CAR & YATCH

Car review: 5 lý do bạn cần sở hữu chiếc Porsche Macan mới

Sep 26, 2019 | By Hai Yen

Giống như người anh em cỡ lớn Cayenne, phiên bản mới Porsche Macan 2019 là chiếc xe thể thao hoàn chỉnh trong phân khúc SUV nhỏ gọn hạng sang.

Bên cạnh vẻ bề ngoài mới mẻ, Porsche Macan tiếp tục thiết lập các tiêu chuẩn của những trải nghiệm quan trọng nhất đối với người đam mê lái xe – hiệu suất, thiết kế và sự thoải mái.

Mặc dù Macan mới có nhiều đặc điểm khiến nó trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc, dưới đây là 5 lý do nổi bật hơn cả:

1. Động cơ mạnh mẽ

Porsche Macan S mới được trang bị động cơ 3 lít V6 lần đầu tiên được dùng ở mẫu Panamera. Với công suất cao hơn động cơ trước đó 14 mã lực, V6 hoạt động ở 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Tính năng chính của động cơ này là bộ tăng áp đơn đặt giữa động cơ V bên trong.

Với đường dẫn khí thải ngắn hơn giữa các buồng đốt và bộ tăng áp, V6 có khả năng đáp ứng nổi bật và gần như ngay lập tức. Người dùng Porsche Macan có thể đạp nhẹ chân ga để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 5,1 giây với tốc độ tối đa là 254 km/h (kèm với gói Sport Chrono).

Ngoài ra, động cơ 4 xi-lanh 2 lít tăng áp mới của Macan, với áp suất tăng áp 1 bar, làm mát bằng không khí, phun xăng trực tiếp và thời gian van biến thiên, có khả năng sở hữu hiệu suất nổi bật ở 252 mã lực và 370 Nm – đủ tốt để tăng tốc 100km/h trong 6,5 giây (với Gói Sport Chrono) và tốc độ tối đa 227 km/h.

2. Gói thể thao Sport Chrono

Tương tự như phiên bản xe thể thao biểu tượng 911, gói Sport Chrono mới của Macan được trang bị một công tắc chuyển đổi được tích hợp trong vô lăng. Tùy thuộc vào yêu cầu khi lái xe, bạn có thể chọn các tùy biến Bình thường, Thể thao, Thể thao Plus hoặc chế độ Cá nhân mới. Đúng như tên gọi, chế độ Cá nhân cho phép người lái tùy chỉnh và lưu trữ việc cài đặt riêng lẻ, đồng thời kích hoạt nó thông qua công tắc này.

Nếu ngay lập tức cần hiệu suất cao nhất, hãy nhấn nút Sport Response ở giữa công tắc và  hiệu suất tối đa trong vòng 20 giây sẽ sẵn sàng. Hoàn hảo cho một cú vượt nhanh như chớp!

3. Đèn LED nổi bật

Đèn pha của Porsche Macan mới đã được thiết kế lại hoàn toàn với công nghệ LED mới nhất. Một mô-đun LED trung tâm 25 watt cho chùm sáng chính và chùm phụ được hỗ trợ bởi bốn mô-đun bổ sung, đèn pha vừa hiệu quả vừa rất bắt mắt. Bốn bộ đèn LED được bố trí trong một hình vuông xung quanh mô-đun trung tâm tạo thành đèn chạy ban ngày bốn điểm đặc trưng của Porsche.

Ở phía sau của chiếc Porsche Macan mới là yếu tố thiết kế đặc trưng của Porsche với bảng điều khiển ánh sáng LED ba phần, ba chiều. Kết nối hai đèn hậu LED, bảng điều khiển cũng được trang trí với logo ba chiều của Porsche. Vào ban ngày, các đèn LED phía sau rất đơn giản nhưng tạo hiệu ứng tuyệt đẹp. Và khi phố lên đèn, chúng sẽ trông vô cùng ấn tượng!

4. Giải trí đa phương tiện

Công nghệ trong Macan Porsche mới có thể được xem như đỉnh cao nhờ vào hệ thống Quản lý truyền thông Porsche (PCM) cải tiến. Được truy cập thông qua màn hình cảm ứng full HD, có kích thước tăng từ 7,2 lên 10,9 inch với ít nút chỉnh hơn, giao diện mới và giống như trên Panamera và Cayenne, màn hình chính có thể dễ dàng được cá nhân hóa với các ô được xác định trước.

PCM mới cũng có hai cổng USB và khe cắm thẻ SD (cả trong ngăn lưu trữ của bảng điều khiển trung tâm) và Apple CarPlay (tùy chọn).

5. Cải thiện động năng khi lái

Với khung gầm đặc trưng cho những chiếc xe thể thao không phải SUV, Porsche Macan mới là sự pha trộn tối ưu của động lực khi lái và sự thoải mái hàng ngày.

Ở trục trước, dĩa lò xo bằng nhôm tiết kiệm 1,5 kg so với các cấu kiện thép trước đó và có độ cứng cao hơn. Do đó, Macan lái chính xác hơn trong khi hệ thống treo cho cảm giác êm ái hơn.

Các thanh chống lật đã được điều chỉnh để xử lý trung tính hơn trong khi chiều rộng vành hẹp hơn của bánh trước (bằng nửa inch) cho phép lốp trước được dẫn hướng chính xác và khả năng quay đầu được cải thiện.

Nhờ bàn đạp phanh mới, Porsche Macan cũng có khả năng phản ứng ngay lập tức. Được làm bằng vật liệu tấm nhựa nhiệt dẻo gia cố bằng sợi thủy tinh, nó nhẹ hơn 300 g so với bàn đạp bằng thép mà nó thay thế. Nó cũng hoạt động trên trục phanh chính thông qua một cánh tay đòn ngắn hơn. Các đĩa phanh trước của Macan S cũng đã tăng thêm 10 mm (đến 360 mm).


 
Back to top