LUXUO Cars of the Week: Siêu xe Koenigsegg của đại gia Hoàng Kim Khánh xuống phố
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Siêu xe Koenigsegg của đại gia Hoàng Kim Khánh xuống phố
Về Việt Nam từ đầu năm 2022, Koenigsegg Regera đã góp tên trong danh sách những mẫu xe đình đám khác như Pagani Huayra, Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder… Chiếc xe vẫn thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Kim Khánh với số tiền đồn đoán hơn 200 tỷ đồng.
Lần cuối cùng siêu xe này xuất hiện trước công chúng là tại một sự kiện được tổ chức ở Nha Trang. Trước đó, chiếc xe đã được vận chuyển sang tổng hành dinh của Koenigsegg để bảo trì nhiều hạng mục. Theo chia sẻ của chủ nhân, tổng mức chi phí sửa chữa của mẫu hypercar này hơn 365.000 USD.
Điểm nổi bật của mẫu megacar này chính là tùy chọn ngoại thất bằng sợi carbon màu đỏ Bordeaux. Tuy nhiên chiếc xe không được trang bị tùy chọn Ghost Package, gồm các cánh gió bổ sung ở cản trước và sau. Phần mui có thể tháo rời thủ công để biến chiếc xe thành phiên bản targa.
So với Agera hay Jesko, Koenigsegg Regera mang phong cách grand touring, hướng đến việc sử dụng thoải mái và tiện nghi hơn việc chinh phục những cột mốc tốc độ. Chiếc xe này cũng từng được chủ nhân sử dụng tại nhiều hành trình siêu xe trên toàn quốc. Một trong những tùy chọn đắt giá của siêu phẩm này là bộ mâm bằng sợi carbon “Tresex Aircore” có giá từ 57.000 USD. Khách hàng có thể bổ sung tùy chọn dát vàng lên chi tiết này với số tiền lên đến 30.000 USD.
So với các mẫu siêu xe khác, Koenigsegg Regera sở hữu nội thất mang phong cách hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình dạng dọc 9 inch cảm ứng hồng ngoại.
Koenigsegg Regera được trang bị động cơ V8 twin-turbo dung tích 5.0L. Kết hợp với cơ cấu động cơ điện, công suất của xe có thể lên đến 1.100 mã lực và mô-men xoắn 1.280 Nm. Công suất xe có thể đạt 1.500 mã lực khi sử dụng xăng E85.
Mẫu megacar này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây. Vận tốc tối đa của Regera lên đến 404 km/h. Tại Mỹ, mức giá đề xuất của siêu phẩm này khoảng 2 triệu USD. Sau khi bổ sung các tùy chọn, giá trị của Koenigsegg Regera có thể hơn 3 triệu USD.
Koenigsegg Regera chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 80 chiếc toàn cầu. Bên cạnh mẫu megacar này, ông Hoàng Kim Khánh còn sở hữu nhiều siêu xe ấn tượng khác như Ferrari SF90 Stradale, Ferrari 488 Pista Spider, Lamborghini Aventador S, Aston Martin Vantage… Sự xuất hiện của dàn siêu xe trị giá hàng chục triệu USD đã khiến nhiều người dân tò mò và thích thú.
Soi chi tiết siêu xe Lamborghini Huracan EVO độc nhất Việt Nam
Lần đầu ra mắt toàn cầu năm 2019, Lamborghini Huracan EVO RWD là phiên bản dẫn động cầu sau thay vì dẫn động 4 bánh như trên mẫu Huracan EVO tiêu chuẩn. Đây cũng là chiếc Huracan EVO RWD duy nhất ở Việt Nam tính đến hiện tại. Dựa trên dải phản quang trên hai vòm bánh trước, có thể thấy xe được nhập khẩu từ Mỹ.
