Hồ Chí Minh về các chương trình staycation. Tuy nhiên, những khách sạn và khu nghỉ dưỡng nằm ven thành phố, chỉ cách các thành phố lớn một hay hai giờ lái xe lại có sức hút hơn. Chẳng hạn như ở phía Bắc có Sapa, Yên Tử, Hạ Long, Cát Bà và Ninh Bình, còn ở phía Nam có Vũng Tàu, Hồ Tràm, Phan Thiết và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Những địa điểm này trở thành lựa chọn của nhiều người vào dịp cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ.
Năm 2020, Metropole Hà Nội giới thiệu gói staycation “Legendary Indulgence” có giá 4.600.000/phòng/đêm cho phòng Premium Room, bao gồm bữa sáng hàng ngày. Khách sẽ được lựa chọn voucher chi tiêu trị giá 2.000.000 đồng cho mỗi phòng nghỉ để sử dụng dịch vụ tại các nhà hàng và bar khách sạn, hoặc một liệu trình 90 phút chăm sóc cơ thể…
Vuko Kralj – Giám đốc Điều hành Azerai Cần Thơ
Một điều thuận lợi là Azerai Cần Thơ nằm rất gần thành phố Cần Thơ, và chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh vài giờ lái xe. Rất nhiều người ở những thành phố lớn này thích một kỳ nghỉ staycation đâu đó gần nhà, nhất là dịp cuối tuần. Và Azerai Cần Thơ, một ốc đảo yên bình nơi mọi thứ gần như hoàn toàn hoang sơ trở thành một lựa chọn phù hợp tình hình hiện nay.
Đầu năm 2020, chúng tôi giới thiệu chương trình yoga nghỉ dưỡng cơ bản và chuyên sâu kéo dài 4 ngày và 6 ngày. Đầu năm nay chúng tôi giới thiệu chương trình Pilates nghỉ dưỡng mới và chúng tôi dự định sẽ tổ chức chương trình này hàng tháng. Chúng tôi đã trang bị phòng tập Pilates hoàn toàn mới, với các máy tập allegro reformer tân tiến.
Trong năm 2020, chúng tôi cũng cho ra mắt các căn biệt thự mới dành cho những gia đình hoặc những nhóm bạn muốn trải nghiệm một “khu nghỉ dưỡng nhỏ” hoàn toàn riêng tư, đồng thời giới thiệu gói nghỉ dưỡng Resident Getaway dành cho người dân địa phương hoặc những người nước ngoài sống và làm việc tại Cần Thơ. Resident Getaway bao gồm chương trình nâng hạng phòng miễn phí, bữa sáng cho hai người, và voucher chi tiêu $25 (hoặc $35 nếu là khách cũ) để sử dụng cho các dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng như spa, ăn tối,… Khách có thể chọn gói nghỉ dưỡng này để lưu trú đến ngày 31/10/2021.