Xe & Du thuyền

07 chiếc xe chứng tỏ chân lý “càng nhiều càng tốt”

Sep 28, 2020 | By Ton Binh

Một chiếc siêu xe cho cuối tuần, một chiếc SUV sang trọng cho gia đình và một chiếc S-Class để lái đến văn phòng là điều thật tuyệt vời – nhưng tốt hơn nữa là gì? Giờ đây, tất cả những thứ đó sẽ có mặt trong một chiếc xe duy nhất.

Một phân khúc phương tiện chưa được đặt tên đã ra đời gần đây khiến chúng ta liên tưởng đến những vận động viên hoặc Jennifer Lopez — có chuyên một đặc biệt ở một lĩnh vực nào đó. Chúng kết hợp giữa sự sang trọng, tốc độ, sự quyến rũ, an toàn, không gian và đủ độ hiếm để không bao giờ bị lu mờ trong bãi đậu. Về cơ bản, chúng có thể làm được tất cả. Vì vậy, hãy gọi chúng là những chiếc xe “càng nhiều càng tốt”. Và sự xuất hiện của chúng không hẳn là một điều bất ngờ.

Alexander Edwards, chủ tịch của công ty tư vấn và nghiên cứu ô tô có trụ sở tại Nam California, Strategic Vision, đã thấy điều này từ khá lâu. Ông cho biết: “Trở lại năm 1999, chúng tôi đã giới thiệu đến ngành công nghiệp ô tô khái niệm gọi là STAR – từ viết tắt của sự kết hợp các thuộc tính từ SUV, Xe tải, Ô tô và Xe giải trí. Chúng tôi gợi ý rằng một chiếc cross-over có thể sẽ xuất hiện và bắt đầu lấy doanh số từ mọi phân khúc sản phẩm vì đó là phương tiện không có sự thỏa hiệp, mang đến nhiều khả năng hơn so với sản phẩm cùng tầm giá.” Giờ đây, những chiếc sedan đang khô héo và cross-over đang bùng nổ (về doanh số bán hàng)

Những gì chúng ta đang nói ở đây, những chiếc xe “càng nhiều càng tốt” thậm chí còn hơn cả khái niệm cross-over truyền thống. Chúng phù hợp với thú cưng, hành lý và cả bản ngã của bạn — đồng thời mang đến tốc độ đáng kinh ngạc. Bạn có thể thấy sự tiến hóa này xảy ra khi những chiếc xe tải thực dụng trở thành những chiếc xe bọc da tăng áp được các CEO sử dụng (như là Range Rover Sport) cũng như khi khi các nhà sản xuất siêu xe phát hiện ra rằng họ có thể làm cho những chiếc xe có 4 cửa xuống phố (ví như sự xuất hiện của những chiếc siêu SUV như Porsche Cayenne, Lamborghini Urus và Bentley Bentayga). Edwards nói: “Đã đến mức một số nhà sản xuất ô tô hỏi chúng tôi rằng liệu những chiếc sedan hạng sang sẽ còn tồn tại trong 10 năm nữa hay không. Có quá nhiều thứ tốt bạn có thể nhận được mà không cần phải thỏa hiệp.”

Và đó thực sự là lý do cho những chiếc xe “càng nhiều càng tốt” ra đời: nếu bạn có tiền, bạn sẽ có tất cả ngay bây giờ. Một dàn siêu xe cho cuối tuần, một chiếc SUV sang trọng cho gia đình và một chiếc S-Class để chở đến văn phòng là điều rất tuyệt vời — nhưng điều gì còn tốt hơn thế nữa? Đó là tất cả nằm trong cùng một chiếc xe duy nhất. Nếu bạn chỉ muốn chi tiêu với giá ngang với ô tô của hầu hết mọi người, thì những chiếc xe này không đồng nghĩa với giá rẻ. Edwards nói: “Điều này sẽ đặc biệt đúng trong năm bầu cử tới, vì mọi người sẽ quan tâm đến tương lai kinh tế của họ và có khả năng sẽ mong muốn những chiếc xe có thể phục vụ nhiều mục đích”.

Sau đây là những mẫu xe “càng nhiều càng tốt” do GQ tuyển chọn.

Porsche Cayenne Turbo Coupe

Giá: Từ 131.350 USD

Thông qua hai phép lạ của kỹ thuật cơ khí và công nghệ, những chiếc SUV của Porsche – bán chạy hơn những chiếc xe thể thao của hãng – duy trì cảm giác lái tốt xứng đáng với Porsche đồng thời mang đến không gian và sự sang trọng đẳng cấp Châu Âu. Cayenne Coupe Turbo, lựa chọn mới cho mùa thu này, là thử thách cuối cùng vì hình dạng fastback đẹp mắt của nó có nghĩa là hàng ghế cuối không thể trượt về phía sau để có thêm chỗ để chân, và khu vực hàng hóa phía sau bị thu hẹp lại khoảng 141 lit.

Turbo, đắt hơn hoàn toàn so với phiên bản kế tiếp (Cayenne S Coupe có giá 89.850 USD), đi kèm với mọi thứ: Gói Sport Chrono (đồng hồ bấm giờ theo vòng đua được tích hợp trong bảng điều khiển), điều khiển khởi động – tăng tốc, và ghế điều chỉnh 18 vị trí. Chúng tôi gợi ý tùy chọn gói thể thao hạng nhẹ 11.570 USD, mang đến phần mái làm bằng sợi carbon và bánh xe hợp kim 22 inch siêu nhẹ, nhưng cũng đi kèm với ghế họa tiết houndstooth – một điểm nhấn từ nội thất 911 cổ điển.