Ngoại thất Huracan EVO RWD có sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn, chủ yếu ở phần cản trước được thiết kế lại với hai hốc gió kéo dài sang hai bên, lấy cảm hứng từ loài cá mập. Ngoài ra, xe còn có hốc gió hông mới và logo Huracan EVO RWD.
Chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên tại Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất trắng ánh kim Bianco Icarus. Màu sơn này kết hợp với nhiều chi tiết đen bóng như cản trước, cản sau, ốp hông, ống xả và nắp động cơ tạo nên sự tương phản cho chiếc xe. Tuy nhiên, chiếc xe đã được chủ nhân “làm đẹp” bằng cách khoác lên bộ cánh trắng nhám và các họa tiết sấm sét màu đen, tạo thêm sự nổi bật và hầm hố.
Chiếc xe được trang bị bộ mâm đen bóng đa chấu kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Bên trong, hệ thống phanh nổi bật với đĩa thép thiết kế dạng hoa độc đáo, là trang bị tiêu chuẩn cho dòng Huracan dẫn động cầu sau. Ngoài ra, cùm phanh còn được sơn xanh. Phần cản sau của xe ít thay đổi nhất. So với các chi tiết trên Huracan EVO bản tiêu chuẩn, phiên bản dẫn động cầu sau chỉ có bộ khuếch tán được thiết kế lại để phù hợp với các đặc tính vận hành mới.
Cánh gió nhỏ tích hợp vào đuôi xe, khe thoát khí và cụm ống xả kép thể thao vẫn được giữ nguyên. Logo Lamborghini đặt ở trung tâm, kiểu dáng góc cạnh của phần đuôi xe làm tăng thêm vẻ đẹp của Huracan EVO RWD. Nắp máy bằng kính trong suốt khoe khối động cơ phía dưới.
Đặc biệt hơn, “siêu bò” này còn được trang bị hệ thống ống xả Capristo trị giá hàng trăm triệu đồng. Ống xả của Capristo được chế tạo từ thép không gỉ chịu nhiệt cao, không chỉ tạo ra âm thanh mạnh mẽ hơn so với xe nguyên bản mà còn giúp siêu xe tăng thêm vài chục mã lực.
Nội thất chiếc Lamborghini Huracan EVO RWD đầu tiên về Việt Nam được bọc da màu đen với những đường nét và chỉ khâu màu trắng nổi bật. Xe trang bị ghế thể thao làm từ sợi carbon, điều chỉnh thủ công. Sợi carbon cũng đã được hoàn thiện mở, xuất hiện trên bảng điều khiển trung tâm và nhiều bộ phận khác.
Một điểm đặc biệt của thế hệ sản phẩm Huracan EVO mới là màn hình trung tâm cảm ứng lớn 8,4 inch, với công nghệ Advanced Connectivity kết hợp giọng nói để điều khiển.
Một số tùy chọn nội thất cao cấp trên chiếc siêu xe này bao gồm gói “Phong cách sống” trị giá 3.400 USD, chỉ khâu nổi bật giá 1.150 USD, thảm sàn bọc da, kiểm soát hành trình, logo thương hiệu được dập nổi có giá vài trăm USD mỗi loại, và gói công nghệ kết nối điện thoại di động với giá 3.600 USD.
Huracan EVO RWD vẫn sử dụng động cơ V10 5.2 lít quen thuộc từ dòng Huracan, cho ra công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560Nm. Tương tự phiên bản trước, xe chỉ có một tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc của Huracan EVO RWD từ 0-100km/h và 0-200km/h lần lượt là 3,3 giây và 9,3 giây, chậm hơn Huracan EVO 0,4 giây và 0,3 giây, mặc dù tốc độ tối đa vẫn đạt 325km/h.
