STYLE / Beauty

The Idol Issue (Kỳ 2): Timothée Chalamet – Đại sứ, và một chân dung BLEU DE CHANEL thế hệ mới

Jun 17, 2023 | By Nguyen Huu Hon

Timothée Chalamet cho rằng bản thân đã kết nối nhiều hơn với tinh thần của người Pháp trong con người mình và đó lý do tại sao anh quyết định trở thành Đại sứ thương hiệu BLEU DE CHANEL.

Một buổi sáng hối hả với tiết xuân ấm áp tại Manhattan, nam diễn viên Timothée Chalamet thư thái tản bộ trên vỉa hè tại khu phố quen thuộc của mình. Một trong những diễn viên có sức quyến rũ và táo bạo nhất trong thế hệ diễn viên trẻ đang sải bước với cặp kính đen cùng chiếc mũ beanie, dường như không một ai chú ý đến sự xuất hiện của chàng diễn viên này. Một cách nhanh chóng, bóng anh mất hút vào tòa nhà trung tâm thành phố.

Với phong thái điềm đạm đầy thu hút và tự tin dù là trong chiếc áo hoodie thoải mái hay một thiết kế Haute Couture, nam diễn viên được đề cử giải Oscar cho bộ phim “Call Me By Your Name” và vai diễn khác trong “Dune”, cũng như sự xuất hiện trong bộ phim về tiểu sử Bob Dylan – “A complete Unknown” sẽ khởi chiếu vào mùa hè, đều toát lên một chút gì đó đối lập đầy táo bạo, với tinh thần cởi mở trước mọi cơ hội. Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi đầy tích cực về sự nhận diện cá nhân, quan niệm sống, mùi hương và những dự định sắp tới của anh, một trong số đó là vai trò mới trong việc trở thành gương mặt đại diện cho dòng nước hoa BLEU DE CHANEL.

Chiến dịch BLEU DE CHANEL sắp tới đánh dấu lần đầu tiên anh hợp tác với một thương hiệu làm đẹp và thời trang. Tại sao anh lại quyết định nhận lời mời trở thành Đại sứ thương hiệu mới của BLEU DE CHANEL?

Tôi không phải do dự quá nhiều khi nhận lời mời trở thành Đại sứ thương hiệu mới cho BLEU DE CHANEL. Quyết định này cũng không khác gì với những quyết định tham gia các dự án phim. Tôi cảm thấy rất may mắn khi bản thân có một nơi để thể hiện và lựa chọn những dự án thu hút niềm đam mê của tôi. Khi nhiều ngón tay cảm thấy thật vừa vặn bên trong chiếc găng tay, thì hiển nhiên chiếc găng tay đó sẽ trở thành món đồ phù hợp nhất. Bạn sẽ ngay lập tức trở nên háo hức và quyết định làm điều đó.

CHANEL có bề dày lịch sử như là một thương hiệu dẫn đầu đầy đột phá trong ngành thời trang và làm đẹp. Vậy nhân tố nào của thương hiệu có thể chạm đến cảm xúc của anh?

Tôi cảm nhận một thái độ quả quyết nhưng cũng rất tinh tế rằng CHANEL không chỉ là vẻ bề ngoài mà trong đó còn bao hàm cả sự tao nhã nhất. Chính điều này đã làm tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi làm việc cùng thương hiệu. Có một sự tin tưởng, tôn trọng và vượt thời gian ở những vị lãnh đạo công việc sáng tạo và những người hợp tác với thương hiệu từ trước đến nay.

Huyền thoại Gabrielle Chanel từng có câu nói rất nổi tiếng rằng: “Fashion goes out of the fashion. Style never.”

Đây thực sự là tư tưởng hoàn hảo về thời trang! Tôi sẽ phải mượn câu nói này để giữ cho mình. CHANEL là thương hiệu và cũng là một cái tên tiêu biểu có thể dễ dàng trở thành một chủ đề đặc biệt trong lớp Văn hóa học tại trường đại học. Tôi còn nhớ trong lớp Nhân loại học chúng tôi đã nói về sự lựa chọn thương hiệu nơi mà sản phẩm, hình ảnh và những câu chuyện đằng sau đều có sự liên kết chặt chẽ một cách hoàn hảo.  Mới đây, tôi có ghé tới cửa hàng CHANEL ở Beverly Hills nhân một ngày nghỉ. Tôi có thể cảm nhận được rõ rệt sự tôn kính những giá trị cổ điển mang tính di sản trong cửa hàng này.

