Xe & Du thuyền

Robert Downey Jr. làm mới bộ sưu tập siêu xe với bản độ BMW 3.0 CS đời 1974

Sep 04, 2020 | By Ton Binh

Chiếc BMW 3.0 CS đời 1974 của nam diễn viên Robert Downey Jr. là một trong những bản độ “chất chơi” nhất do SpeedKore thực hiện.

SpeedKore là một hãng độ xe hơi nổi tiếng tại Mỹ, được các tay chơi biết đến và ngưỡng mộ khi lần lượt mắt các mẫu xe độ có nguồn gốc nội địa như Ford, Dodge hay Chevrolet. Nổi bật nhất có thể kể đến phiên bản Dodge Charger 1970 và Ford Mustang Boss 302 1970.

Vừa qua, SpeedKore đã cho ra đời một bản độ vô cùng đặc sắc dựa trên mẫu xe BMW 3.0 CS đời 1974 theo yêu cầu của diễn viên Robert Downey Jr. Được biết, đây là bản độ đầu tiên có nguồn gốc châu Âu của SpeedKore.

Để có thể tạo nên một bản độ khác biệt và ấn tượng từ ngoại hình cho đến công suất động cơ, Downey đã làm việc chặt chẽ cùng các bậc thầy cơ khí tại SpeedKore để lên ý tưởng và hoàn thiện bản mẫu thiết kế về chiếc xe cổ điển nhưng được cấu thành từ vật liệu hiện đại.

Theo đó, chiếc BMW này được giữ lại phần thân xe bằng kim loại nguyên bản và tuyệt đối không ứng dụng bất kỳ loại vật liệu cấp tiến nào vào giai đoạn chế tạo nhằm đề cao phong cách cổ điển như ý tưởng của nam diễn viên. Song các chi tiết như đường coachline xung quanh thân xe, cánh gió cố định phía sau được làm từ gỗ, riêng bộ cản trước/sau được làm bằng carbon mờ.

Ngoài ra, SpeedKore còn trang bị cho xe bộ mâm đa chấu bằng hợp kim nhẹ của HRE kèm lốp Pirelli P Zero, kết hợp hệ thống phanh do Brembo sản xuất gồm kẹp phanh 6 piston ở bánh trước và 4 piston ở bánh sau. Không gian nội thất màu cà phê sữa lấy cảm hứng từ những mẫu xe Italy xuất hiện trên BMW 3.0 CS lại là một tác phẩm tùy biến được thực hiện qua sự cộng tác của SpeedKore và Gabe’s Custom Interiors – hãng chuyên gia công nội thất ôtô với. Đặc biệt, phần vô-lăng và viền của bảng đồng hồ tiếp tục được chế tạo bằng gỗ.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 6 xy-lanh lấy từ chiếc BMW M5 E34. Mặc dù SpeedKore không công bố thông số chi tiết của khối động cơ này, nhưng báo giới đồn đoán rằng nam diễn viên Robert Downey Jr. có thể sẽ trang bị cho xe của anh loại có dung tích 3.5L, cùng khả năng sản sinh công suất 311 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm và dẫn động thông qua hộp số tự động 4 cấp để phù hợp với dáng dấp cổ điển của xe.


 
Back to top