Cùng đó là hệ thống kiểm soát lực kéo thể thao (P-TCS – Performance Traction Control System) hoàn toàn mới, có thể điều chỉnh sức mạnh từ động cơ theo từng chế độ lái để đảm bảo an toàn và cải thiện khả năng kiểm soát đuôi xe, không chỉ trên đường khô mà còn trên đường ướt và tuyết. Hơn nữa, chiếc Huracan EVO RWD còn có hệ thống treo độc lập với giảm chấn điều khiển tích cực hơn và hệ thống đánh lái bánh sau Lamborghini Dynamic Steering.
Xe nhẹ hơn đến 33kg so với phiên bản tiêu chuẩn do loại bỏ hoàn toàn hệ thống dẫn động cầu trước chủ động. Điều này đồng nghĩa toàn bộ công suất động cơ chỉ được truyền đi qua cầu sau. Đặc tính này làm cho Huracan EVO RWD hấp dẫn với những tín đồ của xe thể thao thuần chất, bởi xe dẫn động cầu sau mang đến cho người lái một trải nghiệm vận hành rất khác biệt và tinh khiết.
Đại gia Hoàng Kim Khánh tậu Lexus LX 600 gắn biển đấu giá
Trong khi các tay chơi xe nổi tiếng tại Việt Nam chọn mua những mẫu SUV hạng sang như Mercedes-AMG G 63, Range Rover Autobiography hay SVAutobiography hoặc Rolls-Royce Cullinan, đại gia Hoàng Kim Khánh lại chọn một số xe ít người chơi hơn như Bentley Bentayga, Cadillac Escalade,…
Mới đây, vị đại gia này tiếp tục chi hơn 10 tỷ đồng để mua chiếc Lexus LX 600. Theo tìm hiểu, xe thuộc phiên bản VIP, có giá khởi điểm từ 9,61 tỷ đồng. Để lăn bánh với biển số TP.HCM, chủ xe phải bỏ ra số tiền hơn 10,5 tỷ đồng. Ngoài ra, biển số 51K-858.85 của xe là biển số đấu giá, có giá 40 triệu trên trang web đấu giá.
Lexus LX 600 ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 4/2022, gồm 3 phiên bản lần lượt là Urban (7 chỗ), F Sport (5 chỗ) và VIP (4 chỗ) cùng mức giá dao động từ 8,1-9,21 tỷ đồng. Tới tháng 5/2023, cả 3 phiên bản đều tăng giá thêm 400 triệu đồng. Dù vậy, sức hút của mẫu xe này vẫn khá lớn khi các đại lý tư nhân “kênh” từ 1-2 tỷ đồng tùy xe.
Lexus LX 600 phát triển trên nền tảng khung gầm rời (body on frame), giúp tăng độ cứng thêm 20% nhưng giảm 200kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm LX 570. Bên cạnh đó, thiết kế mới của xe vẫn giữ được vẻ bề thế nhưng bớt cơ bắp hơn thế hệ cũ. Ba phiên bản đều trang bị bộ la-zăng 22 inch.
Nội thất Lexus LX 600 phiên bản VIP vẫn trang bị các tiện nghi tiêu chuẩn như hai màn hình kép ở vị trí trung tâm, vô-lăng trợ lực điện, ghế lái chỉnh điện 14 hướng kèm sưởi/làm mát. Điểm đặc biệt trên bản VIP là hàng ghế sau gồm 2 ghế độc lập, tích hợp chức năng massage cùng hệ thống giải trí riêng. Hệ thống âm thanh của xe dùng loại Mark Levinson với 25 loa.
Bên dưới nắp ca-pô của Lexus LX 600 là động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.5 lít, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Cỗ máy này kết hợp với hệ dẫn động hai cầu và hộp số tự động 10 cấp.
Ngoài ba chiếc SUV hạng sang, đại gia Hoàng Kim Khánh hiện đang sở hữu một số siêu xe với tổng giá trị hơn 350 tỷ đồng như McLaren Senna, Lamborghini Aventador S, Ferrari SF90, Ferrari 488 Pista, Koenigsegg Regera, Porsche 911 Turbo S, Bentley Mulsanne,…