Bentley mở rộng danh mục xe hybrid và lộ trình điện hóa thay đổi
Bentley đang mở rộng danh mục hybrid với nhiều mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) mới trong năm 2025, bên cạnh những phiên bản Ultra Performance Hybrid mạnh mẽ. Đồng thời, hãng cũng điều chỉnh kế hoạch điện khí hóa, lùi mốc ra mắt xe thuần điện đến năm 2035. Chiến lược này giúp Bentley duy trì lợi nhuận và củng cố vị thế trên thị trường xe siêu sang.
Bentley đã chính thức bước vào kỷ nguyên điện khí hóa với các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên ra mắt vào năm 2024, khởi đầu với Bentley Continental GT Speed thế hệ thứ tư. Mẫu xe này đánh dấu sự thay thế cho động cơ W12 huyền thoại, nhưng điều bất ngờ là dòng xe hybrid lại được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Chỉ trong bốn tháng đầu tiên mở bán, số lượng Bentley PHEV đã vượt qua doanh số cả năm của động cơ W12 trước đây.
Khi chia sẻ với chuyên trang ô tô Auto Express, CEO của Bentley – Tiến sĩ Frank-Steffen Walliser, xác nhận rằng phản hồi từ khách hàng dành cho các mẫu xe plug-in hybrid là “rất tích cực”. Nhờ thành công này, Bentley sẽ tiếp tục mở rộng danh mục PHEV, hiện bao gồm Continental GT Speed, Continental GT Speed Convertible và Flying Spur Speed. Tuy nhiên, các mẫu hybrid sắp tới sẽ không mạnh mẽ như phiên bản Ultra Performance Hybrid của ba mẫu xe hiện tại.
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
Thêm tùy chọn cho dòng hybrid công suất thấp hơn và lộ trình điện hóa thay đổi
Theo báo cáo, Bentley sẽ giới thiệu các phiên bản plug-in hybrid có công suất thấp hơn so với cấu hình V8 điện khí hóa hiện tại. Dù chi tiết cụ thể về hệ truyền động chưa được tiết lộ, nhưng Bentley đã xác nhận rằng những mẫu xe mới sẽ được đặt dưới phiên bản Ultra Performance Hybrid và dự kiến ra mắt vào mùa hè năm nay.
Hiện tại, cấu hình plug-in hybrid V8 của Bentley cung cấp công suất lên tới 771 mã lực và mô-men xoắn 738 lb-ft, giúp xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn thế hệ tiền nhiệm. Việc bổ sung các tùy chọn hybrid với công suất thấp hơn không chỉ giúp mở rộng đối tượng khách hàng mà còn mang lại nhiều lựa chọn hơn trong danh mục sản phẩm.
Việc mở rộng dòng xe hybrid diễn ra trong bối cảnh Bentley đã điều chỉnh kế hoạch điện khí hóa toàn diện. Theo CEO Walliser, chiến lược “Beyond 100 Plus” của hãng đã được lùi thời hạn đến năm 2035, chậm hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu. Giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, Bentley nhận thấy nhu cầu đối với xe thuần điện (EV) đang chậm lại. Tuy nhiên, hãng vẫn theo dõi sát xu hướng thị trường và sẽ “đánh giá rất kỹ lưỡng về mức độ chấp nhận tại từng khu vực.”
- Bentley Flying Spur Speed
- Bentley Flying Spur Speed
- Bentley Flying Spur Speed
- Bentley Flying Spur Speed
- Bentley Flying Spur Speed
- Bentley Flying Spur Speed
- Bentley Flying Spur Speed
- Bentley Flying Spur Speed
Kỳ vọng lớn vào năm 2025
Dòng xe plug-in hybrid sẽ là trọng tâm chiến lược của Bentley trong vài năm tới. Hãng cũng cam kết sẽ ra mắt ít nhất một mẫu PHEV mới mỗi năm trong thập kỷ tới. Dù vậy, Bentley chưa tiết lộ cụ thể bao nhiêu trong số đó sẽ là xe thuần điện.
Song song với chiến lược mở rộng sản phẩm, Bentley cũng vừa công bố năm thứ sáu liên tiếp đạt lợi nhuận. Thành công này được thúc đẩy bởi việc ra mắt các mẫu xe PHEV đầu tiên, năm cuối cùng của động cơ W12 và mở rộng các tùy chọn cá nhân hóa cho khách hàng.
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
- Bentley Continental GT Speed
CEO Frank-Steffen Walliser bày tỏ sự lạc quan về triển vọng năm 2025: “Chúng tôi đã đạt mức doanh thu kỷ lục trên mỗi chiếc xe, có chiến lược xuất khẩu cân bằng và một cơ cấu rõ ràng để tối ưu hóa khả năng cá nhân hóa. Thêm vào đó, việc các mẫu Continental GT và Flying Spur hybrid có mặt trên thị trường suốt cả năm sẽ tạo ra tác động tích cực lớn đối với lượng đơn đặt hàng và doanh số của Bentley.”

CEO Bentley, ông Frank-Steffen Wallise
Với những bước tiến này, Bentley không chỉ tiếp tục duy trì vị thế của mình trong phân khúc xe siêu sang mà còn mở ra một chương mới cho động cơ đốt trong bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và công nghệ điện khí hóa.
—
Nguồn tham khảo: Auto Express, Auto Buzz