Sống

Trò chơi mô phỏng bay của Microsoft trở thành đề tài được bàn tán nhiều nhất năm 2020

Sep 12, 2020 | By Ton Binh

Từng chỉ dành riêng cho những người sẽ là phi công, trò chơi phức tạp và cực kỳ chi tiết này đã trở thành lối thoát mới của cộng đồng game thủ.

Cho đến tận năm nay, bất kỳ trò chơi điện tử nào có từ “Simulator” ở cuối tiêu đề đều đi kèm với sự thật bất thành văn rằng chỉ một nhóm người nhất định mới mua nó. Bạn đoán xem, những người theo mê xe lửa của thế giới trò chơi sẽ mua gì? Bạn đoán đúng rồi đấy, đó chính là Train Simulator. Tương tự đối với Farming Simulator. Họ là những cộng đồng lành mạnh, nhưng chắn là những nhóm rất người rất đặc biệt.

Trong một thời gian dài, logic tương tự cũng được áp dụng cho Trình mô phỏng bay khổng lồ của Microsoft – một bộ trò chơi nhiều tập mang đến cho những người đam mê hàng không các bản kết xuất chi tiết về chiếc máy bay yêu thích. Không nghi ngờ gì nữa, chúng là những trò chơi thực tế, ấn tượng, nhưng dù sao cũng vẫn chỉ là những trò chơi giả lập.

Đó là lý do tại sao bạn có thể ngạc nhiên về tiếng vang của sự kiện nhượng quyền thương mại mới nhất mà Microsoft tham gia, Flight Simulator 2020. Trên thực tế, đó là một trong những điểm đáng nói nhất trong cộng đồng game hiện giờ, với hàng nghìn game thủ hạng nặng đang khám phá ra những chất lượng tuyệt vời, thư giãn của một trò chơi khá đơn giản nhưng hình ảnh cực chi tiết.

Phần lớn sức hấp dẫn của Flight Simulator đến từ mức độ lộng lẫy hình ảnh đáng kinh ngạc của nó, đến từ việc Microsoft đã sử dụng kết hợp bản đồ Bing và công cụ kết xuất của họ để tạo ra một bản đồ 3D của toàn bộ trái đất một cách hiệu quả, từ nhà cửa đến cây cối. Bạn muốn bay từ Heathrow đến Sydney trong thời gian thực? Chà, bạn có thể, và toàn bộ trái đất bên dưới bạn, với tất cả núi, sông, rừng và thành phố trong thế giới thực của nó, được hiển thị rõ ràng đến kinh ngạc.

Vì lý do này, bản thân trò chơi là một bản tải xuống khổng lồ – chính xác là xấp xỉ 150GB. Bạn cũng sẽ cần một chiếc máy tính cấu hình khá mạnh để chạy nó ở mức đồ họa đầy đủ, mặc dù trò chơi cũng được lên kế hoạch phát hành trên Xbox.

Nhưng tất cả những điều này sẽ trở thành thứ yếu đối với nhiều người một khi bạn bắt đầu trải nghiệm chơi nó. Các bài đánh giá đã vô cùng tích cực, với các mỹ từ “tuyệt đẹp” và “ngoạn mục” thường thấy trong các nhận xét về trò chơi. Hãy xem bất kỳ đoạn phim nào quay lại cảnh người chơi, và bạn có thể rớt hàm vì kinh ngạc.

Tất nhiên, trò chơi không hoàn toàn hoàn hảo, với một số lỗi hình ảnh ngoài sự khen ngợi quá mức về Flight Simulator. Điều nổi tiếng nhất tại thời điểm này nằm ở phần kết xuất của trò chơi về Melbourne, thật hài hước, nơi một tòa nhà khổng lồ, giống như tháp pháo đã tự xuất hiện. Trò chơi cũng mất đi độ bóng bẩy nhất định khi bạn cố gắng bay thấp qua một số địa danh và thành phố nhất định, nhưng Microsoft cho biết họ sẽ liên tục vá các bản đồ để làm cho chúng chi tiết hơn theo thời gian.

Tuy nhiên, khi bạn bay trên cao, nơi Flight Simulator sẽ tỏa sáng, với nhiều người đây là một trong những trải nghiệm thú vị, thư giãn nhất có thể khi chơi game, đặt toàn bộ thế giới vào màn hình máy tính để khám phá. Như Seth Macy của IGN đã viết trong một bài đánh giá 10/10: “Ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh, hạ cánh xuống những sân bay nổi tiếng nhất thế giới hoặc một bãi đáp ở Nam Mỹ xa xôi, đó là trải nghiệm thật tuyệt vời và là cách hoàn hảo để khám phá thế giới của chúng ta.”

Bạn có thể tải xuống Flight Simulator ngay bây giờ.


 
Back to top