Mối liên kết giữa CHANEL, Hollywood và điện ảnh luôn hiện diện dọc theo chiều dài lịch sử của thương hiệu, từ chuyến viếng thăm đầu tiên của Gabrielle Chanel tới Los Angeles vào năm 1930 để hỗ trợ trang phục cho Gloria Swanson, cho đến sự cam kết ủng hộ những kiệt tác điện ảnh cũng như tiếp tục hỗ trợ những đạo diễn, diễn viên tài năng mới trong quá trình phát triển sự nghiệp. Liệu việc biết đến mối liên kết giữa CHANEL và ngành công nghiệp điện ảnh có tác động ra sao đến sự hợp tác giữa anh và Thương hiệu?

Cũng như những người có niềm đam mê với phim ảnh, sáng tạo và diễn xuất thì sự hợp tác cùng một thương hiệu thời trang và làm đẹp có lịch sử gắn liền với ngành điện ảnh có ý nghĩa rất quan trọng, đặc biệt là đối với tôi. CHANEL đã cho tôi cơ hội sáng tạo không tưởng để thực hiện một bộ phim ngắn lấy cảm hứng từ BLEU DE CHANEL của đạo diễn Martin Scorsese, tác giả điện ảnh người Mỹ vĩ đại nhất của thời đại chúng ta.

BLEU DE CHANEL, cũng giống như chính bạn, gợi nhắc hình ảnh một người đàn ông có mối liên hệ sâu sắc với bản thân và thế giới. Mùi hương cũng có nhiều tính đối lập – như bóng tối và ánh sáng, hoàng hôn và bình minh, hay hương gỗ với tông mùi tươi mát. Đối với anh, BLEU DE CHANEL tượng trưng cho điều gì?

Điều tôi đặc biệt thích ở BLEU DE CHANEL, không giống như phim ảnh hay cách kể chuyện nào, là mùi hương này cũng như câu chuyện đằng sau nó mang lại cho chúng ta rất nhiều cách diễn giải. Điều đó phụ thuộc vào sự quyết đoán đầy tinh tế, cách mà chúng ta truyền tải nó theo phương thức độc đáo của riêng mình, và quan trọng nhất là chúng ta cảm thấy như thế nào khi sử dụng mùi hương này.  Đó mới chính là điều quan trọng nhất.

Anh cảm thấy thế nào khi sử dụng BLEU DE CHANEL?

Khi bạn dùng BLEU DE CHANEL, nghĩa là bạn đang muốn nhấn mạnh một trải nghiệm khác biệt hoặc tạo ra một diện mạo mới trong một sự kiện hoặc vào một ngày tháng đặc biệt. Đối với cá nhân tôi, mỗi hương thơm đều mang một ý định cụ thể. Tôi không phải lúc nào cũng có mùi hương trên người. Cho nên, khi tôi sử dụng hương thơm, mùi hương ấy trở thành một khoảnh khắc mang tính biểu tượng, rồi sau đó tôi sẽ hoài niệm về khoảnh khắc này và nó trở thành một điều gì đó có ý nghĩa hơn nữa.

Đặc tính của BLEU DE CHANEL bắt nguồn từ việc mong muốn trở thành một người không giới hạn bản thân trong những ranh giới thông thường mà cuộc sống đặt ra và nhìn xa hơn hiện tại để tiếp tục phát triển. Điều này có cộng hưởng với con đường hoặc tư tưởng của riêng anh không?

Đối với tôi, ý tưởng về sự trở thành thường xoay quanh những khát vọng được tiếp tục làm chủ cuộc sống của mình. Lý tưởng tạo ra một sức mạnh để được sống đúng như bản chất của mình và thể hiện những gì bạn muốn trong và ngoài cuộc sống hoặc thậm chí được sống một buổi chiều theo cách mình mong muốn – đó cũng giống như một kiểu bày tỏ sự mong muốn nho nhỏ.

