Xe & Du thuyền / Máy bay

Airbus ra mắt máy bay A350-1000ULR với khả năng bay thẳng 21 giờ

Aug 20, 2019 | By Trang Ps

Airbus tiết lộ sẽ cho ra mắt máy bay A350-100ULR mới với khả năng bay thẳng trong 21 giờ và chờ nhiều hành khách hơn cả chiếc A350-900ULR của Singapore Airlines.

Nhà sản xuất máy bay châu Âu Airbus được cho là sắp sửa ra mắt máy bay mới, có thể di chuyển xa hơn bất cứ chiếc máy bay thương mại nào khác và chở nhiều hành khách hơn. Chuyên gia phân tích hàng không cho biết cam kết của Airbus về việc chế tạo A350-1000ULR diễn ra rộng rãi với những hàng hàng không khác. Nhiều đơn vị tỏ ra hứng thú và chuyển đổi đơn đặt hàng sang sản phẩm mới thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của ngành hàng không này.

Hiện nay, chiếc A350-900ULR của Singapore Airlines được cho là máy bay bay tầm xa nhất thế giới, với các tuyến độc quyền từ Singapore đến Newark, Los Angeles và San Francisco ở Mỹ. Tuy nhiên, máy bay có cấu hình theo bố cục hai hạng, với 67 ghế hạng thương gia, 94 ghế hạng phổ thông cao cấp. Điều này khiến biên lợi nhuận của Singapore Airlines gặp rủi ro nghiêm trọng.

Chiếc A350-900ULR của Singapore Airlines được cho là máy bay bay tầm xa nhất thế giới, với các tuyến độc quyền từ Singapore đến Newark, Los Angeles và San Francisco ở Mỹ.

Hãng hàng không Qantas của Úc muốn triển khai các chuyến bay thẳng từ Melbourne và Sydney đến London và New York. Vì thế, vào tháng 8 năm 2017, Qantas đã nhờ đến sự trợ giúp của Airbus và Boeing để chế tạo một chiếc máy bay có khả năng bay thẳng trong 21 giờ. Đó là lúc họ đưa ra quyết định mua ngay A350-1000ULR của Airbus hay 777X của Boeing trong quý cuối cùng của năm 2019.

Vào tháng 6 qua, nhà sản xuất máy bay Âu châu cho biết họ đã chế tạo ra một chiếc như mong muốn của Qantas nhưng chi tiết tiết lộ lại rất hạn chế. Nhà phân tích hàng không chỉ báo cáo rằng đây là chiếc A350-1000ULR và ngày ra mắt sắp sửa diễn ra.

Nhà sản xuất máy bay có trụ sở ở Hà Lan này được cho là cũng sẽ trang bị cho A350-1000ULR có khả năng thay thế các máy bay khổng lồ A380 trên các tuyến bay dài với nhu cầu cao. Đầu năm nay, ngài Akbar AI Baker – CEO của Qatar Airlines, nói với chuyên gia phân tích hàng không: “Airbus đã thông báo với chúng tôi rằng từ năm tới (2020) sẽ tăng trọng lượng cất cánh tối đa của A350-1000.

Một khi Airbus mở rộng trọng lượng cất cánh tối đa của A350-1000, chiếc máy bay phản lực này sẽ có thể làm được, với công suất thấp hơn, các tuyến giống như 77X,  bao gồm việc bay tới Úc. Hiện tại, British Airways có 18 máy bay A350-1000 theo đơn đặt hàng, và trước tiên sẽ triển khai chúng trên các tuyến đến các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Canada và Ấn Độ.


 
Back to top