Xe & Du thuyền / Máy bay

ECOXURY: Những chiếc máy bay điện sẽ cất cánh sớm nhất vào năm 2023

Jan 12, 2020 | By Trang Ps

Cranfield Aerospace Solutions cùng một số đơn vị khác đang sáng chế những chiếc máy bay điện tiềm năng trong tương lai gần nhằm giảm phát thải carbon ra môi trường. 

Aerial view from a flying plane in the sky over Ho Chi Minh City, Vietnam (photo: Getty Images)

Nhiều hãng hàng không toàn cầu đã bắt đầu chuyển trọng tâm sang du lịch bền vững nhằm giảm thiểu lượng khí carbon thải ra môi trường. Cùng thời điểm đó, Cranfield Aerospace Solutions (CAeS) hứa hẹn là giải pháp thiết thực sẽ được ứng dụng trong năm 2023.

Theo đó, Cranfield Aerospace Solutions tuyên bố họ đang tích cực thử nghiệm trên một chiếc máy bay chạy bằng điện được thiết lập để phục vụ các chuyến bay thương mại từ Vương quốc Anh. Các chuyến bay đầu tiên dự kiến sẽ được thực hiện giữa Scotland và quần đảo Orkney. CEO của CAeS là ông Paul Huton cho biết: “Điều này sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh của chúng tôi”.

Chiếc máy bay này sẽ được sản xuất tại nhà sản xuất Britten-Norman của Anh quốc và hệ thống quản lý năng lượng do Rolls-Royce đảm nhiệm. Động cơ điện do Tập đoàn Denis Ferranti cung cấp, trong khi pin lấy từ Delta Motosport. Mục tiêu là tạo ra động cơ phát thải thấp, có thể sạc pin trong suốt chuyến bay.

The hybrid Britten-Norman Islander aircraft will have an 840-mile range

Một chiếc máy bay điện của Britten-Norman

Wiliam Hynett, CEO của Britten-Norman, cho biết: “Máy bay của chúng tôi sẽ tạo ra nền tảng khởi động lý tưởng cho chương trình này nhờ khả năng thích ứng tốt. Chúng tôi vẫn giữ nhịp độ làm việc và tin vào triển vọng của sáng tạo này trong thị trường tương lai.”

Theo thông cáo báo chí của CAeS, chính phủ Anh đã tài trợ khoản tiền lên đến 11,7 triệu USD cho dự án này. CAeS không phải là đơn vị duy nhất thử nghiệm máy bay điện. Công ty hàng không Eviation Aircraft cũng tuyên bố tại Paris Air Show năm nay rằng hãng hàng không Cape Air của Mỹ sẽ là khách hàng đầu tiên sử dụng máy bay diện của họ, dự kiến nhận hàng vào năm 2021.

Ampaire – công ty hàng không có trụ sở tại Los Angeles – cũng tuyên bố sẽ bắt đầu thử nghiệm một chiếc máy bay điện vào đầu mùa đông năm 2019.


Tại Việt Nam, bạn đọc có thể theo dõi về dự án Ecoxury – chương trình LUXUO.VN và nhiều thương hiệu xa xỉ khởi xướng, nhằm thực hiện hành trình xê dịch và lan toả tinh thần sống xanh thông qua các không gian điểm đến. Dự án được khởi động vào tháng 8.2019


 
Back to top