Anh có ký ức nào về hương thơm gắn bó với mình từ thời thơ ấu không?

Thời thơ ấu, chị gái tôi học khiêu vũ tại trường Rosella Hightower ở Mougins, miền Nam nước Pháp. Một lần, mẹ chúng tôi đưa chúng tôi đến một xưởng chế tạo nước hoa ở Grasse. Tôi vô cùng yêu thích trải nghiệm này và tôi đã mua một chai xịt phòng có mùi gỗ tuyết tùng để mang về phòng ngủ của mình. Tôi vô tình xịt nó vào quần áo và thực sự rất choáng ngợp với mùi hương tỏa ra. Tuy nhiên, tôi nhớ rất rõ cảm giác vào thời điểm đó, đó là một cách thể hiện đầy sáng tạo để tạo ra mùi hương riêng cho căn phòng của mình. Điều đó tạo cảm giác rất Pháp và hoài cổ.

Ký ức đầu tiên của anh về nước hoa CHANEL là gì?

Bà của tôi đã mua cho chị gái của tôi một lọ CHANEL N°5 vào dịp Giáng sinh.

Có nhiều sắc thái và tính chủ quan xoay quanh sức mạnh của mùi hương và những gì nó đại diện, khơi gợi và gợi nhắc. Hương thơm đóng vai trò gì trong việc giúp định hình và củng cố bản sắc của một người cũng như cách chúng ta thể hiện trên thế giới?

Điều tác động mạnh đến tôi chính là danh tính. Đó là một chủ đề nóng tại thời điểm hiện tại. Trao quyền sáng tạo và cách tạo phong cách cho bản thân để không bị hòa lẫn không phải là điều gì mới nhưng vẫn tiếp tục được truyền thông xã hội tập trung khai thác. Tôi đã nghĩ, khi tôi đang trên đường đến đây hôm nay, mùi hương tôi mang là thứ không thể bắt gặp trên các phương tiện hình ảnh. Đó là một trong những cách thức thể hiện chính mình một cách sáng tạo cuối cùng mà vẫn chưa bị thương mại hóa về mặt hình ảnh.

Nó thực sự dành cho bạn, tương tự như việc một bộ trang phục khiến bạn cảm thấy như thế nào khi diện chúng, cảm giác đó không phải ai cũng có được. Người khác chỉ có thể nhìn thấy bộ trang phục đó trông như thế nào khi bạn diện nó mà thôi.

Có vẻ như anh chuyển đổi giữa phần tính cách Pháp và tính cách Mỹ của mình một cách nào đó tựa như một bản năng?

Đối với tôi, có một sự tương phản rõ rệt giữa tư tưởng tự trao quyền của Mỹ và thậm chí cả mối quan hệ mà tôi có với việc diễn xuất ở độ tuổi khá trẻ, so với cách mọi thứ được thực hiện ở Pháp, nơi thời gian, truyền thống và những cuộc đối thoại luôn được chú trọng. Đó là những điều mà dường như từ nhỏ đến lớn tôi ít khi để ý vì bị cuốn vào những thói quen khuôn sáo hơn của người Mỹ. Khi lớn hơn, tôi đã kết nối nhiều hơn với chất Pháp trong con người mình, đó là lý do tại sao vai trò đại sứ BLEU DE CHANEL ở hiện tại trở nên thật lý tưởng.

Ở thời điểm hiện tại, anh biết ơn điều gì nhất?

Hiện tại, tôi biết ơn mọi thứ. Tôi biết ơn vì tôi biết mình có nơi để yên giấc vào ban đêm và được tiếp tục làm điều bản thân yêu thích. Tôi biết ơn vì có cơ hội bắt đầu mối liên kết này với CHANEL và trở thành một phần nhỏ trong di sản quý giá và nổi tiếng của thương hiệu nước Pháp bằng cách giúp định hình chương tiếp theo của BLEU DE CHANEL.

Ảnh: CHANEL
Theo: Men’s FOLIO Vietnam 


 
Back to top