2020 Lamborghini Huracan Evo với phiên bản V10 mạnh mẽ

Feb 16, 2019 | By admin

Vẫn là động cơ Performante, nhưng mẫu xe Lamborghini Huracan EVO với phiên bản động cơ V10 hút khí tự nhiên lại được cải tiến để mạnh mẽ hơn với những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.

Phiên bản Huracan trước đó thực sự là một cuộc cách mạng. Chính vì thế mà 2020 Lamborghini Huracan EVO – thế hệ kế tiếp của siêu xe V10, trong khi vẫn dựa trên bản Huracan Performante, còn được trang bị thêm những thiết kế cải tiến khí động học và thế hệ kế tiếp của hệ thống điều khiển chủ động cho hiệu năng cao nhất.

Lamborghini Huracan EVO không những phản hồi mà còn tiên đoán trước được tình huống để căn chỉnh các cài đặt sao cho phù hợp nhất.

EVO, chữ viết tắt của Evolution – cuộc cách mạng, là chiếc Lamborghini đầu tiên với hệ thống điều khiển bằng thuật toán luận lý: Lamborghini Vehicle Dynamics Control System được kết hợp bộ dẫn động toàn thời gian trên tất cả bánh xe, nó giúp tinh chỉnh những thông số của bánh lái và độ đáp ứng giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn. Nhờ đó chiếc siêu xe mới trở nên cực nhanh và vô cùng linh hoạt.

“Lamborghini muốn dẫn đầu những công nghệ mới nhất trong các siêu xe thể thao để cho trải nghiệm lái tối ưu. Đây cũng là điều cốt lõi của dòng xe mới Huracan EVO”. – Stefano Domenicali, Chủ tịch kiêm Giám Đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết.

“Huracan EVO thừa hưởng những khả năng siêu việt của 2020 Huracan Performante và kết hợp với hệ thống điều khiển động học có một không hai, để giúp người lái có những cảm xúc tột bậc khi lái chiếc Huracan mỗi ngày.” – Stefano Domenicali.

Ông Stefano Domenicali giải thích thêm: “Chiếc Huracan Evo đích thực là một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô: nó đi trước một bước, có những thông số vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Nó cực kỳ dễ lái trong khi vẫn cho những trải nghiệm lái thực sự ấn tượng với độ đáp ứng và linh hoạt trong mọi điều kiện môi trường”.

Thật vậy, Lamborghini Huracán EVO 2020 tăng cường cảm nhận khi lái xe cùng với hiệu suất cao từ các công nghệ tiên tiến nhất của Sant’Agata Bolognese. Động cơ vẫn có thể dùng loại Huracan Performante nhưng mẫu Evo có động cơ 5.2 lit Lamborghini V10 hút khí tự nhiên được nâng cấp cho công suất tối đa, khoảng 640 mã lực và mô men xoắn cực đại 600Nm, và đặc biệt là tiếng gầm rú vô cùng mạnh mẽ.

Được trang bị van nạp Titanium và hệ thống ống xả nhẹ cải tiến, Huracan EVO 2020 đạt tỷ lệ trọng lượng trên công suất 2,22kg/hp trên 1.422kg khi chưa có nhiên liệu. Với sức mạnh đó, Lamborghini EVO tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 2,9 giây và từ 0-200km/h trong 9.0 giây, đạt tốc độ tối đa trên 325km/h.

Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) là một trong những cải tiến quan trọng cả về cơ khí và kỹ thuật giúp cho mẫu 2020 Lamborghini Huracan EVO đạt hiệu suất cao hơn. Đó là hệ thống lái bánh sau và hệ thống vectơ mô-men xoắn hoạt động trên cả bốn bánh, nhưng Bộ xử lý trung tâm hoặc LDVI kiểm soát mọi chuyển động của xe, tích hợp đầy đủ tất cả các hệ thống động học của xe và dự đoán hành trình và nhu cầu tiếp theo để tùy biến những cài đặt cho trải nghiệm lái xe hoàn hảo.

Nếu Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata trên 2020 Huracan EVO đóng vai trò như một bộ não, thì Lamborghini Piattaforma Inerziale (LPI) lại trái tim của nó.

Được đặt tại trọng tâm của Huracan EVO năm 2020 là một bộ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển toàn phần phiên bản 2.0, có thể theo dõi tất cả các chuyển động của xe theo thời gian thực về gia tốc ngang, dọc và tốc độ, chuyển động lăn, tăng tốc, dừng… với độ chính xác chưa bao giờ có trước đây.

Nói một cách khác, chiếc xe cảm nhận mọi thứ và gửi tín hiệu đến trung tâm xử lý sau đó nó sẽ quyết định các cài đặt để tạo ra đáp ứng hoàn hảo dựa trên cả hai yếu tố môi trường và cách lái của tài xế (từ ý nghĩ trong đầu đến cách chạm tay lái, phanh và chân ga). Siêu xe V10 thế hệ mới không chỉ phản ứng tốt mà còn dự đoán thiết lập lái xe tốt nhất cho những gì kế tiếp.

Vì vậy, Lamborghini Huracan EVO mới 2020 có thể điều chỉnh tức thời hệ thống treo từ tính phiên bản 2.0 dựa trên các đầu vào từ Piattaforma Inerziale. Trong đó, Huracan EVO năm 2020 vượt trội so với Performante là hệ thống kiểm soát lực kéo tiên tiến mới cùng với hệ dẫn động tất cả các bánh xe và vectơ mô-men xoắn nâng cao, cho phép lực kéo được dẫn tới từng bánh xe theo yêu cầu.

Trong khi đó Hệ thống lái Lamborghini cải tiến (LDS) cung cấp khả năng phản hồi cao hơn khi vào cua ở các góc lái hẹp nhất, cũng như sự ổn định tối đa khi ôm cua với tốc độ cao và phanh trong điều kiện khắc nghiệt. Một chiếc siêu xe với tốc độ cực cao nhưng linh hoạt ở mức thượng thừa mà không có một đối thủ nào có thể sánh bằng.

Bài: VINCENT PHẠM (Theo Luxuo Singapore)


 
Back to top