Xe & Du thuyền

Ferrari 275 GTS 1965 từng thuộc về hoàng gia Ma rốc đang được bán đấu giá

Dec 22, 2019 | By Trang Ps

Ferrari 275 GTS phiên bản năm 1965 là biểu tượng của dòng xe “grand touring” hoành tráng và sang trọng nhất mọi thời đại, với động cơ 3,3 lít nức tiếng.

Được công ty Pininfarina thiết kế với cửa nhôm, nắp ca-pô và nắp cốp tỉ mỉ, siêu phẩm Ferrari 275 GTS hoàn toàn khác biệt với những dòng xe cùng thời nhờ sáng tạo đèn pha trần, ốp chắn bùn hiệu quả, đuôi xe thon và bánh xe nan hoa hiệu Borrani tiêu chuẩn. Chỉ với 200 mẫu được sản xuất trong vòng 18 tháng, 275 GTS hiếm và quý hơn các dòng như Berlinetta, 330 GTS và 365 GTS.

Được tín đồ xe cổ hiện nay đam mê và xem như biểu tượng “grand touring” xa xỉ với động cơ 3,3 lít nổi tiếng, 275 GTS trở nên đáng thèm khát hơn với người sưu tầm xe thời hiện đại.

Từng thuộc sở hữu của Hoàng tử Abdallah Moulay, con trai Vua Ma rốc Hassan II, chiếc 275 GTS đã trải qua một đợt trùng tu trọn vẹn vào năm 2000, bao gồm công đoạn sơn lại lớp sơn Verde Pino Metalizzato nguyên bản, nội thất bọc da màu kem, hai đèn sương mù cùng đĩa đọc hiệu Moroccan “3267-50”.

Ferrari 275 GTS 1965: Vẻ đẹp hoàng gia Ma rốc

Ngay khi mẫu 275 GTS thứ 189 được thiết kế và đi vào công đoạn lắp ráp vào tháng 7 năm 1966, nó đã được Hoàng tử Abdallah đặt mới với việc yêu cầu những chi tiết sáng tạo và màu sắc mang ý nghĩa dân tộc, phù hợp với một quốc gia ven biển Bắc Phi.

Sau khi qua tay các nhân vật tên tuổi, chiếc Ferrari này được bán cho chủ sở hữu người Pháp Rene Roux và cuối cùng xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào những năm 1970. Cũng chính tại đây, vào tháng 3/1975,  Jim Sfetko tại thành phố Kansas đã quyết định mua chiếc xe này, tận hưởng và trải nghiệm vẻ đẹp nguyên bản của nó trong vòng 6 năm trước khi trở lại đại lý nhằm phục hồi động cơ và sơn lại màu đỏ.

Đến giữa năm 1987, khi Ferrari 275 GTS  thuộc quyền sở hữu của Rick Cole và Marty Yacoobia, nội thất đã được đổi sang màu da đen, trước khi bàn giao cho đại lý uy tín Vintage Car Store của Ed Jurist tại New York.

Khi màn hình hiển thị chiếc xe này đã đi được 47.300 km, nó cũng đang được bán đấu giá tại Monaco vào tháng 10 năm 1988. Chủ sở hữu mới là một tín đồ xe người Đức. Ông liền mang chiếc xe tới dịch vụ sửa chữa Auto Neuser tại Nurnburg, Tây Đức và sau đó bán lại cho luật sư Marc Daubas ở Paris vào tháng 10/1992.

Xuất hiện hoành tráng tại một số sự kiện hấp dẫn như Club Ferrari France tại Mas du Clos vào năm 1995 và Ferrari Historic Challenge tại Dijon-Prenois vào tháng 06/1998, 275 GTS đã trải qua nhiều đợt trùng tu liên tục. Bắt đầu với việc đại tu động cơ Garage Supersport France hoàn chỉnh bao gồm hệ thống làm mát sáng tạo và hệ thống ống xả bằng thép không gỉ.

Vào năm 2001, 275 GTS được khôi phục lại màu sơn ban đầu và nội thất da đỏ mang đến nét đẹp tương phản khác biệt. Đến năm 2003, chiếc xe đã tích lũy được 71.000 m, và sau đó về tay nhà sưu tập người Pháp vào năm 2015.

Hiện nay, với hơn 93.000 km hiển thị trên máy đo lường, chiếc Ferrari 275 GTS năm 1965 vẫn giữ được động cơ nguyên bản mặc dù hộp số đã được thay đổi, với thông số kỹ thuật chính xác hơn. Đây là món sưu tập trong mơ của bao đại gia đam mê xe cổ trên toàn thế giới.

Chiếc Ferrari 275 GTS năm 1965 hiện đang được đấu giá tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất theo trái phiếu nhập khẩu tạm thời.


 
Back to top