Audi RS5 Sportback

Giá: Từ 75.195 USD

Mercedes có thể đã đi tiên phong trong thể loại “coupe bốn cửa” oxymoronic với CLS thế hệ đầu tiên, nhưng Audi đã hoàn thiện hình thức với chiếc hatchback năm cửa RS7. RS5 là phiên bản thể thao, nhỏ hơn về bề ngoài, với khoảng không phía sau rộng hơn một chút (đó là phần Sportback). Với động cơ V-6 tăng áp kép 444 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Audi có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, trong khi chở bốn hành khách với sự tiện nghi sang trọng tối đa. Bạn có thể quyết định có chọn màu sơn xanh côn trùng đặc trưng (hoặc như Audi gọi là Sonoma) hay không.

Jaguar F-Pace SVR

Giá: Từ 81.105 USD

Jaguar dù có muộn trong cuộc chơi SUV, nhưng F-Pace của họ là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất trong phân khúc của những chiếc xe hình hộp phổ biến hiện nay. Gói SVR bổ sung thêm sự mạnh mẽ cần thiết, với động cơ V-8 siêu nạp 550 mã lực từ chiếc xe thể thao F-Type của Jag. Âm thanh của động cơ gây nghiện như một chiếc Juul và rất phô trương. Tuy nhiên, chỉ cần cố gắng không bấm vào nút Thể thao mỗi khi bạn ở bên trong. Cỗ xe cho phép F-Pace SVR đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong hơn 4 giây, và âm thanh từ động cơ sẽ khiến mỗi lần dừng đèn đỏ là một bản concerto rực rỡ hay mỗi lần tăng tốc là âm thanh lại nổ như súng máy.

Lamborghini Urus

Giá: Từ 203.995 USD

Chiếc SUV đầu tiên của Lamborghini là LM002, loại xe Hummer bốn cửa ra đời từ những năm 80 với động cơ V-12 của Countach. Phiên bản hiện đại này cũng bao gồm một số kiểu dáng thể thao đa dụng độc đáo nhất gần đây. Đó vẫn là một chiếc Lamborghini, động cơ V-8 tăng áp kép 641 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong hơn ba giây. Xe cũng được trang bị nội thất bọc da chần bông và cửa đóng mở lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu. Vấn đề là, bạn sẽ là người đón lũ trẻ trên chiếc Lamborghini của mình. Vậy thì hãy sở hữu nó.

Mercedes-AMG GT 63S Coupe 4 cửa

Giá: Từ 159.000

Cái tên quá dài, và từ một vài góc độ, kiểu dáng thực sự hơi nhạt nhẽo. Và nhược điểm của động cơ V-8 tăng áp kép 630 mã lực có thể đưa bạn lên 100 km/h trong vòng hơn ba giây sẽ xuất hiện khi bạn vào trạm xăng. Nhưng không có gì phải bàn cãi với yếu tố “ooh, thật tuyệt ” trong cabin của chiếc GT 4-Door. Ngày nay, Mercedes đang đứng đầu cuộc chơi nội thất với nội thất da, gỗ và các chi tiết kim loại sang trọng và theo chủ nghĩa tận hưởng. Xe có một tùy chọn cho tay vịn phía trước và tấm cửa có sưởi, vì cánh tay của bạn xứng đáng được hưởng điều tốt nhất; và một bộ phun hương thơm tùy chọn được tích hợp trong ngăn đựng găng tay, vì mũi của bạn cũng xứng đáng được ngửi những hương thơm tinh tế nhất.

Tesla Model S Performance

Giá: Từ 115.200 USD

Porsche, Volvo và Audi đang rất nóng lòng so kè vị thế thống trị trong phân khúc xe điện của Tesla, nhưng mặc dù Model S đã 7 năm tuổi, nó vẫn chứng minh tính hiệu quả tuyệt vời. Chiếc Hatchback đẹp mắt được trang bị một gói pin cho phạm vi hoạt động 506 dặm trên một lần sạc. Và bạn sẽ vượt qua mốc 100 km/h trong 2,4 giây chớp mắt — điều này sẽ đạt được sau khi Elon Musk Incorporate tung ra phiên bản Ludicrous hiện đang được thử nghiệm của S. Tesla chưa bao giờ phù hợp với sự sang trọng của người Đức, nhưng những gì nó thiếu như chất liệu da sẽ được bù đắp bằng công nghệ, tất cả đều được trang bị màn hình cảm ứng khổng lồ trong bảng điều khiển.

Volvo V60 T8 Polestar Wagon

Giá: Từ 67.300 USD

Các chiếc xe Volvo trong lịch sử được biết đến với sự an toàn và chắc chắn. Nhưng thương hiệu này đã có lịch sử lâu đời trong việc sản xuất những chiếc xe gia đình, bắt nguồn từ những chiếc 240 tăng áp của những năm 80. Chiếc xe bắt mắt nhưng không quá phô trương này được cải tiến bởi công ty con Polestar của Volvo, sử dụng hệ thống truyền động 415 mã lực kết hợp giữa động cơ siêu nạp và tăng áp với một động cơ điện và pin có khả năng cắm thêm. Chiếc xe có tất cả: sử dụng chế độ điện thuần túy cho 22 dặm vòng quanh thành phố, chế độ hybrid cho lái xe hàng ngày, và chế độ Polestar Engineered khi bạn có một cuộc hẹn trên cao tốc. Bên trong, mọi thứ ít phức tạp hơn, bởi vì nội thất của Volvo là những gì sẽ xảy ra nếu IKEA tạo dựng một spa: đơn giản, nhẹ nhàng, yên bình.


 
Back to top